Ngày 31/5/2023 - Ngày cầu nguyện xin Mẹ Thiên Chúa đồng hành với Thượng Hội đồng

30/05/2023


NGÀY 31/5/2023 - NGÀY CẦU NGUYỆN XIN MẸ THIÊN CHÚA
ĐỒNG HÀNH VỚI THƯỢNG HỘI ĐỒNG

Alessandro Di Bussolo

Sau Kinh Nữ Vương Thiên Đàng hôm Chúa Nhật 28/5/2023, Đức Phanxicô mời gọi các tín hữu và các phương tiện truyền thông cầu nguyện xin Mẹ Thiên Chúa ở các Đền thánh Đức Mẹ vào ngày 31/5/2023, để chuẩn bị cho giai đoạn đầu tiên của Đại hội thường kỳ của Thượng hội đồng Giám mục sẽ diễn ra từ ngày 4 đến 29 tháng Mười tại Vatican. Một sáng kiến của Ban Tổng thư ký của Thượng hội đồng, phối hợp với các Hội đồng Giám mục trên toàn thế giới.

Lời yêu cầu của Đức Thánh Cha: một lời cầu xin với Đức Mẹ để Mẹ đồng hành với giai đoạn đầu tiên của Đại hội thường kỳ của Thượng hội đồng Giám mục về chủ đề Hướng đến một Giáo hội hiệp hành: hiệp thông, tham gia và sứ vụ”. Đức Thánh Cha Phanxicô đã kêu gọi sau buổi đọc Kinh Nữ Vương Thiên Đàng, nhắc lại rằng vào ngày thứ Tư 31/5/2023, cuối Tháng Hoa Đức Mẹ, tại các Đền thánh Đức Mẹ trên toàn thế giới, “những giây phút cầu nguyện được dự kiến để hỗ trợ chuẩn bị cho đại hội vào tháng Mười” và giai đoạn hai vào mùa Thu 2024.

Chính Ban Tổng thư lý của Thượng hội đồng đã đề nghị ngày 31/5 này, ngày Lễ Đức Mẹ Đi Viếng, tổ chức một buổi cầu nguyện với Đức Mẹ trên toàn thế giới để chuẩn bị cho hai giai đoạn của Thượng hội đồng Giám mục. Thông cáo cho biết: mục tiêu là “làm cho dân Thiên Chúa ý thức về tầm quan trọng của tiến trình đang diễn ra và thúc giục các tín hữu đồng hành với tiến trình đó bằng lời cầu nguyện” và đặt “dưới sự bảo trợ đặc biệt của Đức Trinh Nữ toàn bộ tiến trình hiệp hành trong Giáo hội, đặc biệt là công việc của Đại hội đồng”.

Lời mời gọi nhắm thúc đẩy “một thời điểm cầu nguyện mãnh liệt vốn sẽ thể hiện vẻ đẹp của lòng đạo đức bình dân xung quanh các Đền thánh Đức Mẹ”. Những Đền Thánh này sẽ được chọn theo quyết định của Hội đồng Giám mục của mỗi nước. Buổi cầu nguyện sẽ bao gồm sự tham dự của các ơn gọi khác nhau trong Giáo hội (giáo dân, linh mục, tu sĩ). Các cộng đoàn giáo xứ riêng lẻ, với sự đồng ý của Giám mục giáo phận của mình, cũng được mời gọi tổ chức thời điểm cầu nguyện vào ngày đó. Các Hội đồng Giám mục sẽ tổ chức thời điểm cầu nguyện này một cách tự quản.

Tý Linh
theo Vatican News (28.05.2023)
Nguồn: xuanbichvietnam.net (30.05.2023)

LỊCH PHỤNG VỤ