TOÀ GIÁM MỤC GIÁO PHẬN ĐÀ Nẵng
156 Trần Phú - Tp Đà Nẵng, Việt Nam
Đt: 0236 3826 628
Email: admin@giaophandanang.org   

THƯ MỤC VỤ
ĐẦU NĂM PHỤNG VỤ MỚI 2024 

Kính gửi: Quý Linh Mục, Tu sĩ, Chủng Sinh
Quý Chức việc và Cộng đoàn dân Chúa Giáo phận Đà Nẵng.

Quý Cha và quý anh chị em trong gia đình giáo phận thân mến,

Trước hết, chúng ta cùng dâng lời tạ ơn Thiên Chúa đã cho chúng ta sống một năm Phụng vụ thánh đức để củng cố tình hiệp thông với Thiên Chúa và với nhau, cùng xây dựng một Hội Thánh hiệp hành trong gia đình Giáo phận Đà Nẵng thân yêu của chúng ta; đặc biệt khi chúng ta đã cùng nhau bày tỏ lòng cảm tạ Thiên Chúa, tri ân các bậc tiên nhân trong niềm hân hoan mừng 60 năm thành lập Giáo phận (1963-2023) sẽ kết thúc vào dịp lễ mừng ngày Giáo phận được khai sinh (18.01.2024) sắp tới.

Bước vào mùa Vọng cũng là dịp khởi đầu một năm Phụng vụ mới, một chu kỳ được cùng nhau sống ân phúc cứu độ trong nỗ lực tham gia vào đời sống Hội Thánh là nhiệm thể của Chúa Kitô khắp trần thế và trong chính Giáo phận chúng ta. Đây cũng là thời gian cuối cùng của mùa lễ hội mừng sinh nhật 60 năm của Giáo phận, tôi muốn cùng với tất cả anh chị em trong gia đình Giáo phận đúc kết những điều tốt lành chúng ta đã cùng nhau suy tư, học hỏi và định hướng “HIỆP NHẤT, CÙNG SỐNG ĐỨC TIN VÀ LOAN BÁO TIN MỪNG” trước khi chúng ta tiếp tục xây dựng cuộc sống chứng tá Tin Mừng nơi chính bản thân từng người, từng gia đình và cộng đoàn với trọn lòng ký thác và yêu mến Thiên Chúa. Định hướng này cần được khởi đầu trong chính cuộc sống của mỗi người Kitô hữu với ý thức THAM GIA trọn vẹn vào đời sống Hội Thánh tại mỗi giáo xứ trong toàn Giáo phận như chủ điểm của Năm Mục Vụ 2024 đã được Hội Đồng Giám Mục Việt Nam mời gọi. Hơn nữa, khi cùng giúp nhau thăng tiến ý thức và nỗ lực tham gia vào đời sống Hội Thánh, chúng ta cũng hướng tới nỗ lực phúc âm hóa đời sống cộng đồng xã hội trong môi trường sống của mỗi thành viên trong gia đình Giáo phận.

Xin cầu chúc quý Cha và từng thành viên trong gia đình Giáo phận một Mùa Vọng thánh đức, xứng đáng được đón nhận Đấng Em-ma-nu-el, là được Thiên-Chúa-Ở-Cùng trong tâm tình tỉnh thức, hoán cải để luôn có được ân phúc bình an từ Trời của Con Thiên Chúa nhập thể cứu chuộc.

Hiệp nhất trong Chúa Kitô

Tòa Giám mục Đà Nẵng, ngày 01 tháng 12 năm 2023

+ Giuse ĐẶNG ĐỨC NGÂN
Tổng Giám mục Phó Tổng Giáo Phận Huế
Giám quản Tông Tòa Giáo phận Đà Nẵng

Nguồn: giaophandanang.org (01.12.2023)