Bức thư từ biệt của cụ bà 96 tuổi gây xúc động mạng xã hội

09/07/2021


BỨC THƯ TỪ BIỆT CỦA CỤ BÀ 96 TUỔI GÂY XÚC ĐỘNG MẠNG XÃ HỘI

Tác giả: José Miguel Carrera
Chuyển ngữ: Giuse Võ Tá Hoàng
Từ: it.aleteia.org (08.7.2021)

WGPQN (09.7.2021) - Bà Eleonora Gonçalves Cari đã viết một bức thư đầy cảm động khi cảm thấy mình đang tiến gần đến cõi vĩnh hằng.

Bức thư từ biệt của cụ bà 96 tuổi đang gây xúc động cho nhiều người trên mạng xã hội ở Brazil. Bà Eleonora Gonçalves Cari, ở Cascavel, thuộc Tiểu bang Paraná, vừa mới qua đời sau khi linh cảm được cuộc ra đi về với Vòng tay Vĩnh cửu của Cha sắp xảy ra cho mình. Trước khi kết thúc hành trình trên thế gian này, bà đã viết một bức thư rất cảm động để từ biệt các con và mọi người trong gia đình, trong đó bà nhấn mạnh đến di sản đức tin công giáo.

Bức thư của bà Eleonora được cha Jorge Ricardo Lindner chia sẻ trên Facebook, từ chính thành phố của ngài, với sự đồng ý của Regina Cari một người cháu của bà. Bức thư này được lan truyền cách nhanh chóng. Một vị linh mục khác là cha Gabriel Vila Verde tiếp tục chia sẻ nó trên mạng xã hội và ngài bình luận như sau:

“Mong sao đức tin của bà Eleonora truyền cảm hứng cho chúng tôi, để có thể trở thành những người công giáo có ý thức cho đến cùng! Tôi cám ơn cha Jorge Ricardo Lindner đã chia sẻ bức thư, và gia đình bà Eleonora đã cho phép nó được phổ biến”.

Dưới đây là thông điệp bà Eleonora muốn gửi gắm đến gia đình mình:

“Các con trai, gái, dâu, rể, cháu chắt của mẹ quý mến! Xin Thiên Chúa chúc lành cho các con.

Mẹ cảm thấy rất gần với giờ trở về với Thiên Chúa. Mẹ muốn xin tất cả các con cảm thấy mình được an ủi và khích lệ từ chương trình của Thiên Chúa, vì các con biết rằng Thiên Chúa là Đấng đã ban phát và Ngài sẽ thu lượm lại.

Mẹ không muốn bất kỳ ai trong các con phải tuyệt vọng, vì hết thảy những gì các con có thể làm cho mẹ thì các con đã làm hết rồi, vì thế mẹ cám ơn các con và mẹ hạnh phúc ra đi hướng tới cuộc sống khác. Nếu có khi nào mẹ đã làm tổn thương hay tức giận với các con, khi sửa chữa mà không có lý do, hay trong khoảnh khắc nào đó mẹ đã làm các con thất vọng, xin các con hãy tha lỗi cho mẹ. Mẹ cũng tha thứ cho những thiếu sót của các con.

Các con yêu quý, mẹ xin các con đừng từ bỏ Hội thánh, đừng từ bỏ niềm tin của các con. Các con hãy tham gia, cầu nguyện, cầu xin lòng thương xót của Chúa Giêsu Kitô, Chúa chúng ta với lòng yêu mến, can đảm và hiến dâng. Các con hãy nhớ rằng, tất cả các con đều được rửa tội, vì thế các con là Kitô hữu, và các con cũng đã được thánh hiến cho Trái tim Chúa Giêsu và cho Trái tim Vô nhiễm của Đức Maria, Mẹ rất thánh của chúng ta.

Các con yêu quý, các con hãy cố gắng yêu thương nhau, thăm viếng nhau và phục vụ nhau khi cần. Các con đừng bỏ rơi nhau, hãy yêu thương và sẵn sàng, để hoài niệm về cha mẹ của các con. Mẹ sẽ cầu nguyện và trông nom từng người trong các con, nếu Thiên Chúa cho phép mẹ làm điều đó. Các con hãy cầu nguyện cho thân phụ mẫu của các con, ngõ hầu Thiên Chúa tha thứ cho những tội lỗi của chúng ta và ban cho chúng ta sự yên nghỉ đời đời.

Mến chào, mẹ ôm và hôn tất cả mọi người. Hẹn gặp lại. Các con đừng tuyệt vọng, rồi chúng ta sẽ ở bên nhau các con nhé.

Tôi thật hạnh phúc khi được sinh ra trong Giáo hội Công Giáo, do Chúa Giêsu thiết lập. Tôi rất sung sướng được làm người công giáo, và tôi sẽ hạnh phúc được chết trong Giáo hội của Chúa Giêsu Kitô. Các con đừng từ bỏ niềm tin của các con. Chỉ có một đức tin và một phép rửa.

Cascavel, ngày 2 tháng 7 năm 2021.

Eleonora Gonçalves Cari ”.

Nguồn: gpquinhon.org 

LỊCH PHỤNG VỤ