TOÀ GIÁM MỤC GIÁO PHẬN ĐÀ Nẵng
156 Trần Phú - Tp Đà Nẵng, Việt Nam
Đt: 0236 3826 628
Email: admin@giaophandanang.org  

THƯ MỤC VỤ
MÙA GIÁNG SINH 2023
“Thiên Chúa đã yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một”. (Ga 3,16a)

Kính gửi: Quý Linh Mục, Tu sĩ, Chủng Sinh
Quý Chức việc và Cộng đoàn dân Chúa Giáo phận Đà Nẵng.

Quý Cha và quý anh chị em trong gia đình giáo phận thân mến,

Trong bầu khí thánh thiêng và tràn ngập niềm vui, cùng với toàn thể nhân loại, chúng ta hân hoan cử hành mầu nhiệm Giáng Sinh, mầu nhiệm Con Thiên Chúa nhập thể làm người để cứu độ trần gian.

Khi chiêm ngắm Hài nhi Giêsu giáng sinh nơi hang Bêlem, chúng ta thật sự cảm nhận sâu sắc tình thương cao vời của Thiên Chúa đã dành cho nhân loại. “Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một” (Ga 3,16a). Mầu nhiệm Giáng Sinh quả là mầu nhiệm của tình yêu. Vì yêu, Thiên Chúa chấp nhận hy sinh, chấp nhận trao ban ngay chính Con Một cho trần thế. Cũng vì yêu, Con Thiên Chúa chấp nhận từ bỏ trời cao, mặc lấy thân phận con người để trở nên Đấng Emmanuel – Thiên Chúa ở cùng chúng ta. Hài nhi Giêsu chính là Con Thiên Chúa làm người. Ngài Giáng sinh chính là để giải thoát và cứu độ con người, để con người được sống, sống dồi dào và sống vĩnh cửu.

Niềm vui thâm sâu của mầu nhiệm Giáng Sinh được đặt nên tảng trên niềm hy vọng được cứu và được sống vĩnh cửu ấy. Niềm vui đó thôi thúc chúng ta mở rộng lòng đón nhận Đấng Cứu Thế, cố gắng mỗi ngày trở nên những con người thiện tâm, biết yêu mến Chúa và yêu mến tha nhân cách chân thành và cụ thể. Niềm vui Giáng Sinh sẽ chỉ trọn vẹn nếu chúng ta biết sống bác ái và chia sẻ tình thương với mọi người, cách riêng với những người nghèo khó, neo đơn, những người thiếu vắng một mái ấm gia đình.

Mừng Chúa Giáng Sinh trong bối cảnh năm mục vụ 2024, với chủ đề: Thúc đẩy sự tham gia đời sống Giáo Hội, chúng ta cũng được mời gọi, cùng với Chúa Giêsu, ý thức vai trò và sứ mạng của người tín hữu trong việc bảo vệ và xây dựng Giáo Hội, cụ thể tại Giáo Hội địa phương là Giáo phận Đà Nẵng thân yêu, cũng như tại mỗi giáo xứ, giáo họ và cộng đoàn. Mỗi người, tùy theo ơn gọi và hoàn cảnh riêng, hãy chung tay cộng tác và dấn thân để phục vụ và mưu cầu thiện ích cho con người.

Nguyện chúc cộng đoàn Dân Chúa trong Giáo phận, quý ân nhân, thân hữu đồng hương Đà Nẵng trong nước và hải ngoại một mùa Giáng Sinh an lành, nhiều niềm vui thánh thiện và một Năm Mới dương lịch 2024 tràn đầy phúc lộc và an khang.

Thân ái trong Chúa Kitô!

Tòa Giám mục Đà Nẵng, ngày 22 tháng 12 năm 2023
+ Giuse ĐẶNG ĐỨC NGÂN
Giám quản Tông Tòa Giáo phận Đà Nẵng

Nguồn: giaophandanang.org(22.12.2023)