Hội đồng Giám mục Việt Nam: Hội nghị thường niên kỳ I/2023 ngày thứ ba

20/04/2023


HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC VIỆT NAM:
HỘI NGHỊ THƯỜNG NIÊN KỲ I/2023
NGÀY THỨ BA

Bài viết: Lm. Giuse Đào Nguyên Vũ
Hình: Truyền thông Giáo phận Vinh

WHĐ (20.04.2023)Ngày làm việc thứ ba của Hội nghị được bắt đầu với cử hành Phụng vụ Giờ Kinh Sáng, tiếp đến là Thánh lễ do Đức Cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng, Tổng Thư ký Hội đồng Giám mục Việt Nam (HĐGM) chủ tế. Trong 4 phiên họp của ngày hôm nay, Hội nghị đã dành thời gian để lắng nghe các Đức Cha trình bày và góp ý các đề tài liên hệ.


Đức Cha Đaminh Nguyễn Văn Mạnh tiếp tục trao đổi với Hội nghị một số qui định Giáo luật về kinh tế và quản trị trong Giáo hội; đồng thời Đức Cha Đaminh cũng trình văn bản về những hướng dẫn của Giáo luật về hôn phối để lấy ý kiến và tiếp tục hoàn thiện tài liệu hướng dẫn mục vụ về hôn nhân.


Đức Cha Phêrô Huỳnh Văn Hai đã phúc trình về Đại hội Giáo dục Công giáo tại Marseille, Pháp, từ 30/11 đến 3/12 năm 2022, quy tụ 450 tham dự viên đến từ 70 quốc gia trên thế giới.

Đức Tổng Giám mục Nguyễn Chí Linh đề nghị HĐGM chấp thuận cho ngài xin một Đức Cha để giúp ngài cho công việc của Ủy ban Mục vụ Di dân. Đức Tổng Giám mục Giuse cũng trình bày hiện tình công trình Trung tâm Hành hương La Vang của HĐGM.


Hôm nay Hội nghị cũng biểu quyết trao cho Đức Cha Giuse Bùi Công Trác phụ trách quản trị tài chánh giúp Đức Tổng Giám mục Giuse Vũ Văn Thiên, và biểu quyết trao cho Đức Cha tân cử Phêrô Lê Tấn Lợi trách vụ Phó Chủ tịch Ủy ban Mục vụ Di dân HĐGM.

Cuối ngày, Đức Cha tân cử Phêrô Lê Tấn Lợi đã chủ sự Chầu Thánh Thể, kết thúc ngày họp cuối của Hội nghị thường niên kỳ I/2023 với cử hành Phụng vụ Giờ Kinh Tối.

Sáng thứ Sáu, ngày 21 tháng 4, HĐGM cùng với giáo phận Vinh khánh thành Trung tâm Mục vụ giáo phận, làm phép và dâng Thánh lễ tạ ơn.

LỊCH PHỤNG VỤ