Đức cha Baetzing, Chủ tịch HĐGM Đức, và Đức Hồng y Pietro Parolin  (Dt. Bischofskonferenz)

Cuộc gặp gỡ giữa các Giám mục Đức và Giáo triều Roma diễn ra trong tinh thần xây dựng

Vatican News

Vatican News (23.03.2024)Thông cáo chung giữa Tòa Thánh và Hội đồng Giám mục Đức cho biết cuộc gặp gỡ ngày 22/3/2024 giữa các Giám mục Đức và Giáo triều Roma diễn ra trong tinh thần xây dựng. Các vấn đề thần học mở được nêu ra trong các tài liệu về Con đường Công nghị của Giáo hội đã được thảo luận và hai bên đã xác định những khác biệt và những điểm đồng nhất.

Hiện diện trong cuộc gặp gỡ, về phía Giáo triều Roma có các Hồng y Victor Fernandéz, Kurt Koch, Pietro Parolin, Robert F. Prevost và Arthur Roche và Đức Tổng Giám mục Filippo Iannone. Về phía các Giám mục Đức có các giám mục Georg Bätzing, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Đức; và các Giám mục Chủ tịch các Ủy ban Giám mục về Phụng vụ, Ơn gọi và hoạt động Giáo hội, Mục vụ, Giáo hội hoàn vũ, Đức tin; cũng như nữ tiến sĩ Beate Gilles, Tổng Thư ký Hội đồng Giám mục Đức; và ông Matthias Kopp, phát ngôn viên của Hội đồng Giám mục.

Cuộc họp tiếp theo trước mùa hè năm 2024

Tuyên bố chung của Tòa Thánh và Hội đồng Giám mục Đức cho biết, cuộc họp kéo dài cả ngày, đã diễn ra trong bầu không khí tích cực và mang tính xây dựng: "Một số câu hỏi thần học mở được nêu ra trong các tài liệu của Con đường Công nghị của Giáo hội ở Đức đã được thảo luận. Điều này giúp có thể xác định được những khác biệt và sự đồng nhất, theo phương pháp được áp dụng trong Báo cáo cuối cùng của Thượng Hội đồng về Giáo hội Hoàn vũ vào tháng 10/2023".

Hội đồng Giám mục Đức và Tòa Thánh đã đồng ý về một cuộc gặp gỡ sẽ được tổ chức thường xuyên giữa đại diện của hai bên để thảo luận về công việc tiếp theo của Con đường Công nghị và Ủy ban Công nghị. Hai bên đã đồng ý tổ chức cuộc họp tiếp theo trước mùa hè năm 2024.

Thông cáo cho biết thêm: "Các giám mục Đức đã xác định rõ rằng công việc này sẽ tìm cách xác định các hình thức cụ thể của việc thực thi tính hiệp hành trong Giáo hội ở Đức, phù hợp với giáo hội học của Công đồng Vatican II, các quy định của Giáo luật và thành quả của Thượng Hội đồng của Giáo Hội hoàn vũ, sau đó sẽ trình lên Tòa Thánh để phê chuẩn".

Nguồn: vaticannews.va/vi