Xin ơn chữa lành tâm hồn trước khi Rước lễ

16/01/2020

 

MỤC SUY NIỆM

Xin ơn chữa lành tâm hồn trước khi Rước lễ

WGPSG / Aleteia -- Chúa Giêsu là Thầy Thuốc Thần Thiêng muốn chữa lành chúng ta trong Bí tích Thánh Thể. 


Đôi khi chúng ta lên rước lễ vào Chúa Nhật như một thói quen rồi đánh mất đi sự thánh thiêng của sự kiện đó. Thật quá dễ dàng để quên đi rằng chính Chúa Giêsu Kitô thực sự hiện diện ở đó, dưới hình bánh và rượu. 

Chúng ta cần nhớ rằng Chúa Giêsu không hiện diện ở đó vì lợi ích của Người, mà rõ ràng là để cứu độ chúng ta. Người muốn hiệp thông và đi vào thân xác của chúng ta để Người có thể đi sâu hơn vào linh hồn của chúng ta. 

Một cách thức để chúng ta có thể nhớ lại chân lý nền tảng này là nhớ đến vai trò của Chúa Giêsu như là một Thầy Thuốc Thần Thiêng. Nếu trái tim chúng ta đang trải qua bất kỳ tổn thương hay đau khổ nào, Chúa Giêsu muốn đến và chữa lành những vết thương đó bằng tình yêu và lòng xót thương của Người. 

Đây là một lời cầu nguyện ngắn của Mẹ Maria thành Loyola, được phổ biến trong cuốn sách “Chào mừng tới Bàn Tiệc Thánh”, giúp đánh thức nơi chúng ta niềm ước muốn “để cho Chúa Giêsu chữa lành trái tim tan vỡ của chúng ta” khi rước lễ. 

"Lạy Chúa Giêsu, Chúa khuyến khích con đến gần Chúa để được chạm vào Chúa khi rước lễ với đức tin và niềm hy vọng, để trình bày trước Chúa những vết thương tâm hồn mà chỉ có Chúa, là Thầy Thuốc Thần Thiêng, mới có thể chữa lành. 

Con đau ốm và yếu nhược, đã từng quỵ ngã trên đường; sớm mệt mỏi; dễ nản lòng; thiếu nỗ lực kiên trì lâu bền; luôn tìm sống dễ dãi và thoải mái. 

Con mù loà không thấy lỗi lầm của con, sẵn sàng bào chữa cho mình về những điều mà chính con lên án nơi người khác. Con bất cẩn trong bổn phận trông coi, gây thiệt hại chung quanh con mà lẽ ra con phải biết kiểm định và sẽ phải chịu trách nhiệm. Chúa ơi, xin chiếu sáng sự u tối của con. Chúa ơi, xin cho con được nhìn thấy! 

Con điếc lác. Ơn linh hứng đến mà con lại không quan tâm. Con biết đó là tiếng nói của Chúa, nhắc nhở hoặc khiển trách con, đề nghị nơi con một ý tưởng tốt, một lời nói đẹp hay một hành động tử tế. 

Không có lời tán tụng nào vang lên từ cõi lòng con; chẳng có tiếng khóc xót thương nào trên môi miệng con. Con không nao nức chào đón Chúa, vị Thượng Khách của lòng con. Lạy Chúa, xin mở miệng lưỡi con ra cho con lên tiếng ngợi khen Ngài. Xin cho trái tim con được tự do thổ lộ trước Chúa. Xin dạy con cầu nguyện, để con có thể nhận được từ Chúa mọi sự con cần. 

Con cùi hủi, bại liệt, mù loà, câm điếc, đang rất cần Thầy Thuốc viếng thăm! 

Lạy Chúa Giêsu, Con vua Đavít, xin thương xót con. Lạy Con vua Đavít, xin dủ lòng thương xót con!"

Philip Kosloski (aleteia.org) / Anna Lệ Thuý chuyển ngữ / Nguồn: WGPSG

 

LỊCH PHỤNG VỤ