TIN GIÁO HỘI HOÀN VŨ

Các Giám mục Tây Ban Nha tổ chức các khóa chuẩn bị hôn nhân kéo dài từ 2 đến 3 năm

Theo sáng kiến của các Giám mục Tây Ban Nha, để đảo ngược tỷ lệ ly hôn cao trong nước, các cặp đôi Công giáo sẽ được chuẩn bị hôn nhân từ 2 đến 3 năm.


Các giám mục đã phát động chương trình “Cùng nhau trên hành trình”, một chương trình giúp các cặp vợ chồng thành công trong ơn gọi hôn nhân trong bối cảnh tỷ lệ ly hôn khoảng 40% trong vòng 5 năm đầu và gần 60% trong vòng 15 năm.

Khóa học mới có thể kéo dài từ hai đến ba năm, thay thế các khóa học chuẩn bị hôn nhân chỉ kéo dài từ 5 đến 20 giờ trước đây.

Phát biểu tại một cuộc họp báo ở Madrid hôm giữa tháng 1, Đức cha Mario Iceta Gavicagogeascoa của Bilbao nói ngài không tin các khóa học trước đó là đầy đủ. “Chúng ta có thể làm gì trong 5 tiếng đồng hồ?” Ngài so sánh rằng trong khi để làm linh mục cần phải học 7 năm trong chủng viện, thật không đủ khi chuẩn bị làm một người chồng, người vợ, một người mẹ, người cha thì lại chuẩn bị trong chưa đến một ngày.

“Đồng hành với những người đã khám phá ra ơn gọi kết hôn”

Đức cha nói rằng, với tư cách là một linh mục giáo xứ, ngài thường nói với các cặp vợ chồng rằng chuẩn bị hôn nhân không chỉ là một tiến trình hành chính mà còn là cách ngăn chặn cuộc hôn nhân của họ sụp đổ trong tương lai. Theo Đức cha, khóa học mới là đáp lại các yêu cầu của Thánh Gioan Phaolô II và Đức Giáo hoàng Phanxicô “đồng hành với những người đã khám phá ra ơn gọi kết hôn” và chuẩn bị tốt cho họ để kết hôn.

Phân định ơn gọi hôn nhân và chọn người phối ngẫu thực sự

Khóa học có 12 chủ đề, bao gồm việc giao tiếp, giải quyết xung đột, chung thủy, ơn gọi kết hôn và vẻ đẹp của tình dục. Khóa học không bắt buộc phải theo toàn bộ chương trình nhưng có thể áp dụng phù hợp với hoàn cảnh cá nhân. Mục đích chính của khóa là để đồng hành với các đôi bạn trong sự phân định ơn gọi hôn nhân và trong việc chọn người phối ngẫu thực sự của họ. (CNS 21/01/2020)

Hồng Thủy
Nguồn:
Vatican News Tiếng Việt