ĐTC Phanxicô bổ nhiệm một linh mục Dòng Biển Đức làm tuyên úy đội Vệ binh Thụy Sĩ

02/09/2021

Cha Kolumban Reichlin, O.S.B, tuyên úy mới của Đội Vệ binh Thụy Sĩ, ảnh: Vatican Media

ĐỨC THÁNH CHA PHANXICÔ BỔ NHIỆM MỘT LINH MỤC DÒNG BIỂN ĐỨC LÀM TUYÊN ÚY ĐỘI VỆ BINH THỤY SĨ

WHĐ (02.9.2021) - Vị Tuyên úy mới của Đội Vệ binh Thụy Sĩ của Đức Thánh Cha là một linh mục người Thụy sĩ thuộc Dòng Biển Đức, cha Kolumban Reichlin. Cha đã từng du học ở Chủng viện Saint Meinrad ở Indiana, Hoa Kỳ.

Cha Reichlin năm nay 50 tuổi, được Đức Thánh Cha bổ nhiệm làm tuyên úy vào ngày 1 tháng 9 và sẽ nhận chức vụ mới vào tháng 10 tới đây.

Đội cận vệ Thụy Sĩ được Đức Giáo Hoàng Julius II thành lập vào năm 1506 và có nhiệm vụ phục vụ và bảo vệ giáo hoàng.

Các thành viên của quân đội có quân số nhỏ nhất nhưng lâu đời nhất trên thế giới - được biết đến với bộ đồng phục có sọc đầy màu sắc mang phong cách thời Phục hưng - cùng với các hiến binh của Tòa Thánh, chịu trách nhiệm về an ninh của Tòa Thánh.

Vị tuyên úy mới của Đội Vệ binh đã gia nhập Dòng Thánh Biển Đức năm 1991 tại Tu viện Einsiedeln ở Thụy Sĩ. Ngài đã theo học triết học và thần học tại chủng viện Einsiedeln và tại chủng viện Saint Meinrad ở St. Meinrad, Indiana (Hoa Kỳ), nơi có liên kết với đan viện ở Thụy Sĩ.


Cha Reichlin cũng đã nghiên cứu lịch sử và phụng vụ ở Bern, Freiburg và Rome. Trong đan viện của mình, ngài chịu trách nhiệm về các cuộc hành hương và cũng là một thành viên của ủy ban phụng vụ.

Từ năm 2009 đến năm 2020, cha Reichlin là giám đốc của Nhà thờ Thánh Gerold ở Áo, một nhà thờ và tu viện được thành lập vào thời Trung kỳ Trung Cổ, thuộc về Tu viện Biển Đức tại Einsiedeln từ thế kỷ 13.


Người ta tin rằng Thánh Gerold đã sống ở đó như một ẩn sĩ vào thế kỷ 11.

Kể từ năm 1958, tu viện được sử dụng làm nơi hội họp của giáo hội và trung tâm giáo dục tổ chức các cuộc triển lãm nghệ thuật, biểu diễn âm nhạc và hội thảo.

Đội cận vệ Thụy Sĩ có nhà nguyện riêng bên trong Tòa Thánh Vatican, nơi các thành viên thường xuyên tham dự Thánh lễ, và các nghi lễ như đám cưới và lễ rửa tội đôi khi diễn ra tại đây.

Nhà thờ Thánh Martin và Sebastian của người Thụy Sĩ được Đức Giáo hoàng Pius V xây dựng vào năm 1568 để trở thành nhà nguyện riêng của Lực lượng Vệ binh Thụy Sĩ. Nhà thờ nằm ngay sau hàng cột của Quảng trường Thánh Peter ở phía bắc, bên cạnh doanh trại Vệ binh Thụy Sĩ và Phủ Tông tòa.

Đức Thánh Cha Phanxicô thường khuyến khích các thành viên của Đội cận vệ Thụy Sĩ của Giáo hoàng hãy vững tin trong khi họ thực hiện nhiệm vụ của mình tại Tòa Thánh.

“Thời gian anh em sẽ dành ở đây là những khoảnh khắc đặc biệt trong cuộc đời của anh em: mong anh em sống những giây phút ấy với tinh thần huynh đệ, giúp đỡ lẫn nhau để có một cuộc sống giàu ý nghĩa và hạnh phúc của người Ki-tô hữu,” Đức Thánh Cha nói với các tân binh trong một buổi tiếp kiến vào ngày 2 tháng 10 năm 2020.

Duc Trung Vu, CSsR, theo Catholic News Agency (01.9.2021)

LỊCH PHỤNG VỤ