Bài tham luận của Khôi Bình Quốc Tế cho Thượng Hội đồng Giám mục năm 2023

24/07/2022


BÀI THAM LUẬN CỦA KHÔI BÌNH QUỐC TẾ
ĐÁP LẠI LỜI MỜI GỌI CỦA ĐỨC GIÁO HOÀNG PHANXICÔ
CHO THƯỢNG HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC THẾ GIỚI NĂM 2023

Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Hữu Nghĩa Hiệp

“Mọi người sẽ tìm thấy được niềm vui trong đức tin nếu biết tận hiến cả trái tim cho đức tin đó” - Cha Thánh Adolph Kolping

Niềm vui có thể là nền tảng của đức tin như Chân phước Adolph Kolping, Đấng sáng lập cộng đoàn chúng tôi, đã tuyên bố vào giữa thế kỷ 19 không? Chúng tôi, những người đang đi theo truyền thống của ngài hôm nay, tin rằng: Có, nó có thể. Thánh Kinh của Chúa Giêsu Kitô chỉ có thể đến và nuôi dưỡng tâm hồn con người khi nó thực sự được nhận thức và chấp nhận như là Tin Mừng. Điều này không có nghĩa rằng một người với một đức tin tốt lành thì sẽ không bị thử thách bởi tính kiêu ngạo và tội lỗi của họ. Trên thực tế, với tư tưởng của cha Adolph Kolping, chúng tôi tin rằng thông điệp tình yêu của Chúa Giêsu chỉ có thể thực sự được tìm thấy trong trái tim mọi người nếu điều đó dẫn đến niềm vui thực sự. Niềm vui về lời hứa rằng tất cả chúng ta đều được Chúa yêu, được Chúa muốn và được Chúa chấp nhận. Niềm vui về sự thật rằng chúng ta không thể và cũng không cần phải tạo ra hạnh phúc cho riêng mình, mà chúng ta phải luôn hướng về đồng loại của chúng ta, hướng về Đấng Tạo hóa và đích đến là hướng về Thiên Chúa.

Chúng tôi là ai

Việc tôn vinh niềm vui trong đức tin là một yếu tố thống nhất quan trọng trong cộng đoàn chúng tôi với hơn 400,000 nữ giới, nam giới, trẻ em và hơn 9,000 Gia Đình Khôi Bình (nhóm nền tảng) ở 60 quốc gia trên thế giới. Chúng tôi cảm thấy được niềm vui này khi đề cập đến ba chân đế hiệp nhất các hoạt động của chúng tôi với vai trò là một cộng đoàn mang tính toàn cầu: thứ nhất là Sứ Điệp và Con Người Chúa Giêsu Kitô, thứ hai là Giáo Huấn Xã Hội của Giáo Hội Công Giáo, thứ ba là tư tưởng và hành động của Cha Thánh Adolph Kolping. Khôi Bình ngày nay là một cộng đồng hành động và là một nền giáo dục toàn cầu xuyên thế hệ. Là một cộng đồng tựa gia đình, công việc của nó được hình thành bởi sự tin tưởng lẫn nhau, sự sẵn sàng tham gia đối thoại và khả năng đối phó các tình huống xung đột. Là một cộng đoàn xã hội Công Giáo, chúng tôi cảm thấy như đang ở ngay trong nhà, là Giáo Hội của Chúa Giêsu Kitô theo truyền thống Công Đồng Vatican II và có trách nhiệm đóng góp vào sứ mệnh của các Kitô hữu trên toàn cầu một cách tự chủ và độc lập. Bằng những phương thức hỗ trợ toàn diện về giáo dục và cuộc sống lẫn về tinh thần và vật chất, chúng tôi muốn giúp những người trẻ tuổi cách riêng phát triển bản sắc của họ, và đồng thời động viên giúp đỡ họ hoàn thành tốt trách nhiệm của mình trong gia đình, trong lao động, trong xã hội và trong Giáo Hội.

Ngày hôm nay, trong các Gia Đình Khôi Bình, chúng tôi hướng tới:

• cung cấp cho mọi người một ngôi nhà trong một cộng đồng đa thế hệ, nơi đó họ có thể cùng nhau phát triển về mặt kinh tế và tinh thần;

• truyền sự tự tin cho nhau để họ có thể chứng tỏ mình trên thế giới cũng như trong lao động và nghề nghiệp, trong hôn nhân và gia đình, trong Giáo Hội, trong xã hội, và trong chính phủ;

• đưa ra lời khuyên cho nhau và cho những người sống xung quanh chúng tôi;

• thúc đẩy lợi ích chung, theo nghĩa Kitô Giáo, trong mọi hoạt động, góp phần vào việc không ngừng đổi mới và nhân bản hóa xã hội của chúng tôi;

• đặc biệt hỗ trợ những người bị gạt ra ngoài lề xã hội và Giáo Hội, nhận biết và tận dụng các cơ hội và tiềm năng của họ;

• đạt được sự phân phối công bằng hơn đối với “tài sản” của trái đất và sử dụng chúng bền vững cho những thế hệ tương lai trên toàn thế giới.

Cộng đồng của chúng tôi là một phần của Giáo Hội

Đời sống tâm linh và tôn giáo là nguồn gốc sự cam kết của chúng tôi. Đối với nhiều người, điều này diễn ra qua cuộc gặp gỡ cá nhân với Chúa Giêsu Kitô và qua lời cầu nguyện bằng tình yêu nồng nhiệt trong việc lắng nghe lời Chúa lẫn trong việc cử hành các bí tích. Thái độ cơ bản này đặc trưng cho hoạt động của cộng đoàn và các thành viên trong cộng đoàn nhằm giúp giải quyết các vấn đề và thách thức hiện tại.

Đến với nhau, các thành viên Khôi Bình thể hiện và thực hiện quyền tự do hội họp và liên đới của họ trong Giáo Hội. Chúng tôi nhận thức được rằng trách nhiệm chung lẫn trách nhiệm cá nhân trong việc phục vụ hàn gắn thế giới chỉ có thể được thực hiện khi có sự hiệp thông chặt chẽ với các giáo hội địa phương và nguồn gốc tâm linh của nó nằm trong giáo hội hoàn vũ với tư cách là cộng đồng dân Chúa. Đối thoại cởi mở và làm việc cùng với những người thuộc các tôn giáo và giáo phái bạn là mối quan tâm lớn của chúng tôi.

Các thành viên trong cộng đoàn chính thức thuộc về Giáo Hội Công Giáo và là một thành phần dân Chúa thông qua phép rửa tội. Do đó, họ phải có nghĩa vụ hoàn thành trách nhiệm chung của mình đối với Giáo Hội. Là một cộng đoàn xã hội Công Giáo, Khôi Bình đóng vai trò làm cầu nối quan trọng giữa Giáo Hội và xã hội. Là một cộng đoàn Công Giáo với sự cởi mở đại kết, Khôi Bình đòi hỏi các Kitô hữu thuộc tất cả các giáo phái nên có sự cộng tác, đồng thời Khôi Bình cũng cố gắng tìm kiếm sự đối thoại và hợp tác với các tôn giáo bạn lẫn cùng tôn giáo.

Là một cộng đoàn gồm những giáo dân nhiệt thành, chúng tôi sẵn sàng làm việc cùng nhau ở tất cả các cấp trong các ban lãnh đạo khác nhau dưới sự lãnh đạo của Giáo Hội, tham gia tích cực vào các hoạt động và nhiệm vụ tương ứng. Kể từ khi được thành lập, cộng đoàn chúng tôi đã thực hành việc hợp tác trên cơ sở đối tác giữa giáo dân, giám mục, linh mục, phó tế và thành viên các dòng tu. Đây tiếp tục sẽ là điều không thể nào thiếu đối với chúng tôi. Các thành viên nào đã được rửa tội sẽ luôn sẵn sàng đảm nhận trách nhiệm chung trong giáo xứ và giáo phận của họ. Điều này đòi hỏi sự tương tác tôn trọng dựa trên đối thoại. Tuy nhiên, quyền tự chủ và tự quyết của cộng đoàn vẫn không bị thỏa hiệp bởi sự hợp tác này.

Kinh nghiệm của chúng tôi trong hơn 70 năm qua: Tính Hoàn Vũ thay vì Tính Đồng Nhất

Trong lịch sử của cộng đoàn chúng tôi, chúng tôi đã trải qua nhiều cộng đoàn thiên về học tập khác nhau, hầu hết đều dẫn đến những thay đổi về cơ cấu. Chúng tôi muốn nêu ra một số kinh nghiệm học tập chính mà chúng tôi đã có trên con đường chung của chúng tôi với tư cách là một gia đình toàn cầu quốc tế.

Kinh nghiệm về sự đa dạng là trọng tâm đối với chúng tôi. Do sự mở rộng xuyên biên giới của chúng tôi cộng với hàng trăm nền văn hóa kèm theo, đã có một cuộc tranh luận quan trọng trong quá khứ về việc cần có bao nhiêu sự hiệp nhất đối với sự đa dạng của cộng đoàn chúng tôi, rồi những quy tắc nào nên được ràng buộc và giống nhau trên toàn thế giới. Vào năm 2017, chúng tôi đã tái khẳng định trong các tài liệu cơ bản của mình rằng các nguyên tắc ràng buộc toàn cầu của chúng tôi sẽ mang lại cho mọi người cơ hội sống tính hoàn vũ các giá trị của chúng tôi mà không nhất thiết phải dẫn đến sự đồng nhất về các hình thức biểu hiện của cộng đoàn. Do đó, cách thức thể hiện các nguyên tắc cơ bản nói trên của cộng đoàn trong các bối cảnh văn hóa khác nhau có thể khác nhau rất nhiều. Sự đa dạng này, sẽ vẫn đủ chỗ cho nhiều cách khác nhau trong việc “trở nên Khôi Bình”, dựa trên cam kết chung về các giá trị trung tâm. Điều này có nghĩa là gì trong những ngữ cảnh cụ thể?

Quyền bình đẳng giữa nữ giới và nam giới

Chúng tôi tự gọi mình là người anh, người chị, người em Khôi Bình. Các nhóm nền tảng của chúng tôi được gọi là Gia Đình Khôi Bình. Qua đó, chúng tôi thể hiện sự hiểu biết về cộng đồng dựa trên sự gần gũi và tương tác trên cơ sở bình đẳng. Vào những năm 1960, một quyết định được ban hành đó là cho phép không chỉ nam giới mà cả nữ giới cũng có thể trở thành thành viên Khôi Bình. Điều này xuất phát từ sự phát triển và nhờ đó đã dẫn dắt từ một cộng đoàn của những người thợ thầy đến một cộng đồng của những người cùng chí hướng hoạt động tích cực trong giáo xứ - đàn ông, đàn bà, thanh niên và trẻ em, những người cùng nhau hình thành nên cuộc sống và hoạt động của Gia Đình Khôi Bình. Đối với chúng tôi, là Khôi Bình, tất cả các văn phòng và dịch vụ đều rộng mở cách bình đẳng cho nữ giới cũng như nam giới. Điều này áp dụng từ cấp địa phương của các Gia Đình Khôi Bình trong các giáo xứ đến cấp giáo phận, cấp quốc gia, cấp lục địa và cấp quốc tế. Chúng tôi nhận thấy rằng quyền lãnh đạo đều được trao cho cả nữ giới và nam giới.

Quyền bình đẳng giữa giáo sĩ và giáo dân

Các vị trí lãnh đạo và quyền lực không đi đôi với nhau giống như việc phong chức. Các linh mục và phó tế đóng vai trò là người đồng hành, còn giám mục là người bảo trợ trong cộng đoàn chúng tôi. Linh mục Đồng hành là thành viên ban quản gia ở mỗi cấp của cộng đoàn và đảm nhận trách nhiệm đó như một người bình đẳng giữa các cấp. Người linh mục đó phải được bầu qua cuộc họp các thành viên và hiển nhiên cũng chỉ có một chức vụ và một phiếu bầu trong ban quản gia, giống như tất cả các thành viên còn lại trong ban quản gia.

Nhiều linh mục cảm thấy rất thú vị khi tham gia vào Khôi Bình. Không giống như ở giáo xứ, không phải mọi kỳ vọng đều nằm ở khả năng sáng tạo và kỹ năng lãnh đạo của họ, mà họ được phép phục vụ cùng với các anh chị em khác, trong trách nhiệm tập thể của ban quản gia. Ngoài các linh mục đồng hành ra, những giáo dân nào được đào tạo về thần học cũng thực hiện nhiệm vụ này trong nhiều Gia Đình Khôi Bình, đặc biệt là ở Châu Âu, dưới danh nghĩa "linh hướng". Hiện nay, chỉ có Tổng đồng hành Khôi Bình Quốc Tế phải là một linh mục Công Giáo. Nhưng ngay cả khi cha thực hiện nhiệm vụ của mình cùng với Ban Điều hành Khôi Bình Quốc tế và Ban Thường Vụ Khôi Bình Quốc tế, thì cha cũng không thể nào được phép tự mình đưa ra những quyết định độc lập chống lại bất cứ ai trong hai ban ở trên.

Cơ cấu dân chủ trong niềm tin vào Chúa Thánh Thần

Đối với chúng tôi, từ trước đến nay, việc đóng góp ý kiến và đưa ra quyết định phải tuân theo các nguyên tắc dân chủ. Chúng tôi đảm bảo rằng chúng tôi làm việc cùng nhau như anh chị em. Trong các cuộc họp của thành viên hay của đại biểu, chúng tôi được phép và được khuyến khích tham gia vào các cuộc tranh luận căng thẳng về những phương cách chúng tôi có thể hoàn thành tốt nhất sứ mệnh của Phúc Âm ngày nay và của Đấng sáng lập - Cha Thánh Adolph Kolping. Bằng cách cầu nguyện, chia sẻ Bí tích Thánh Thể’ và bằng cách cử hành cùng nhau, chúng tôi duy trì một tinh thần hiệp nhất được đánh dấu bằng tình yêu và sự tôn trọng lẫn nhau ngay cả khi chúng tôi bất đồng ý kiến. Điều này đôi khi có thể không thực hiện được trong các giao dịch cá nhân, nhưng chúng tôi luôn tôn trọng các giá trị của Gia Đình Khôi Bình toàn cầu cùng với các quy chế của nó. Bên cạnh đó, những ai chưa thể chiến thắng được trong các cuộc tranh luận đều có cơ hội tiếp tục vận động tranh cử và thuyết phục người khác cho vị trí của mình đúng thời hạn.

Do đó, chúng tôi muốn lắng nghe lẫn nhau và quyết định mọi việc cùng nhau. Mặc dù “giáo hội được thể chế hóa” thường bị coi là quá cứng nhắc và cồng kềnh (so với một số nhóm truyền giáo), chúng tôi vẫn cố gắng làm cho sự tham gia của tất cả mọi người vào sứ mệnh của Chúa Giêsu Kitô được tỏa sáng. Chúng tôi thực hành việc phân bổ năng lực mà trong đó, chức vụ, uy tín và khả năng được tính đến. Đối với chúng tôi, điều này không đi ngược lại quy luật đặc trưng của sự dâng mình.

Lịch sử của cộng đoàn chúng tôi có đầy đủ các ví dụ mà trong đó phải mất nhiều năm hoặc nhiều thập kỷ để một tập quán truyền thống được thay đổi bởi đa số phiếu thuận mới. Chính những quyết định như vậy cộng với các cuộc đấu tranh để đạt được những quyết định đó đã làm cho cộng đoàn chúng tôi trở nên quan trọng và thu hút đối với các thành viên mới ngày nay.

Cuộc đấu tranh về cách thức tìm ra một con đường chung trong cộng đoàn chúng tôi không khác cuộc đấu tranh của các thành viên trong Giáo Hội: là một cộng đoàn đa thế hệ, chúng tôi thường xuyên bị buộc phải trao đổi quan điểm. Trong thực tế, các cuộc đấu tranh liên tiếp diễn ra mang ý nghĩa rằng chúng tôi phải có ý hướng quan tâm đến người khác. Điều này đòi hỏi một nền văn hóa diễn ngôn và một cộng đồng có kinh nghiệm, bao quát, thống nhất mới có thể đáp ứng các lứa tuổi và ngữ cảnh khác nhau trong cuộc sống bằng sự tôn trọng và quan tâm. Mọi người cần được cung cấp không gian khi họ cần.

Điều gì đúng với các quyết định về nội dung thì cũng sẽ đúng với các trường hợp bổ nhiệm vào các chức vụ lãnh đạo. Từ cấp Gia Đình Khôi Bình (Khôi Bình Giáo Xứ) đến cấp Khôi Bình Quốc Tế của cộng đoàn chúng tôi, các chức vụ vị trí được xác định thông qua các cuộc bầu cử dân chủ. Điều lệ quy định cấp nào được cử bao nhiêu đại biểu lên cấp trên tiếp theo. Chúng tôi chọn những người lãnh đạo cộng đoàn của chúng tôi trong các cuộc bầu cử bình đẳng và tự do. Nó thúc đẩy mọi người tham gia và đồng thời nó luôn khiến các nhà lãnh đạo phải chịu sự giám sát chặt chẽ của các bộ phận bầu cử. Không phải tiền bạc quyết định mà là số lượng thành viên trong một khu vực cụ thể sẽ quyết định thành phần nhân sự bầu cử này. Kết quả là, cộng đoàn chúng tôi đã phát triển một cách hài hòa trong vài năm qua từ một Chủ Nghĩa Trọng Tâm Âu Châu lịch sử thành một gia đình quốc tế đầy màu sắc với một Nam Bán Cầu phát triển mạnh mẽ.

Quyền lực có thời hạn

Các cuộc bầu cử được tổ chức thường xuyên. Không một ai trong cộng đoàn được bầu chọn suốt đời, cả linh mục lẫn giáo dân. Điều này có nghĩa là quyền lực của những người lãnh đạo luôn bị giới hạn trong một khoảng thời gian nhất định. Ngoài ra, một hệ thống các bộ phận kiểm soát và giám sát được thiết lập ở tất cả các cấp của cộng đoàn chúng tôi để đảm bảo rằng không có sự tập trung quyền lực theo hướng tiêu cực. Việc giám sát này được thực hiện trên tinh thần tham vấn và hợp tác giữa các anh chị em. Tuy nhiên, sau một thời gian nhất định, tất cả những người hữu trách có nghĩa vụ giải trình về hành động của mình và tái ứng cử. Có rất ít chỗ cho sự ngạo mạn và tham quyền cố vị trong những cấu trúc này.

Trao đổi quốc tế giữa các đối tác tạo nên sự nhạy cảm văn hóa cho mọi người

Các thành viên trên toàn thế giới sống và làm việc theo tinh thần và truyền thống của Cha Thánh Adolph Kolping. Truyền thống này được đưa vào cuộc sống theo những cách khác nhau trong các nền văn hóa khác nhau. Là một cộng đồng quốc tế tựa gia đình, các anh, các chị, các em học hỏi lẫn nhau trong các cuộc họp và quan hệ đối tác. Chúng tôi là một cộng đồng năng động, nơi mọi người hợp lực để xây dựng một thế giới công bằng hơn và làm việc để nâng cao chất lượng cuộc sống của chính họ và của đồng loại. Bằng cách này, chúng tôi muốn mang đến cho mọi người hy vọng và hỗ trợ họ trên con đường vươn tới một cuộc sống tốt đẹp. Dịch vụ của chúng tôi đối với Một Thế Giới đặc biệt rõ ràng trong sự hợp tác của chúng tôi với tư cách là đối tác. Mọi người từ các cấp độ khác nhau của cộng đoàn và các khu vực khác nhau trên thế giới tham gia vào các mối quan hệ đối tác bền vững và lâu dài. Trong các mối quan hệ đối tác này, có sự trao đổi về văn hóa, tinh thần và của cải vật chất. Việc đảm nhận trách nhiệm với tư cách là các đối tác từ các quốc gia và khu vực khác nhau là một biểu hiện sinh động của sự phục vụ chung cho Một Thế giới và cho tình liên đới. Sự hợp tác này giữa các đối tác dựa trên sự hiểu biết và khoan dung đối với những cách sống khác.

Tập trung vào sự phát triển toàn diện con người

Sự tham gia của chúng tôi vào Giáo Hội không bao giờ chỉ dựa trên các thực hành phụng vụ, mà còn phải góp phần vào sự phát triển toàn diện của con người. Đó là lí do tại sao các yếu tố tôn giáo và xã hội luôn bổ sung cho nhau trong hoạt động cộng đoàn của chúng tôi. Các yếu tố xã hội thường chiếm mối quan tâm của những người trẻ tuổi, nhưng trên toàn thế giới, chúng giải quyết nhu cầu của toàn bộ xã hội. Trong bối cảnh này, điều quan trọng đối với chúng ta là không bao giờ có bất kỳ vấn đề nào mà trong đó sự cam kết xã hội đi cùng với tâm linh, mà sự cam kết là một biểu hiện của tâm linh và bất kỳ kinh nghiệm nào đạt được theo cách này đều sẽ chảy ngược trở lại tâm linh. Phải có không gian cho những hoạt động như vậy trong Giáo Hội. Không gian này sau đó sẽ mang đến cơ hội trải nghiệm cảm giác cộng đồng thực sự.

Một cộng đồng rộng mở mời gọi mọi người đi theo tiếng gọi của Chúa

Khôi Bình rộng mở cho mọi người từ mọi khu vực và nền văn hóa, bất kể nguồn gốc hoặc nền tảng xã hội, tuổi tác hoặc giới tính, niềm tin tôn giáo hoặc chính trị, xu hướng tình dục hoặc tình trạng thể chất và tinh thần của họ. Chúng tôi thúc đẩy lợi ích chung của các thành viên theo văn hóa và truyền thống của các khu vực khác nhau và mang đến cơ hội cho những trải nghiệm mới và đa dạng. Khi làm như vậy, chúng tôi cùng nhau lắng nghe Lời Chúa và muốn biến các nguyên tắc cơ bản của cộng đoàn chúng tôi thành hiện thực trong cuộc sống và hoạt động của Gia Đình Khôi Bình.

Là một cộng đồng tựa gia đình, theo kinh nghiệm của chúng tôi, có một thực tế rằng các gia đình và các kế hoạch cuộc sống của họ cũng có thể bị phá vỡ. Chúng tôi đặc biệt dấn thân trong lĩnh vực hôn nhân và gia đình và củng cố những người đang gặp khủng hoảng. Trường hợp các cặp vợ chồng không còn cố gắng hàn gắn với nhau và lại bắt đầu một mối quan hệ mới, họ vẫn không bị loại trừ và không nên quá quy tắc như vậy. Về cơ bản, chúng tôi áp dụng những điều sau đây: Niềm tin có được khi mọi người biết đoàn kết với nhau bằng lòng trung thành và tình yêu thương, nhờ vậy sẽ ở đó vì nhau lâu dài. Đối với chúng tôi, hôn nhân và gia đình là tiền đề quan trọng cho sự phát triển cá nhân của con người và cũng như cho sự phát triển của một xã hội nhân văn. Khôi Bình tôn trọng sự lựa chọn của mọi người về cách sống cuộc sống của họ, nhưng Khôi Bình cũng biết rõ rằng sự tôn trọng và công nhận đối với những người đồng tính không phải là điều được coi là hiển nhiên trong tất cả các nền văn hóa. Chúng tôi cũng trải qua sự phát triển không đồng đều ở đây ngay trong cộng đoàn của chúng tôi.

Cùng bước chung trên con đường học hỏi

Bất chấp tất cả những gì đã được nêu ở đây, chúng tôi nhận thức được rằng mọi nỗ lực của chúng tôi đều phải được bảo lưu. Không phải bất kỳ lúc nào và bất kỳ nơi đâu, chúng ta cũng đều có thể đáp ứng được những mong đợi và hiểu biết của chính mình. Chúng ta đang cùng nhau đi trên một con đường để ngày càng có thể biến đổi hình thức của Giáo Hội và của sự đồng hành trong đức tin, đã được nêu gương cho chúng ta qua Phúc Âm, thành hiện thực.

Là một cộng đoàn xã hội độc lập, chúng tôi cũng thấy sự độc lập về tổ chức của chúng tôi khỏi “giáo hội được thể chế hóa” là một bước hướng tới việc tác động tốt hơn đến xã hội. Đồng thời, chúng tôi không thấy mình bị tách rời khỏi Giáo Hội mà là cam kết hợp tác tốt về mặt thể chế. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn chưa thể hòa nhập vào các cấu trúc cụ thể của “giáo hội được thể chế hóa”. Điều này có nghĩa là chúng tôi cũng cung cấp chỗ cho những người, vì một lí do gì đó, gặp khó khăn với “giáo hội được thể chế hóa” và những người hiện không muốn hoặc không còn muốn dấn thân hoàn toàn cho giáo hội đó.

Một niềm tin mang lại niềm vui và tự do

Có một điều hiển nhiên: Cộng đoàn của chúng ta được xem là sự phản ánh tính đa dạng của thế giới. Những người phải đấu tranh sinh tồn hàng ngày trong công việc đồng áng tự cung tự cấp ở các vùng nông thôn ở phía Nam Bán Cầu cũng cam kết với Khôi Bình chúng tôi giống như các thành viên ở phía Bắc Bán Cầu, nơi mà sự liên kết trong giáo hội đang suy giảm nhanh chóng trong một thế giới tiêu thụ quá bão hòa.

Trên toàn thế giới, chúng ta luôn hợp nhất với nhau mỗi khi bàng hoàng chứng kiến nạn lạm dụng tình dục và hậu quả là gây đau khổ cho những người bị ảnh hưởng. Điều này có thể xảy ra trong các cấu trúc của giáo hội và làm thế nào để giảm bớt được những sự đau khổ đó. Đối với nhiều người, đây là một câu hỏi hiện sinh liên quan đến sự tham gia của họ trong Giáo Hội Công Giáo.

Nhiều người trở thành thành viên Khôi Bình tích cực vì họ muốn ca tụng và sống đức tin của họ trong Chúa Kitô Phục Sinh với những người khác trong sự hiệp nhất như là những người anh, người chị, người em của nhau. Họ muốn trở thành một phần của cộng đồng này như chính họ. Họ muốn cảm thấy được chấp nhận và không bị phán xét. Họ không chỉ muốn được lắng nghe mà còn muốn có tiếng nói thực sự. Họ muốn giúp định hình Giáo Hội với tư cách là dân Chúa và cùng nhau khám phá tình yêu thương của Ngài lần này sang lần khác. Và hơn hết, họ muốn được tiếp thêm sức mạnh để thực hiện tình yêu này bằng chính hành động của mình.

Việc chia sẻ niềm tin trong cộng đồng mang lại niềm vui và làm cho mọi người hạnh phúc. Mọi người thích ôm trọn niềm tin như vậy bằng cả trái tim mình.

KHÔI BÌNH QUỐC TẾ
BAN THƯỜNG VỤ

Đức ông Christoph Huber, Tổng Đồng Hành KBQT (đã ký)

Tiến sĩ Markus Demele, Tổng Thư Ký KBQT (đã ký)

Karin Wollgarten, Giám Đốc Điều Hành KBQT (đã ký)

Dancille Mujawamariya, Ủy viên BTV KBQT (đã ký)

Manuel Hörmeyer, Ủy viên BTV KBQT (đã ký)

Paul Nguyen Huu Nghia Hiep, Ủy viên BTV KBQT (đã ký)

Rufino Rodríguez, Ủy viên BTV KBQT (đã ký)

Erich Reischmann, Ủy viên BTV KBQT (đã ký)

Tải tài liệu về tại đây!

WHĐ (24.7.2022)

LỊCH PHỤNG VỤ