Caritas Đà Lạt: Hơn 255 tấn nông sản hướng về vùng dịch Covid-19

10/08/2021


CARITAS ĐÀ LẠT: HƠN 255 TẤN NÔNG SẢN HƯỚNG VỀ VÙNG DỊCH COVID-19

Bài và ảnh: Caritas Đà Lạt

WHĐ (10.8.2021) - Từ đầu mùa dịch Covid-19 đến nay, Caritas Đà Lạt đã chuyển hơn 255 tấn nông sản rau, củ, quả các loại về Caritas Sài Gòn, Caritas Phú Cường, Caritas Phan Thiết, Đồng Nai, Nha Trang và một số cộng đoàn Dòng Tu, như chút tình yêu thương của người Cao nguyên gởi tới để chia sẻ cùng bà con đang gặp khó khăn do dịch Covid-19.


Mọi người cùng chung tay!

Chương trình chuyến xe nông sản đã nhận được sự đồng hành và khích lệ từ Quý cha, Quý tu sĩ, Quý tình nguyện viên và nhiều người không phân biệt tuổi tác hay tôn giáo. Khắp nơi trong giáo phận, đặc biệt tại những vùng sản xuất rau củ quả như tại Đà Lạt, Đơn Dương, Đức Trọng, Lâm Hà, Bảo Lâm, Lạc Dương… nhiều Cha xứ, giáo dân và cả tu sĩ các dòng đã chung tay hưởng ứng.


Những vùng xa xôi như Đạ Tông, Đưng K’nớ, Lộc Tân… bà con đồng bào dân tộc cũng lên rừng thu hái rau, măng, trái cây và góp thêm những gì họ có trong vườn để chuyển đến Caritas Sài Gòn.


Thật cảm động khi có nhiều em nhỏ theo cha mẹ ra nương rẫy thu hoạch bầu, bí, rau là sản phẩm tự cung tự cấp hằng ngày của gia đình để gởi về vùng dịch Covid-19.


Tại Đà Lạt, khi biết các vườn rau được cho không, văn phòng Caritas đã kêu gọi các tình nguyện viên bao gồm các nữ tu Chúa Quan Phòng, Phan sinh Thừa sai Đức Mẹ, Đức Bà Truyền Giáo, MTG Đà Lạt, Xitô Thiện Lộc Caritas giáo xứ Mai Anh, giáo xứ Tạo Tác, bà con tổ dân phố đường CMT8 và nhiều bạn trẻ khác không cùng tôn giáo cùng đi thu hoạch, đóng gói và vận chuyển.


Cha xứ Thánh Mẫu và Cha xứ Mai Anh cũng đồng hành và hỗ trợ tích cực trong việc giới thiệu vườn và các khâu thu hoạch, hậu cần.

Tinh thần hiệp nhất trong chiến dịch!

Trong chiến dịch ý nghĩa này, tất cả đã đồng lòng trên dưới như một, nhiều thế hệ, nhiều bậc sống khác nhau trong và ngoài Giáo Hội đã cùng chung tay góp sức. Không biết Virus dữ dội thế nào, nhưng tạ ơn Chúa vì đây là cơ hội để nối kết tình người ở vùng Cao nguyên với người đồng bằng, người thành thị với nông thôn, người trẻ với người già, giáo xứ này với giáo xứ kia, Linh mục - tu sĩ - đan sĩ với giáo dân, người Công giáo và không Công giáo. Tất cả đều hành động vì tình đồng loại! Tại những buôn làng, người có chuối, người có măng, rau Bep, đọt su, bí, gừng, sả, chanh, ớt,… vậy mà có nơi gom được cả 5 tấn đặc sản các loại. Các em bé cùng cha mẹ đi cắt đọt su, các ông bà cụ mang từng túm gạo nghĩa tình đến nhà thờ để chuyển tới Caritas Sài Gòn, Caritas Phú Cường, Caritas Phan Thiết, Đồng Nai, Nha Trang và  một số cộng đoàn Dòng Tu để phát cho những người cần thiết.


Ngoài ra, còn được chuyển những đơn hàng nhỏ tới các bếp ăn của bệnh viện, nhà dòng, nhóm thiện nguyện phục vụ người nghèo, người khuyết tật, vô gia cư, lao động nhập cư trong các khu cách ly, phong tỏa, các chốt kiểm dịch, bếp ăn phục vụ các bác sĩ tại bệnh viện dã chiến, chuỗi siêu thị 0 đồng.

Chan chứa tình Chúa- Tình người

Chị Đinh Thị Hồng Phúc - Phó Ban điều hành Caritas Đà Lạt, cho biết tuần lễ từ ngày 3/8 đến ngày 8/8/2021, Caritas Đà lạt có thêm sự đồng hành của Cha Quản xứ và bà con giáo xứ Đưng KNớh (Lạc Dương) , Cha Quản xứ Nhà thờ thánh Giuse (Thanh Bình, Đức Trọng) các bạn trẻ Giáo xứ Tạo Tác… với số nông sản hơn 87 tấn các loại. Đến nay Caritas Đà Lạt đã chuyển hơn 255 tấn nông sản đến các nơi, là chút tình yêu thương mà những người Cao nguyên muốn gởi tới để chia sẻ cùng bà con gặp khó khăn do dịch Covid-19.


Một thành viên trong Caritas Đà Lạt chia sẻ: “Thiên Chúa đang quặn đau trước nỗi khổ của con người, Ngài đang ôm ấp nỗi đau của phận người chúng ta, đặc biệt trong đại dịch Covid này. Trước hình ảnh cụ già gầy guộc bên bình thở oxy, trẻ thơ bơ vơ một mình bước vào khu cách ly, những người lao động bôn ba xuôi ngược vật vã trên đường về quê, bác sĩ và nhân viên y tế miệt mài chữa trị và nằm xoài ra sàn để lấy lại sức. Còn chúng ta thì sao? Chẳng lẽ chúng ta đứng nhìn? Mẹ Têrêsa Calcutta đã nói: ‘Một trong những căn bệnh lớn nhất là sống mà không giúp ích cho ai’, chúng tôi tin rằng các hoạt động chúng ta đang làm là một trong những phương thuốc chữa lành những hậu quả của đại dịch”. 


Caritas Đà Lạt trân quý và xin tri ân tất cả những tấm lòng của các quý vị đã đồng hành. Chặng đường còn dài vì không biết ngày nào tình hình dịch bệnh mới ổn định. Caritas Đà Lạt vẫn tiếp tục chiến dịch này và chúng tôi trân trọng sự giúp đỡ của quý chủ vườn, quý cha, quý tu sĩ, quý ông bà anh chị em cùng quý bạn hữu khác tôn giáo. Xin Chúa chúc lành cho những cố gắng và góp sức của mỗi người, mỗi thành viên. Những đóng góp này như những giọt nước nhỏ được hợp thành đại dương bao la tình Chúa và tình người.

(Bài viết được Caritas Đà Lạt gửi về cộng tác với Ban biên tập tại địa chỉ email bbt.whd@gmail.com)

LỊCH PHỤNG VỤ