Khóa linh thao dành cho các nữ tu Hội Dòng Mến Thánh Giá Hà Nội

26/01/2018

Khóa linh thao dành cho các nữ tu Hội Dòng Mến Thánh Giá Hà Nội

Để duy trì mức độ thăng bằng nhịp sống giữa làm việc và nghỉ ngơi, con người cần phải có thời gian bình tâm lại, tĩnh lại, sống kết hợp với Chúa và để thân xác bồi bổ sức lực, lấy lại “LỬA THIÊNG” mà tiếp tục hành trình bước theo Chúa. Bởi lẽ, tôn trọng cơ cấu con người cũng là tôn trọng chính Thiên Chúa, điều đó được thánh Phaolô quả quyết trong thư gửi tín hữu Côrintô “Nào anh em chẳng biết rằng, thân xác anh em là Đền Thờ của Thiên Chúa và Thánh Thần ngự trong anh em sao?” (1Cor 3,16).

Thấu hiểu đó là nhu cầu thiết yếu hơn hết, quý chị em trong Ban điều hành Hội Dòng Mến Thánh Giá Hà Nội và một số chị Trưởng cộng đoàn đã đi tham dự khóa Linh thao (đợt I) từ chiều ngày 14/01 – sáng ngày 23/1, tại Đan Viện Châu Sơn Ninh Bình do Cha Phêrô Nguyễn Văn Hữu, SJ. cùng đồng hành và hướng dẫn.

Thao thức tham dự khóa Linh thao này được ấp ủ từ lâu trong chị em và nay được thực hiện, trong sự an bài của Thiên Chúa và sự quan tâm của Mẹ Hội dòng, chị em hăng hái lên đường về Đan Viện Châu Sơn để kín múc ân sủng Thiên Chúa tuôn đổ trên từng chị em.

Bước vào Linh thao, chị em gác bỏ mọi công việc, các mối bận tâm để chuyên chú tận dụng thời gian sống thân mật bên Chúa để nghe Chúa nói và nói Chúa nghe. Được Cha đồng hành khơi lên ngay từ bài đầu, lòng khao khát sống và gặp gỡ Chúa, mỗi chị em phải mở lòng ra để đón Chúa đến với mình, chờ gặp Chúa và để được Chúa biến đổi. Có như thế, ân sủng Chúa sẽ làm những việc lạ lùng nơi mỗi tâm hồn chúng ta.

Cứ thế trong 8 ngày trọn, chị em giữ được bầu khí tĩnh lặng tuyệt đối. Mỗi ngày 3 lần chị em được Cha đồng hành gợi ý cầu nguyện. Các bài gợi ý cầu nguyện được dựa trên chính Lời Chúa và cuộc đời mỗi người. Với 25 bài cầu nguyện về: “Khao khát gặp gỡ Đức Kitô, Tôi là ai? Đời tôi mang ý nghĩa gì? Tôi phải làm gì cho Chúa? Đọc lại lịch sử ơn gọi đời mình, Những cản trở theo Chúa và yêu Chúa, Bước đi trên con đường của Đức Kitô, con đường thực hiện sứ mạng rao giảng Tin Mừng cho đến tử nạn và Phục sinh của Người... Cha đồng hành từng bước đưa chị em vào khung cảnh cầu nguyện, tự đặt mình trực diện với Chúa, để từ đó giúp chị em đi vào cuộc đối thoại giữa mình với Chúa. Và với bài gợi ý cuối cùng “Xuống núi trở lại đời thường” là bài suy niệm hết sức thực tế và ý nghĩa, giúp mỗi chị em khám phá ra tình yêu và sự hiện diện của Chúa trong mọi sự (bầu trời, không khí, ánh sáng, mặt trời, sự sống, hơi thở, sức khỏe, trí khôn, hoa cỏ đồng nội....) để chúc tụng, ngợi khen và cảm tạ sự khôn ngoan, tài tình của Chúa luôn và đang phản chiếu vẻ đẹp và vinh quang của chính Ngài cho tôi từ lúc sinh ra cho đến hết cuộc đời.

Thời gian Linh thao được khép lại trong bầu khí ấm áp và ân tình với ân thiêng Chúa đã thương ban cho từng người qua Thánh lễ tạ ơn.

Nguyện xin Chúa tiếp tục và mãi nuôi dưỡng, ấp ủ đời chúng con, để đời chúng con có thể trở nên muối cho đời và ánh sáng cho trần gian.

Cũng trong dịp chuẩn bị đón năm mới Mậu Tuất 2018, Chị tổng phụ trách cùng chị em đang hiện diện trong khóa Linh thao đã tới chào thăm Đức Nguyên Tổng Giám mục Giuse và chúc tết ngài. Xin Chúa Xuân ban cho ngài sức khỏe, niềm vui và bình an của Chúa, để ngài luôn là nhịp cầu yêu thương cho mọi người.



Nữ tu Mến Thánh Giá Hà Nội

LỊCH PHỤNG VỤ