GIÁO PHẬN THÁI BÌNH: ĐẠI CÔNG HỘI HƯỚNG ĐẾN THƯỢNG HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC 2023

BTTGP

WGPTB (19.07.2022) - Nằm trong tiến trình Thượng hội đồng giám mục thế giới 2023 để hướng đến một Hội Thánh hiệp hành, sáng Thứ Ba 19/07/2022, Giáo phận Thái Bình đã tổ chức Đại Công hội Giáo Phận với mục đích tổng kết lại quá trình công hội cấp giáo xứ và giáo hạt trong thời gian qua, đồng thời đưa ra bản đúc kết của toàn Giáo phận, hướng đến Thượng hội đồng các cấp cao hơn trong thời gian sắp tới.

 

Tham dự Đại Công hội hôm nay có đông đủ mọi thành phần dân Chúa trong toàn Giáo phận: từ Đức Giám mục, linh mục, tu sĩ, chủng sinh cho đến đại diện của các giáo xứ và hội đoàn trong toàn Giáo phận. Ngay từ sáng sớm, mọi người đã quy tụ đông đủ về Trung tâm Lòng Chúa Thương Xót An Lạc để cùng nhau gặp gỡ, lắng nghe và phân định.

 

Đúng 7g00, Đại Công hội của Giáo phận chính thức khai mạc. Sau lời kinh xin ơn Chúa Thánh Thần, Đức Cha Phê-rô, chủ chăn Giáo phận, đã nêu lên mục đích của ngày Đại Công Hội, đồng thời tổng kết tiến trình công hội trong toàn giáo phận suốt thời gian qua. Tiếp sau đó, các tham dự viên cùng lắng nghe các đề tài thuyết trình trong Công nghị:

 

Đề tài 1: Tổng quát về Thượng Hội Đồng Giám Mục thế giới lần thứ XVI – Cha Đa-minh Đặng Văn Cầu

 

Đề tài 2: Chiều kích hiệp hành, hiệp thông trong Hội Thánh – Cha Giu-se Trịnh Tiến Thành

 

Đề tài 3: Chiều kích tham gia và sứ vụ của Hội Thánh hiệp hành – Cha Giu-se Mai Văn Diện

 

Xen kẽ các phần thuyết trình, các tham dự viên trong Công hội cũng được lắng nghe những ý kiến, chia sẻ, bày tỏ mong muốn của mọi thành phần dân Chúa trong Giáo phận và cả những người lương dân. Điều này làm cho bầu khí ngày Công hội thêm sôi nổi và sinh động hơn.

 


Kết thúc phần thuyết trình và hội thảo, các đại biểu đại diện cho mọi thành phần trong Giáo phận bỏ phiếu kín cho các quyết nghị của Công hội.

 

Ngày Đại Công hội của Giáo phận kết thúc với giờ chầu Thánh Thể tạ ơn. Cả Giáo phận tạ ơn Chúa vì tiến trình thượng hội đồng cấp giáo phận trong thời gian qua, đồng thời xin Chúa xuống ơn canh tân Giáo phận trong thời gian sắp tới.

Nguồn: giaophanthaibinh.org (19.07.2022)