Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Viên giới thiệu về quyển sách "Kính Thưa Đức Thánh Cha"

18/07/2018


Lời giới thiệu

Quyển sách Kính Thưa Đức Thánh Cha


Các em thiếu nhi và độc giả thân mến,

Trong sứ mệnh rao giảng Tin Mừng Nước Thiên Chúa, Đức Giêsu dành nhiều thời gian huấn luyện các môn đệ của mình, nhằm giúp họ trở thành những tông đồ thực thụ để tiếp tục sứ mệnh của Người. Giáo huấn của Đức Giêsu luôn mới mẻ! Chẳng hạn, Đức Giêsu nói với các môn đệ của Người rằng “nếu anh em không trở lại mà nên như trẻ nhỏ, thì sẽ chẳng được vào Nước Trời” (Mt 18,3). Là môn đệ và tông đồ của Đức Giêsu, thấm nhuần giáo huấn của Thầy mình, Đức Thánh Cha Phanxicô luôn quan tâm cách đặc biệt đến giới trẻ, nhất là các em thiếu nhi. Quyển sách "Kính Thưa Đức Thánh Cha" thể hiện điều đó.

Lịch sử Giáo Hội cho chúng ta nhận thức rằng các Đức Giáo Hoàng thường công bố những tài liệu đặc biệt liên quan đến nội dung đức tin Kitô Giáo hoặc diễn tả căn tính, đời sống và sứ mệnh của Giáo Hội hay trình bày quan điểm cá nhân về những vấn đề thời sự của Giáo Hội và thế giới. Quyển sách "Kính Thưa Đức Thánh Cha" mà tôi muốn giới thiệu là một ngoại lệ, bởi vì, Đức Thánh Cha Phanxicô đã không theo bất cứ hình thức văn bản hay tài liệu nào tương tự như thế.

"Kính Thưa Đức Thánh Cha" là một tập hợp 30 lá thư và hình vẽ của đại diện các em thiếu nhi trên thế giới gửi Đức Thánh Cha và những câu trả lời của ngài. Những câu hỏi đơn sơ của các em và những câu trả lời đơn sơ của Đức Thánh Cha giúp các em và độc giả cảm nghiệm được sự gặp gỡ mật thiết của những trái tim trẻ thơ với trái tim của người cha khả kính, những trái tim xa nhau về tuổi tác nhưng gần nhau về sự quan tâm và sứ mệnh cần thiết phải biến đổi trên bình diện cá nhân cũng như cộng đoàn.

Những câu trả lời của Đức Thánh Cha mở ra cho các em và độc giả viễn cảnh mới, viễn cảnh của tương lai tốt đẹp hơn. Viễn cảnh này đòi hỏi tất cả mọi người luôn trở về, luôn tìm hiểu, luôn trả lời, luôn đọc dấu chỉ và luôn biến đổi dưới ánh sáng của Biến Cố Đức Giêsu Kitô trong lịch sử nhân loại.

Chúc các em thiếu nhi và độc giả luôn bình an.

Ngày 15 tháng 7 năm 2018

+ Phêrô Nguyễn Văn Viên

Chủ Tịch UB Mục vụ Giới trẻ và Thiếu nhi

Trực thuộc HĐGMVN


Những nơi có thể tìm mua sách

1. Thư quán của Trung tâm Mục vụ, TGP. Sài Gòn

   Địa chỉ: Số 06bis, Tôn Đức Thắng, Bến Nghé, Q. 1, Tp. HCM.

2. Nhà sách Đức Bà Hòa Bình

   Số 01, Công Xã Paris, Q. 1, Tp.HCM.

3. Nhà sách dòng Chúa Cứu Thế

   Số 38, Kỳ Đồng, Q. 3, Tp. HCM.

4. Nhà sách Đa Minh

  Giáo x Đaminh Ba Chuông, 190 Lê Văn Sỹ, P. 10, Q. Phú Nhuận, Tp. HCM.

5. Nhà sách Chí Hòa

   Giáo x Chí Hòa, 149 Bành Văn Trân, P. 7, Q. Tân Bình, Tp. HCM.


LỊCH PHỤNG VỤ