Phiên bản mới của Bản tin Giới trẻ Online

15/05/2020


Phiên bản mới của Bản tin Giới trẻ Online

Văn Việt

WHĐ, 15-05-2020 – Trong nhiều năm nay, Bản tin Giới Trẻ Online của Ủy ban Mục vụ Giới trẻ và Thiếu nhi (UBMVGT&TN) trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam (HĐGMVN) được phát hành theo dạng file PDF, ví dụ như file PDF của Bản tin Giới trẻ Online tháng 04-2020. Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng và giúp độc giả trải nghiệm tối đa các ứng dụng công nghệ, UBMVGT&TN đã ra phiên bản số hóa - Ymagazine.net - được trình bày theo hình thức tạp chí điện tử, một trào lưu báo chí đang thịnh hành hiện nay.

Sau đây là nguyên văn thư giới thiệu về Ymagazine.net của cha Gioan Lê Quang Việt, Tổng thư ký UBMVGT&TN / HĐGMVN:

Thư giới thiệu Ymagazine

Kính thưa quý độc giả, các bạn trẻ thân mến,

E-magazine là bài báo điện tử được thiết kế theo phong cách tạp chí, ngày càng phổ biến trong những năm gần đây như một xu thế của thời đại 4.0.

Ymagazine là bài báo điện tử theo phong cách E-magazine, được thực hiện bởi Uỷ ban Mục vụ Giới trẻ (Y: youth), với người trẻ và cho người trẻ.

Đây không chỉ là thách thức lớn giữa kỷ nguyên công nghệ thông tin biến động không ngừng, mà còn là một đáp ứng khẩn thiết cho công cuộc Phúc âm hoá người trẻ, như mong đợi của Đức Giáo Hoàng Phanxicô trong Tông huấn Christus Vivit, số 87: “Internet và các mạng xã hội đã tạo ra một cách thức mới để truyền thông và thiết lập tương quan, đó là nơi giới trẻ dành rất nhiều thời gian và gặp gỡ nhau dễ dàng, mặc dù không phải mọi người đều có thể truy cập cùng một cách như nhau, đặc biệt là ở một số vùng trên thế giới. Dù sao, những trang mạng đang tạo nên một cơ hội đặc biệt để đối thoại, gặp gỡ và trao đổi với nhau, cũng như để tiếp cận thông tin và tri thức. Hơn nữa, môi trường kỹ thuật số là bối cảnh để tham gia chính trị và xã hội và để thực thi quyền công dân cách tích cực, và môi trường ấy có thể tạo thuận lợi để truyền tải một nguồn thông tin độc lập, có khả năng bảo vệ cách hữu hiệu những người yếu thế nhất bằng cách vạch trần giữa thanh thiên bạch nhật những hành vi xâm phạm các quyền của họ. Tại rất nhiều quốc gia, Internet và các mạng xã hội giờ đây là nơi không thể thiếu để tiếp cận giới trẻ và mời gọi họ tham gia, đặc biệt là vào những sáng kiến và hoạt động mục vụ”

Hãy góp phần cho Ymagazine ngày càng sống động như lòng mong đợi, cho người trẻ lớn lên trong niềm tin, cho Tin mừng vang xa, cho lòng người nở hoa yêu thương.

Nguyện Chúa Thánh Thần canh tân mục vụ giới trẻ mọi nơi.

Saigon, ngày của Mẹ, 13 tháng 5 năm 2020
Lm. Gioan Lê Quang Việt

Các bạn trẻ đọc “Bản tin Giới Trẻ Online tháng 05-2020” theo link sau:

https://ymagazine.net/vn/ban-tin-online-thang-5

LỊCH PHỤNG VỤ