Gặp gỡ người cha đang dạy những kỹ năng cơ bản trên YouTube cho những trẻ em không có cha bên cạnh

Cerith Gardiner
Jos Le chuyển ngữ

WHĐ (22.6.2020) / Aleteia (28.5.2020) – Quá khứ đau thương của Rob Kenney và cuộc tìm kiếm Thiên Chúa của ông đã khiến ông muốn giúp đỡ những người không có cha mẹ bên cạnh.

Cha của Rob Kenney đã bỏ rơi ông và bảy người anh chị em ông khi ông chỉ mới 14 tuổi. Vào khoảng thời gian ông bước đi trên hành trình trở nên một người trưởng thành, ông không có một người cha để hướng dẫn mình trên hành trình ấy. Trong cuộc phỏng vấn với Shattered Magazine, Kenney không chỉ giải thích những kinh nghiệm đau thương khi còn là một chàng trai trẻ, mà còn giải thích cách mà việc tìm kiếm Thiên Chúa khi cuộc hôn nhân của ông gặp vấn đề đã giúp ông có thể tha thứ cho cha của mình ngay trước khi cha ông qua đời vào những năm 80.

Giờ đây, cùng với người vợ đã chung sống 29 năm và hai đứa con đã trưởng thành và thành công – Kristine, 27 tuổi, người đang làm việc với trẻ em, và Kyle, một kỹ sư phần mềm – Kenney muốn đáp lại ân huệ đã nhận được bằng cách tiếp tục giúp đỡ người khác.

“Mục đích của tôi trong cuộc sống là tạo nên những người trưởng thành tốt – không phải những đứa trẻ tốt, mà là những người trưởng thành tốt,” ông giải thích.

Sự thật rằng những đứa con của ông đều đã trưởng thành và rời khỏi nhà khiến ông nghĩ đến việc làm thế nào để giúp đỡ người khác. Thời gian cách ly xã hội đã thật sự là thời gian tuyệt vời để ông chia sẻ những điều cần thiết cho những đứa trẻ khác đang phải lớn lên trong những hoàn cảnh khó khăn – có thể chúng đã mất cha hoặc mẹ hoặc cha mẹ chúng không hiện diện bên chúng.

Vậy nên người cha tận tụy này đã làm một kênh YouTube ấm áp mang tên “Dad, How Do I?” – một kênh chia sẻ những kỹ năng cần thiết, từ cách buộc một nút thắt cà vạt hoàn hảo đến những việc ít quyến rũ hơn, như tháo một cái bồn nước.

“Tôi muốn kênh này nói về những công việc hằng ngày, nhưng tôi cũng muốn lướt qua một chút về những điều khôn ngoan tôi đã được học trong cuộc sống để khuyến khích một người,” ông nói thêm, “ Tôi nghĩ tôi chỉ mới nói cho người khác cách làm những điều đơn giản, nhưng nó có thể cộng hưởng đến một mức độ hoàn toàn khác.”

Những lời khuyên thực tế và tích cực của ông đã thực sự chạm đến khán giả, và điều này ngày càng phát triển. Với 1,9 triệu lượt đăng ký, Kenney đang chia sẻ “những lời khuyên cho những công việc hằng ngày” của ông với nhiều người hơn chính ông mong đợi. Ông bố DIY (Do It Yourself) nghiệp dư này bị choáng ngợp bởi những hồi đáp và đã phát hành một video “cảm ơn” với 1,4 triệu lượt xem, trong đó ông giải thích những cảm xúc của mình thế nào khi nhận được những phản hồi tích cực.

Thông điệp cảm ơn của Kenney rất thú vị: ông không cho rằng những lời khuyên của mình là tốt nhất, và ông nhận thức nhiều nguồn online khác. Ông cũng nhận ra những thất bại của mình trong tư cách một người cha, và sự quan trọng của việc tìm kiếm sự tha thứ. Và trước khi kết thúc câu đùa, ông bày tỏ sự cần thiết của việc phải tử tế với người khác.

Rob Kenney là một người mà mạng internet cần – một người cha tích cực, thực tế và ân cần, người muốn chia sẻ những kỹ năng của mình. Không bất ngờ gì khi ông nhận được rất nhiều lượt đăng ký, người hâm mộ và những phản hồi tích cực.

Sự thành công phi thường của những video của Rob Kenney chứng minh sự cần thiết của một người hướng dẫn tích cực trong cuộc sống của trẻ con, và hiện nay hàng triệu đứa trẻ đang không có những khinh nghiệm này có thể tìm thấy nơi người cha chu đáo, tốt bụng và tử tế này.