LÀM PHÉP CƠ SỞ MỚI CỦA ĐẠI CHỦNG VIỆN THÁNH GIUSE HÀ NỘI

Ban Truyền Thông TGP. Hà Nội

WGPHN (24.02.2024) - Sáng thứ Bảy, ngày 24/02/2024, Đại Chủng viện (ĐCV) thánh Giuse Hà Nội vui mừng chào đón quý Đức cha, quý cha, quý tu sĩ, quý ân nhân và quý khách về tham dự Thánh lễ làm phép cơ sở mới của ĐCV tại Giáo xứ Hoàng Nguyên.

Cơ sở mới hoàn thiện sau đúng 1 năm khởi công

Ngày 26/12/2022, Đức Tổng Giám mục Giuse Vũ Văn Thiên đã làm phép khu đất và chủ sự Thánh lễ khởi công xây dựng cơ sở mới của ĐCV. Chỉ sau tròn 1 năm xây dựng, quý cha Ban Đào tạo khối Tu đức cùng hơn 40 chủng sinh đã chuyển về cơ sở mới sau kỳ nghỉ giáng sinh 2023.

Đại Chủng viện được xây dựng trên diện tích khoảng 1.800m2, cao 5 tầng và một mái tum, tổng diện tích mặt sàn lên đến gần 10.000m2. Các dãy nhà và các phòng chức năng được bố trí theo hình vuông 4 dãy, với các phòng học, phòng nghỉ, phòng khách, nhà bếp, sân phơi và nơi giải trí của quý thầy.

Cơ sở mới của ĐCV được xây dựng với mục đích là nơi đào tạo các chủng sinh thuộc phân khoa Triết học và Tu đức.


Cơ sở mới của Đại Chủng viện tại Hoàng Nguyên

Nghi thức và Thánh lễ làm phép cơ sở mới ĐCV

Vào lúc 9h00, trong tâm tình hân hoan, Cha Bruno Phạm Bá Quế, Giám đốc Đại Chủng viện thánh Giuse Hà Nội có lời chào mừng quý đấng bậc, quý nam nữ tu sĩ, quý ân nhân và quý khách.

Ngay sau đó, Đức TGM Giuse long trọng chủ sự nghi thức làm phép cơ sở mới của ĐCV.




Thánh lễ tạ ơn do Đức TGM Giuse chủ sự vào lúc 9h30. Ngỏ lời đầu lễ, Đức TGM Giuse nói lên lý do khi xây dựng cơ sở mới tại Hoàng Nguyên như một cố gắng thao thức trở về nguồn. Ngài ước mong ĐCV thực sự là nơi đào tạo thánh thiện, đạo đức, mẫu mực để Giáo hội có những thợ gặt lành nghề làm việc trong cánh đồng của Chúa. Đức TGM cũng cầu nguyện xin Chúa trả công cho các đấng bậc, quý ân nhân và những ai đã quảng đại góp công góp của xây dựng cơ sở thân thương này.




Chia sẻ trong bài giảng, Đức cha Giuse Đỗ Quang Khang, Giám mục Giáo phận Bắc Ninh bày tỏ: Cơ sở Hoàng Nguyên đang và sẽ là nơi đến của nhiều thế hệ chủng sinh các giáo phận miền Bắc. Tại đây các chủng sinh sẽ được đào tạo bởi đội ngũ nhà huấn luyện có kiến thức chắc chắn, có chuyên môn vững vàng, có đời sống chuẩn mực, với những lối tiếp cận đức tin không chỉ nặng tính học thuật, nguyên tắc nhưng còn có những lý tưởng gợi mở thực tế giúp giải quyết những thách đố đặt ra cho việc sống đức tin trong thời đại hôm nay.





Cuối Thánh lễ, Đức TGM Marek Zalewski, Đại diện Tòa Thánh thường trú tại Việt Nam có lời chúc mừng và nhắn nhủ tới ĐCV trong tiến trình đào tạo tại cơ sở mới này. Cách riêng, ngài mời gọi các chủng sinh hãy luôn ý thức tầm quan trọng trong công cuộc đào tạo tại ĐCV.



Ước mong khi cơ sở mới được xây dựng nơi mảnh đất với nhiều truyền thống đức tin tốt đẹp, sẽ là động lực thúc đẩy mỗi chủng sinh tiếp tục cố gắng để trở nên những linh mục tương lai cho Giáo hội.

Nguồn: tonggiaophanhanoi.org (24.02.2024)

Xem thêm hình ảnh TẠI ĐÂY