Vào lúc 9 giờ 30 sáng ngày 25 tháng 4 năm 2018, tại nhà thờ Chánh Tòa Phú Cường, thánh lễ tạ ơn mừng kỷ niệm 4 năm cung hiến nhà thờ Chánh Tòa Phú Cường được cử hành trọng thể, do Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ - nguyên Giám mục giáo phận Phú Cường-  chủ tế. Đồng tế với ngài là Đức Giám mục Giáo phận Phú Cường – Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước và đông đảo quý cha trong giáo phận Phú Cường. Cùng trong dịp này, toàn thể cộng đoàn dân Chúa hiệp dâng thánh lễ mừng kỷ niệm 7 năm Giám mục của Đức cha Giuse và 53 hồng ân linh mục của Đức cha Phêrô.

Dù tiết trời sáng nay khá oi bức với cái nắng nóng của những ngày sắp bước vào hạ, nhưng đông đảo cộng đoàn dân Chúa, từ rất sớm, đã tề tựu về ngôi thánh đường thân yêu, nét mặt rạng ngời hạnh phúc trong những trang phục thật xinh đẹp cùng một tâm hồn bình an chuẩn bị bước vào thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa trong sự kiện trọng đại này. 

Trước khi đoàn đồng tế tiến vào thánh đường, cộng đoàn dân Chúa được nghe về thánh tích, về cuộc đời sống đạo và tử đạo của thánh Phêrô Đoàn Công Quí - vị thánh bảo trợ nhà thờ chánh tòa Phú Cường thân yêu. Hiện nay, một phần hài cốt của ngài được niêm ấn tại nhà thờ Chánh Tòa Phú Cường. 
 

Đúng 9 giờ 30 phút, đoàn đồng tế bắt đầu tiến vào thánh đường trong không khí thật trang nghiêm và sốt sắng để hướng lòng dâng lên Thiên Chúa tâm tình tạ ơn vì muôn hồng ân Thiên Chúa đã tuôn tràn trên đại gia đình Giáo phận Phú Cường. Mở lời đầu thánh lễ, Đức cha Phêrô chia sẻ tâm tình cùng cộng đoàn về ý nghĩa của việc cung hiến thánh đường. Qua đó, ngài mời gọi cộng đoàn dân Chúa cùng nhau trang hoàng đền thánh của Chúa, nơi Chúa ngự trị - tâm hồn của mỗi người; hãy sống tốt, sống thánh thiện; hãy luôn canh tân tâm hồn mình, sống theo thánh ý Thiên Chúa, làm đẹp lòng Chúa. Chính đời sống đạo tốt đẹp, một tâm hồn rộng mở, biết yêu thương, bao dung và tha thứ sẽ là nơi Thiên Chúa ngự đến, chính là đền thánh của Chúa. 

Trong bài giảng lễ, Đức cha Giuse cũng chia sẻ tâm tình tạ ơn Thiên Chúa vì muôn hồng ân Chúa đã thương ban trên toàn thể cộng đoàn dân Chúa. Chúa đã thương ban cho đoàn con cái Chúa có được ngôi thánh đường thật đẹp, thật nguy nga, là nơi để con cái Chúa có thể quy tụ bên nhau, cùng nhau chia sẻ yêu thương và cùng nhau tôn thờ Thiên Chúa. Một ngôi thánh đường nguy nga tráng lệ, là nơi mà con người mong muốn được đón Chúa ngự vào. Tuy nhiên, Đức cha Giuse mời gọi cộng đoàn hãy chiêm niệm về ý nghĩa siêu nhiên của việc cung hiến ngôi thánh đường. Một ngôi thánh đường cho dù thật to lớn, thật nguy nga tráng lệ nhưng nếu nơi ấy thiếu vắng tình yêu, thiếu vắng sự bao dung tha thứ thì nơi ấy không có Chúa ngự cùng. Thánh đường Chúa ngự phải là nơi yêu thương, gắn kết, chia sẻ, bao dung và tha thứ. Mỗi người hãy trở nên đền thánh của Chúa bằng việc kiến tạo hòa bình, xây dựng yêu thương và không ngừng san sẻ tình yêu đi khắp muôn nơi. Hãy hiệp lòng cùng nhau, hãy sống đời bao dung, hãy hàn gắn những chia rẽ, những bất đồng, những đố kỵ để đền thánh của Chúa luôn tràn ngập sự bình an, yêu thương và hạnh phúc. Nơi ấy, chính là đền thánh mà Thiên Chúa rất vui lòng ngự đến. 
 
Trong niềm hân hoan của ngày vui trọng đại hôm nay, cha Tổng đại diện giáo phận Phú Cường Simon Nguyễn Văn Thu đã kính lời chúc mừng Đức cha Giuse nhân 7 năm hồng ân Giám mục và Đức cha Phêrô nhân 53 năm hồng ân linh mục. Đại diện cộng đoàn dân Chúa, cha Simon đã bày tỏ lòng tri ân cách đặc biệt đến quý Đức cha đã dành trọn tâm tình, dành trọn cuộc đời mình trong sứ vụ chăn dắt đoàn chiên. Và, cộng đoàn dâng lên quý Đức cha những đóa hoa tươi thắm cùng những tràn pháo tay, thay cho tâm tình tri ân và yêu mến. 

Đức cha Phêrô đã bày tỏ niềm vui và cảm ơn Đức cha Giuse, quý cha, quý tu sĩ và toàn thể cộng đoàn đã hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho ngài. Ngài cũng mời gọi cộng đoàn tiếp tục hiệp thông và cầu nguyện cho ngài cùng tất cả quý cha sống trọn tâm tình người mục tử nhân lành của Chúa.