ĐỨC TIN BIẾN ĐỔI CUỘC SỐNG CỦA MỘT NGÔI SAO BÓNG CHÀY

Tác giả: Cerith Gardiner
Chuyển ngữ: Nguyệt Nguyễn
Từ: aleteia.org

WGPSG (17.12.2020) – Ngôi sao bóng chày Darryl Strawberry đã thổ lộ cho thấy đức tin đã biến đổi cuộc sống của anh ra sao.

Cựu cầu thủ bóng chày này đã tìm được tự do nội tâm nhờ mối tương quan với Chúa.

Sau 17 mùa giải ở Major League Baseball, anh Darryl Strawberry - cựu cầu thủ cánh hữu của New York Mets và Yankees - đã chia sẻ về cách thức đức tin giúp anh chuyển hóa cuộc sống, mang lại cho anh nhiều niềm vui và sức mạnh.

Trong cuốn sách “Turn Your Season Around: How God Transforms Your Life (Xoay chuyển Mùa giải: Cách thức Thiên Chúa biến đổi đời bạn)” - cựu ngôi sao bóng chày này đã giải thích việc tái khám phá đức tin giúp anh tìm ra con đường đúng đắn cho đời mình như thế nào.

Trong một cuộc phỏng vấn qua Currents, anh hùng bóng chày này đã diễn giải cho thấy cuộc sống vì danh vọng và của cải trước đây đã dẫn anh đi vào con đường lầm lạc. Dù có tất cả sự giàu có vật chất, anh vẫn cảm thấy thiếu một thứ gì đó. Strawberry giải thích, thực ra "bên trong tôi đã bị đổ vỡ."

Tiếp theo, anh nhìn nhận vai trò của người mẹ trong quá trình biến đổi bản thân anh. Là một Kitô hữu ngoan đạo, bà mẹ này cảm thấy con trai mình đang “lạc lối trong tội”. Trong khi nhiều bậc cha mẹ muốn cầu nguyện cho con họ tiếp tục thành công bên ngoài, Strawberry chia sẻ rằng, mẹ anh lại cầu xin Chúa kéo anh ra khỏi những huy hoàng ấy.

Khi tìm lại được đức tin, Strawberry mô tả đây là chiến thắng của mẹ anh: cho dù đó là điều mà bà chỉ thấy được khi đã đi vào cõi vĩnh hằng. Tuy nhiên, chiến thắng này đã mang lại rất nhiều niềm vui cho vận động viên này. Giờ đây, anh đi khắp đất nước để rao giảng Tin Mừng và truyền đạt tình yêu nồng nàn của mình đối với Thiên Chúa.

Anh nói anh thấy thật kỳ lạ khi các Kitô hữu không phải lúc nào cũng biết Kinh thánh. Nhưng khi sống gần bên Chúa, ta sẽ dễ nhận thấy “Chúa rộng ban muôn ơn lành cho ta” nếu ta dâng mình cho Chúa. Khi làm như vậy, Strawberry thấy bản thân nhận được sức mạnh trong niềm vui của Chúa. Và cuối cùng anh có được tự do nội tâm, rời xa sân bóng chày và từ bỏ cuộc sống tội lỗi trước đây.

Nguồn: tgpsaigon.net