Thư gởi em: Chúa luôn yêu thương em

15/05/2020

 

THƯ GỞI EM: Chúa luôn yêu thương em

Ban Văn hóa Giáo dục
Giáo phận Mỹ Tho

Thứ ba 12.05.2020

Sau hơn một tháng thực hiện nhiều biện pháp phòng và chống covid - 19, nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng, cho đến hôm nay, có thể nói Việt Nam đã thành công trong việc quản lý và kiểm soát dịch bệnh. Nhờ thế, mà những sinh hoạt của người dân bắt đầu trở lại với nhịp sống thường ngày.

Cụ thể: Sinh hoạt tâm linh nơi các tôn giáo đã hoạt động trở lại, học sinh, sinh viên, hồn nhiên cắp sách đến trường, người lao động lại tiếp tục hối hả, tấp nập giữa dòng đời xuôi ngược, nhiều dịch vụ, kinh doanh được hoạt động sau những ngày ngưng trệ.

Em! Trong hơn một tháng thực hiện cách ly và giãn cách xã hội em đã ở đâu? Làm gì? Suy nghĩ như thế nào? Cảm nhận ra sao? Chắc chắn rằng: Trạng thái tâm lý và tâm hồn em liên tục đối diện với những cung bậc thay đổi khác nhau.

Lúc thì âu lo, vì nguy cơ thất nghiệp đang chực chờ trước mắt.

Lại có lúc man mác sợ hãi, vì bản thân có thể nhiễm bệnh bất cứ lúc nào.

Tiếng chuông nhà thờ, lời kinh nguyện râm ran nơi thánh đường với những thánh lễ bình yên thánh thiện, trở thành niềm mơ ước mỗi ngày, mà không biết khi nào mới được sinh hoạt bình thường trở lại.

Nhìn ra thế giới, chỉ thấy một bức màn tăm tối, vì đâu đâu cũng dịch bệnh hoành hành, bệnh viện quá tải, người chết tăng lên hằng ngày, các hệ thống y tế phải oằn mình chống trả với những cơn bão bệnh liên tục ập đến.

Và còn biết bao những suy nghĩ khác em đang nặng gánh ưu tư, nhưng tin rằng: Em vẫn tiếp tục đứng vững giữa phong ba bão táp của cuộc đời, nhờ được nuôi dưỡng bởi đức tin: CHÚA LUÔN YÊU THƯƠNG EM.

Dấu chứng mạnh mẽ và rõ ràng nhất, là việc em được sinh ra và hiện diện trong cuộc đời này. Không phải ngẫu nhiên mà em được sinh ra làm người, cuộc đời của em luôn có trong chương trình và sự quan phòng kỳ diệu của Chúa.

Em cảm nhận được tình yêu của Chúa qua tình phụ tử, mẫu tử mà cha mẹ em đang cưu mang em.

Em cảm nhận được Tình yêu của Chúa nơi tình yêu đôi lứa trong sáng, thánh thiện của em, cũng đậm đà sâu nặng, cháy bỏng khi con tim em bắt đầu rung động.

Tình yêu của Chúa luôn mênh mông và huyền diệu. Chúa sẵn sàng đặt em đối diện với thử thách, nhưng cũng âm thầm ban ơn để em đủ sức vượt qua và trưởng thành.

Chúa đặt em giữa biển đời, nhưng không bỏ rơi mà trái lại luôn dõi mắt trông chừng dìu dắt và nâng đỡ em.

Chúa đẩy em đến bờ vực, nhưng không xô em té ngã, mà để em cảm nhận sự chênh vênh của cuộc sống, để em nhận ra rằng: Chỉ có Chúa mới là chỗ dựa vững chắc cho cuộc đời em.

Chúa cầm tay dẫn em bước đi, nhưng chợt buông tay và biến mất, để em cảm nhận được chỉ có Chúa mới là người lãnh đạo chỉ đường.

Những lúc em hạnh phúc, thành công là lúc Chúa ôm em thật chặt và hôn em thật nồng cháy, nhưng rồi Chúa lại đánh em thật đau, xô em ra cách vội vã, không phải là xa cách em hay ghét bỏ em, nhưng là để em cảnh giác đừng ngủ quên, say men chiến thắng.

Chúa thúc giục tâm hồn và trái tim em luôn cư xử và sống thánh thiện, và cũng hết lòng tha thứ, chữa lành và đón nhận em mỗi khi em sa ngã phạm tội nhưng biết một lòng quay về với Chúa.

Em! Chúa luôn yêu thương em. Chúa yêu thương em không phải bằng ngôn ngữ và kiểu cư xử của loài người. Nhưng là yêu thương em bằng tình yêu thần thánh. Đó là thứ tình yêu biến đổi em từ phàm nhân trở thành thánh nhân.

Hẹn gặp em trong thư sau: Tuổi trẻ - Thời mộng mơ

LỊCH PHỤNG VỤ