Tỉnh dòng Don Bosco Madrid bị nạn dịch virus corona

31/03/2020


MỤC TU SĨ

Tỉnh dòng Don Bosco Madrid bị nạn dịch coronavirus

G. Trần Đức Anh, O.P.

Tỉnh dòng Salesien Don Bosco có trụ sở tại thủ đô Madrid, Tây Ban Nha bị thiệt hại nặng nề vì đại dịch coronavirus.

Image by Gerd Altmann from Pixabay
31/03/2020

Theo hãng tin ANS của dòng, truyền đi ngày 26/3/2020 vừa qua, tất cả các tu sĩ Don Bosco thuộc cộng đoàn Oviedo đều bị virus, ngoại trừ người cao niên nhất. Kết quả là hai thầy trợ sĩ 68 và 94 tuổi bị thiệt mạng, một linh mục 76 tuổi bị đưa vào nhà thương điều trị khẩn trương. Những người khác bị lây nhiễm và bị cách ly.

Cộng đoàn León cũng bị nặng: hai thầy trợ sĩ 79 và 81 tuổi thiệt mạng, trong khi các tu sĩ khác bị nhiễm, nhưng đang trên đường bình phục. Tại nhà hưu thánh Giacôbê Tiền (Santiago el Mayor), hai thầy trợ sĩ 89 và 87 tuổi thiệt mạng. Có hai linh mục và một trợ sĩ khác cũng bị thiệt mạng, một thầy khác bị nặng.

Tại cộng đoàn thánh Giuse ở Salamance, hầu như tất cả các tu sĩ bị lây nhiễm, hiện thời có một số ở trong tình trạng trầm trọng.

Tại cộng đoàn thủ đô Madrid, có một linh mục thiệt mạng, một thầy khác bị viêm phổi, và các tu sĩ khác bị cách ly. Tại nhà hưu Arevalo, một linh mục 90 tuổi bị thiệt mạng, và một trợ sĩ 94 tuổi cũng thiệt mạng.

Tin của hãng ANS cho biết tình hình diễn biến rất nhanh, mặc dù ngay từ lúc đầu các vị hữu trách của tỉnh dòng đã đưa ra các biện pháp phòng ngừa.

Tổng cộng tính đến ngày 26/3 vừa qua, đã có 10 tu sĩ Don Bosco, thuộc tỉnh dòng Madrid bị thiệt mạng, không kể hàng chục tu sĩ khác đang điều trị vì coronavirus.

Tại Tây Ban Nha, tính đến chiều ngày 29/3 có 80.110 người bị lây nhiễm coronavirus và số người thiệt mạng lên tới 6.803 người. (ANS 26-3-2020, Ansa 30-3-2020)

Nguồn: Đài Chân Lý Á Châu 

LỊCH PHỤNG VỤ