VATICAN - Đức Thánh Cha cho biết ngài đặc biệt nghĩ đến các nạn nhân của vụ sập cầu Morandi ở thành phố Genoa, Ý vào ngày 14.8.

Một đoạn của cây cầu dài khoảng 80m đã đổ sập xuống từ độ cao khoảng 50m, kéo theo 35 chiếc xe rơi cùng, làm ít nhất 39 người thiệt mạng. Lực lượng cứu hộ khoảng 200 người đang nỗ lực đào bới đống bê tông, gạch đá để tìm người sống sót nhưng hy vọng rất mong manh. Người dân sống trong những tòa nhà bên dưới phần chưa bị sập của cầu Morandi đều phải sơ tán.

Tại lễ kính Đức Mẹ Lên Trời (15.8), Đức Phanxicô chia sẻ: “Mẹ Thiên Đàng sẽ dành sự an ủi, can đảm và thanh thản cho tất cả chúng ta, đặc biệt là những người gặp nạn trong vụ sập cầu tại Genoa”. Đức Thánh Cha mời gọi mọi người cùng cầu nguyện, và phó thác các nạn nhân cho Lòng Thương Xót của Thiên Chúa.

Đức Hồng y Angelo Bagnasco, Tổng Giám mục Genoa bày tỏ: “Người dân Genoa đang chịu đựng nỗi đau nhưng sẽ không gục ngã. Tôi chắc chắn mọi người sẽ cùng hợp sức nhìn về phía trước một cách can trường, như những gì mà họ đã luôn thể hiện trong quá khứ”. Ngài cũng mời gọi các giáo xứ ở Genoa cùng dâng lời nguyện cầu đặc biệt lên Mẹ, dâng cho Đức Maria các nạn nhân thiệt mạng, gia đình họ và toàn thể thành phố.

Vatican News, 15.8.2018

Gia Hy