Chúa Thánh Thần
 
  Chúa Thánh Thần: Sức mạnh của Tình yêu cứu độ của Chúa ở giữa chúng ta. Thiên Chúa không những chỉ muốn cứu chúng ta khỏi ách nô lệ của tội lỗi. Chúa không những chỉ muốn chúng ta sống với Chúa đời đời trong thiên đàng. Chúa muốn ở giữa chúng ta ngay từ bây giờ.

Đó là mục đích của Chúa Giêsu. Ngài xuống thế làm người để cứu độ chúng ta. Ngài về với Chúa Cha để gởi Chúa Thánh Thần đến với chúng ta khi Ngài thổi hơi trên các thánh Tông đồ.

Chúa Thánh Thần là tình yêu của Ba Ngôi Thiên Chúa. Chúa Thánh Thần là sức mạnh của Thiên Chúa để rửa sạch và làm cho chúng ta mạnh sức qua bảy bí tích của Hội Thánh và bảy ơn.

Qua bí tích Thánh Tẩy hay Rửa Tội chúng ta được làm con cái Chúa. Bí tích Thêm Sức làm chúng ta trở nên mạnh mẽ. Bí tích Thánh Thể nuôi dưỡng chúng ta hằng ngày bằng Bánh bởi trời: Mình và Máu Thánh Chúa Giêsu.

Bí tích Thống Hối ban ơn tha tội để chúng ta được bình an để ca ngợi lòng thương xót của Chúa. Bí tích Xức Dầu Bệnh Nhân để ban ơn sức mạnh khi ta gặp phải bệnh tật chúng ta không nản lòng thất vọng.

Bí tích Truyền Chứcbí tích Hôn Nhân để chúng ta sống ơn gọi Kitô hữu giữa lòng đời và cho Hội Thánh.

Ơn Chúa không bao giờ bỏ rơi chúng ta. Ơn Chúa đồng hành với chúng ta từ khi chúng ta còn ở trong bụng mẹ cho tới khi chúng ta thở hơi cuối cùng. Thiên Chúa thực sự là người Cha rất thương yêu và chăm sóc chúng ta từng li từng tí.

Mong bạn biết người Cha tốt bụng này qua lời kinh nguyện hằng ngày và qua việc học hỏi Kinh Thánh.

Game Vui "Bảy Bí Tích của Giáo Hội"