MỤC SUY NIỆM

Thư NOEL

Trong một dịp lễ Giáng sinh, Cảnh sát thành phố Los Angeles ở Mỹ đã từng lùng sục mọi hang cùng ngõ hẻm tối tăm để tìm một em bé tên Thad.


Vì người ta đã nhận được bức thư em gửi cho Ông Già Noel như sau:

“Thưa Ông già Noel, Giáng Sinh này xin ông giúp đỡ bố mẹ con. Bố con không còn đi làm nữa. Bây giờ nhà con không có nhiều thức ăn. Mẹ con phải cho chúng con ăn những thức ăn đáng lẽ mẹ ăn…

Con muốn được lên trời để ở chung với các thiên thần. Ông mang con lên trời nhé. Bố mẹ con sẽ không phải mua thức ăn cho con nữa. Điều đó sẽ làm cho bố mẹ con sung sướng. Và xin Ông cũng mang cho bố con một chỗ làm và một ít thức ăn nữa.

Con sẽ không ngủ đâu. Khi Ông cho bố con một việc làm và cho mẹ con một ít thức ăn, con sẽ đi với Ông và bảy con tuần lộc… Con gửi lời chúc Giáng Sinh vui vẻ đến Bà Noel và các chú lùn nữa.”

Ký tên: Thad.              

Kết quả sau nhiều ngày tìm kiếm là số không, vì trong thư em không để lại một chút manh mối nào. Tuy nhiên, bức thư trên đã được lan truyền trên các phương tiện truyền thông. Đọc được bức thư đó, nhiều người ở Mỹ và Canada đã góp tiền và thực phẩm để gửi đến “Cơ quan Bảo vệ Trẻ em Thành phố”. Và qua cơ quan này, nhiều gia đình nghèo và trẻ em đường phố nhận được những món quà hữu ích trong dịp giáng sinh.

Bạn thân mến!

Có lẽ, mọi người sẽ không bao giờ tìm thấy em Thad đích thực, nhưng họ có thể tìm thấy rất nhiều em Thad khác xung quanh họ, vì em Thad là hiện thân của rất nhiều trẻ em và gia đình nghèo đói trên trái đất này. Không chỉ vậy, em chính là hiện thân của Chúa Giêsu hài đồng trong thời đại hôm nay.

Khi xưa Chúa Giêsu cũng sinh ra trong cảnh nghèo hèn và bị loại trừ ra bên lề xã hội như bao trẻ em và gia đình đói khổ ngày nay. Người ta đã xua đuổi Ngài, Ngài có thể ở bên cạnh, và trước cửa nhà của ta.

Mùa giáng sinh, mùa Chúa đến với ta, nhưng ta không thể gặp được Chúa nếu ta đã không gặp cho được Ngài trong cuộc sống qua một khuôn mặt của một ai đó, như khuôn mặt của các em bé mồ côi, khuôn mặt của những ông già, bà cụ cô thân cô thế, khuôn mặt của những con người ốm đau, bệnh tật, của những người nghèo đói, của những người bị bỏ rơi, bị loại trừ, và thiếu vắng tình thương… khuôn mặt đó, có thể là những người thân của ta, họ cũng đang cần một sự quan tâm, cảm thông, một sự hỏi thăm hay chăm sóc từ nơi ta.

Lạy Chúa, Chúa là Đấng Cao Cả, Vinh Quang Chúa, cả trời đất này cũng không chứa nỗi, nhưng Chúa đã hạ mình trở nên những người bé nhỏ xung quanh chúng con, và Chúa đã phán: Ta bảo thật các ngươi: mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta vậy. Xin cho chúng con biết nhận ra Chúa nơi những người xung quanh chúng con, biết yêu thương và phục vụ mọi người như phục vụ Chúa vậy. Amen.

Linh mục Phêrô Huỳnh Thế Vinh
Nguồn: hdgmvietnam.com