CẬU BÉ VƯỢT RÀO AN NINH ÔM ĐỨC THÁNH CHA PHANXICÔ TẠI ĐẠI HỘI GIỚI TRẺ THẾ GIỚI 2013 TRỞ THÀNH CHỦNG SINH

Natalia Zimbrão

WGPHN (12.07.2023) - Tại Đại hội Giới trẻ Thế giới Rio de Janeiro, Brazil, năm 2013, cậu bé cố gắng vượt qua hàng rào kiểm soát đám đông để trao cái ôm đầy tình cảm cho Đức Thánh Cha Phanxicô.

Vào ngày 26/7/2013, cậu bé 9 tuổi Nathan de Brito đã tìm cách để lên được chiếc xe chở Đức Giáo hoàng Phanxicô qua đường phố của Rio de Janeiro. Sau đó, cậu ôm Đức Thánh Cha và nói với ngài rằng cậu muốn trở thành một linh mục.

10 năm sau, de Brito trở thành chủng sinh của Tổng Giáo phận Campo Grande ở bang Mato Grosso do Sul của Brazil. Đối với thầy, cuộc gặp gỡ đặc biệt ấy đã duy trì ngọn lửa ơn gọi trong thầy.

Đức Thánh Cha đã đến thăm Rio de Janeiro vào năm 2013. Đây là chuyến công du quốc tế đầu tiên của ngài sau khi ngài được bầu làm Giáo hoàng vào tháng 3 năm đó.

Bức ảnh de Brito ôm Đức Thánh Cha Phanxicô nhanh chóng được lan truyền, trở thành một trong những hình ảnh ấn tượng nhất của chuyến tông du.

Chàng trai trẻ vẫn rất xúc động khi kể lại cuộc gặp gỡ đó. Trả lời phỏng vấn của đài ACI Digital, thầy Nathan de Brito cho biết cuộc gặp đó không phải để đánh thức ơn gọi, vì thầy đã có ý hướng làm linh mục từ lâu. Nhưng cuộc gặp gỡ ấy là một động lực to lớn trên con đường theo Chúa.

Vị chủng sinh chia sẻ rằng thầy muốn trở thành linh mục từ nhỏ. Thầy rất thích tham dự Thánh lễ. Năm 5 tuổi, thầy đã tham gia giúp lễ ở Cabo Frio, thuộc bang Rio de Janeiro. Đến năm 7 tuổi, cha của thầy hỏi rằng lớn lên con muốn làm gì, thầy trả lời rằng chỉ muốn làm linh mục mà thôi.

Vào giây phút gặp gỡ Đức Thánh Cha, tôi có thể cảm nhận được tình yêu to lớn của Thiên Chúa dành cho tôi”, chủng sinh de Brito nói. Đức Thánh Cha trả lời đơn giản: “Hãy cầu nguyện cho cha và cha sẽ cầu nguyện cho con”.

Vào đầu năm 2020, Nathan de Brito gia nhập Dòng Anh Em Hèn Mọn. Đến cuối năm 2022, thầy xin chuyển đến chủng viện của Tổng Giáo phận Campo Grande.


Chủng sinh Nathan de Brito và mẹ của thầy

Lược dịch: Khánh Ly
(Theo CNA )
Nguồn: tonggiaophanhanoi.org (12.07.2023)