WHĐ (07.03.2024) – Nhằm thực hiện việc hát cộng đồng trong phụng vụ, Ủy ban Thánh nhạc trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam đề nghị những bài hát sau đây cho Lễ Thánh Giuse (19.03).


Tải file về tại đây!

ỦY BAN THÁNH NHẠC

BÀI HÁT GỢI Ý
LỄ THÁNH GIUSE (19.03)


 

TỰA BÀI

TÁC GIẢ

NGUỒN / IMPRIMATUR

NHẬP LỄ

1. THÁNH GIUSE

Trần Văn Huyến

TGP. Sài Gòn, 11/02/2018

2. CA MỪNG THÁNH GIUSE

Từ Duyên

TGP. Sài Gòn, 11/02/2018

3. THÁNH GIUSE

Kim Long

Ca nguyện kính thánh Giuse trang 38

TIẾN LỄ

1. XIN DÂNG

Ngọc Kôn

TGP. Sài Gòn, 11/02/2018

2. CHA NHÂN TỪ

Hùng Minh – Kim Khánh

TCVN1 trang 812

3. LỜI THIÊNG

Xuân Tưởng

TGP. Sài Gòn, 11/02/2018

HIỆP LỄ

1. HỒNG ÂN BAO LA

Minh Tâm

TCVN2 trang 96

2. DÂNG LỜI TẠ ƠN

Thế Thông

GP. Xuân Lộc, 18/08/2018

3. CHÚA ĐÃ YÊU CON

Ngọc Linh

GP Ban Mê Thuột, 08/01/2008

KẾT LỄ

1. NGƯỜI NHƯ BÓNG MÁT

Viết Chung

Ca nguyện kính thánh Giuse trang 26

2. VỀ BẾN THIÊN ĐÀNG

Minh Đệ

TCVN1 trang 866

(Ca nguyện kính thánh Giuse trang 26)

 

 

 

NHẬP LỄ:

1. Thánh Giuse

1. Nào cùng vui hát lên tưng bừng khúc nhạc ca mừng mừng thánh Giuse. Người là cha dưỡng nuôi Con Một Chúa Trời những ngày còn đang ngây thơ. Cuộc đời Người thanh khiết, cuộc đời Người trung trinh. Mẹ Chúa Hài Nhi, Người đã chở che. Cuộc đời Người thánh đức, cuộc đời Người hy sinh. Con Chúa Trời xưa, Người đã chăm nuôi.

2. Nào cùng vui hát lên tưng bừng khúc nhạc ca mừng mừng thánh Giuse. Người là gương sáng soi muôn người sống trong cõi đời còn đang u mê. Nguyện cầu Người dẫn dắt, đường đời thật nguy nan, theo hướng Người trong cuộc sống lầm than. Nguyện cầu Người giúp sức, đường trần thật gian truân, theo bước Người tiến về nơi vinh quang.

ĐK. Hãy đến, hãy đến cùng Giuse. Hãy đến, hãy đến cùng Giuse. Người là bậc khôn ngoan và trung tín. Hãy đến, hãy đến cùng Giuse. Hãy đến, hãy đến cùng Giuse. Người được đặt trông coi các gia đình.

 

2. Ca Mừng Thánh Giuse

ĐK. Muôn đời xin dâng lên muôn lời mừng, ca mừng Thánh Giuse được Chúa chiếu sáng rạng ngời, thưởng ban phúc vinh ngàn đời tòa cao sang. Dâng lời xin dâng lên muôn lời cầu xin Người chở che luôn gìn giữ những bước đường đời để mai sau con cũng được phúc vinh quang.

1. Thánh Giuse hằng tuân giữ Lời Chúa truyền, ngày đêm đem ra thực hành, nguyện sống phó thác một đời hằng trung tín. Người trở nên như hoa xinh tươi luôn thơm ngát trước nhan Chúa Trời, như hương trầm tỏa bay ngào ngạt lên cõi thiên đình.

2. Thánh Giuse huệ tinh trắng đượm sắc nồng. Người luôn nêu gương một đời đầy tớ biết sống phục vụ và khôn ngoan. Người đã nêu gương cho nhân gian bao năm tháng vẫn luôn trung thành đã sống đời tin yêu phục vụ Thiên Chúa âm thầm.

 

3. Thánh Giuse

ĐK. Trần thế mau chung lời, mừng thánh Giuse. Ôi Cha nuôi Con Chúa Trời, gương trung kiên công chính Người hằng chiếu soi muôn đời. Tựa những cây tùng bá bên bờ suối um cành lá. Vươn cao lên như khóm dừa, xanh tươi luôn qua bốn mùa Thiên Chúa chọn từ xưa.

1. Những hướng lòng về quê Thiên Đình, lạy thánh Giuse, Người hằng giữ tấm lòng sạch tinh, không vương vấn tội tình.

2. Giúp Chúa Hài Đồng nơi gian trần, lạy thánh Giuse, Người gìn giữ Đức Mẹ Đồng Trinh, ôi Gia Thất êm đềm.

3. Giữ cõi đời ngợp bao u sầu, lạy thánh Giuse, nguyện Ngài ghé mắt dủ tình thương nghe con cái kêu cầu.

 

TIẾN LỄ:

 

1. Xin Dâng

1. Đời con như của lễ không hề ngưng, như tấm bánh luôn để dâng. Tình con như ánh nến luôn bừng cháy trong tình Chúa sáng như hừng đông.

2. Ngài chọn con tuy con không có chi là công, con luôn không xứng như Ngài mong. Tình con quá thiếu thốn để đền đáp như giọt nước sánh với biển Đông.

ĐK. Xin dâng Chúa trọn đời con như làn gió nhẹ, quyện làn hương của tình Chúa để con chia sẻ cho nhân thế. Trọn đời con là lời mang sứ điệp Tin Mừng, là dòng sông mang đến cho nhân trần phù sa chứa chan hồng ân.

 

2. Cha Nhân Từ

1. Thánh Giuse không uế nhơ bụi trần, Vườn Thiên Quốc thơm lừng hương khiết trinh. Xứng danh Bạn Mẹ Chúa Cả Thiên Đình. Trần gian chiêm ngưỡng tấm gương trong ngần.

2. Lúc nguy nàn chập chững trên đường đời. Bền tâm vững gan chờ ơn Chúa soi. Thánh Giuse nguyện ghé thương đoàn người. Ðể xin Thiên Chúa xuống muôn ơn Trời.

3. Chúng con còn chìm đắm trong ba đào, cậy trông thánh nhân dịu xoa đắng cay. Chóng đưa về nguồn phúc vinh thiên tào, để cùng Cha Thánh xướng ca vui vầy.

ÐK. Ôi Cha nhân từ, đoàn con yêu mến. Ðoái thương người thế trong bước điêu linh. Muôn dân tin lời từ xưa khuyên phán: "Ðến cùng Giuse lĩnh muôn phúc lành".

 

3. Lời Thiêng

1. Lời thiêng dâng Chúa từ trong đáy tim âm thầm. Lời cầu xin Chúa tựa như nén hương lan trầm. Hồn con bay vút về nơi nhan Chúa nương thân, và uống no say tin yêu nồng ấm. Từ khi con biết tình yêu Chúa ban cao vời. Và từ khi biết đời con Chúa luôn an bài. Hồn con sẽ mãi cầu xin tha thiết danh Ngài. Cùng Chúa con không lo chi đường dài.

2. Tình yêu Thiên Chúa dìu con bước đi êm đềm. Lời Ngài như lắng trầm tư suốt năm canh dài. Tình yêu Thiên Chúa làm con quên hết ưu phiền, dù những phong ba đau thương vụt đến. Đời con nay vẫn là như giấc mơ chưa tròn. Tình Ngài như vẫn còn theo bước con đêm ngày. Một hôm con bỗng chợt nghe tiếng Chúa kêu mời, để sống trăm năm cho riêng tình Ngài.

ĐK. Bàn tay con nâng lên cao, dâng Chúa hết những ý nghĩ, dâng Chúa trót xác thân con. Tương lai còn dài Chúa dắt con đi sợ gì những nỗi gian nguy. Đời con qua như mây bay, con tiến bước giữa thế giới, khao khát sẽ mãi không vơi. Cho con một lần thấy Chúa trong con nghe lời Chúa ru trong hồn.

 

HIỆP LỄ:

 

1. Hồng Ân Bao La

ĐK. (Muôn muôn ngàn hồng ân) Muôn muôn ngàn hồng ân, hồng ân bao la, bao la tuyệt vời. (Con sẽ dâng gì lạy Chúa) Con sẽ dâng gì cho cân xứng Chúa ơi, cho cân xứng hồng ân. (Xin dâng Ngài đời con) Xin dâng Ngài đời con là nụ hoa tươi thơm hương Nước Trời. (Con sẽ trở thành bài ca) Con sẽ dâng Ngài một bài ca muôn đời, một bài ca muôn đời.

1. Ngày nào thuở ấy, yêu thương Ngài đã gọi con hiến thân nên lời ngợi ca. Một lời thề hứa: xin vâng, này con xin đến để thi hành ý của Ngài.

2. Từng ngày từng bước hôm nay và trọn cuộc sống tương lai vững niềm tin yêu. Ngài là hạnh phúc vô biên, này con xin đến hiến thân làm lễ toàn thiêu.

 

2. Dâng Lời Tạ Ơn

ĐK. (Dâng lời tạ ơn, dâng lời tạ ơn) Dâng lời tạ ơn, tạ ơn hồng ân Thiên Chúa. Xin dâng lên Chúa muôn lời tạ ơn. Bao tháng năm dài đã dắt dìu. Đỡ nâng che chở trong tình yêu. Mối tình huyền siêu lòng con muốn nói thật nhiều. (Dâng lời tạ ơn, dâng lời tạ ơn) Dâng lời tạ ơn, tạ ơn hồng ân Thiên Chúa. Xin dâng lên Chúa muôn lời tạ ơn. Theo Chúa quyết giữ lấy đức tin. Khó khăn trong đời luôn cầu xin. Khấn nguyện ngày đêm càng yêu Chúa hơn.

1. (Và đến ngàn sau) Và ngàn năm sau khắc sâu mối tình nhiệm mầu. Dù nhiều khổ đau vững tin kêu cầu. Xưa Chúa dẫn đường Ích-diên đi. Nay Chúa dắt dìu chớ lo chi. Bước qua muôn ngàn khó nguy.

2. (Nhìn đến ngày mai) Nhìn về ngày mai lắng lo suốt bao đêm dài. Giữa biển trần ai thiết tha van nài. Tin Chúa tháng ngày sẽ nguôi ngoai. Tay Chúa dẫn đường đến tương lai. Sáng tươi một ngày nắng mai.

Kết. (Ngàn lời tạ ơn) Mãi cảm ơn muôn đời, mãi cảm ơn, cảm ơn hồng ân Thiên Chúa muôn đời (tạ ơn muôn đời).

 

3. Chúa Đã Yêu Con

1. Chúa đã yêu con, yêu con từ thuở muôn đời khi chưa tạo í a đất trời biển rộng sông sâu núi cao. Và cũng năm nào, cũng năm nào Ngài cất tiếng gọi con trìu mến khi con còn trong lòng, trong lòng mẫu thân.

2. Chúa đã yêu con, yêu con bằng mối duyên đầu khi con được khoác thân làm người gọi mời con sống mến thương. Con nói sao vừa, nói sao vừa, lòng Chúa đã vì yêu tha thiết, bao nhiêu lá rừng, tình Ngài bấy nhiêu.

3. Chúa đã yêu con, yêu con tận cuối tim Ngài khi tay Ngài dẫn con vào đời, nụ hồng tung gieo khắp nơi. Con có công gì, có công gì, mà Chúa đã tặng ban tình mến, thân con là cát bụi mắt Ngài đoái trông.

4. Chúa đã yêu con, nên con nguyện mến yêu Ngài, cho dẫu rằng tháng năm thay dời, tình đời bao nhiêu trái ngang. Con sẽ không màng, sẽ không màng gì cõi thế lợi danh hơn kém, mong sao là đóa hồng thuộc về Chúa yêu.

ĐK. (Con nay lấy) Con nay lấy gì đáp đền Ngài đây, lấy gì đáp đền Ngài đây. Chúa ơi ôi biết bao ân huệ tình yêu đổ xuống trên con mãi mãi không ngừng (mãi mãi không ngừng).

 

KẾT LỄ:

 

1. Người Như Bóng Mát

1. Người như bóng mát chở che cho cả cánh đồng. Cây cỏ rộn ràng cùng hoa trái trổ sinh bình yên.

2. Người như gương sáng rạng soi cho mọi tâm hồn. Công đức vẹn toàn Người phù giúp chúng nhân cậy tin.

ĐK: Xin thánh Giuse, giữ gìn đoàn con nơi dương gian. Hướng tâm hồn vượt qua muôn gian nan, dẫn trên đường về Thiên Đàng.

 

2. Về Bến Thiên Đàng

ĐK. Nguyện xin Thánh cả Giuse quyền cao sang. Rầy đang no đầy muôn phúc trên Thiên Đàng. Cứu giúp chúng con thế trần lầm than. Ngày đêm mong về nơi yên vui phúc nhàn.

1. Mịt mù đêm tối mây che khuất quê bằng yên. Lòng con xao xuyến sóng gió hầu tan con thuyền. Trần gian giữa cơn hiểm nguy sóng gió con thuyền hòng trôi. Xin Cha thương dắt con về bến yên vui sáng ngời.

2. Dạt dào trên sóng con luôn vững tâm cậy trông. Đời con đang sống, xin cho hồn con trắng trong. Lạy Cha! Khắp trong trần gian đâu thấy những ngày bình an. Xin Cha thương dắt con về bến yên vui Thiên Đàng.

 

3. Thánh Cả Giuse

1. Đoàn con nay đến trước toà với lời kêu khấn thiết tha. Nguyện trông Thánh Cả thương giúp, xin ơn Chúa ban chan hòa.

ĐK. Ôi Thánh Cả Giuse, đoàn con đang đắm đuối giữa biển gian trần. Xin ra tay cứu vớt, giúp đoàn con chóng được về bến bình an.