Vatican phổ biến tài liệu giúp các gia đình lần hạt Mân Côi

13/10/2021


VATICAN PHỔ BIẾN TÀI LIỆU
GIÚP CÁC GIA ĐÌNH LẦN HẠT MÂN CÔI

 Hồng Thủy

Vatican News (13.10.2021) - Trong tháng 10, tháng Mân Côi, Bộ Giáo dân, Gia đình, và Sự sống và Mạng lưới Cầu nguyện toàn cầu của Đức Giáo hoàng đã phổ biến tài liệu điện tử “Kinh Mân Côi cho gia đình” để giúp các gia đình cầu nguyện bằng kinh Mân Côi.

“Kinh Mân Côi cho gia đình” là một cuốn sách điện tử, được sử dụng miễn phí, có thể sử dụng với chuỗi Mân Côi điện tử eRosary Click to Prayer, có các hình minh họa về các mầu nhiệm của chuỗi Mân Côi, những câu trích dẫn từ tông huấn Amoris Laetitia (Niềm vui của tình yêu), được Đức Thánh Cha Phanxicô ban hành năm 2016, và các câu hỏi nhắm đến việc chia sẻ về đức tin trong gia đình.

Đức Hồng y Kevin J. Farrell, Tổng trưởng Bộ Giáo dân, Gia đình và Sự sống nói: “Tôi mời tất cả các bạn sử dụng chuỗi hạt Mân Côi này để chúng ta không bỏ lỡ cơ hội củng cố tình yêu của chúng ta đối với Chúa Giêsu và Mẹ Maria, người Mẹ trên trời của chúng ta. Các bài suy niệm rất ngắn gọn, được lấy từ tông huấn Amoris Laetitia và kèm theo những câu hỏi ngắn và hình ảnh có thể giúp các bạn suy tư về đức tin, ngay cả với trẻ em”.

Sách điện tử dài 21 trang hiện có trên Amazon Kindle và Google Play Books cũng như trực tuyến từ trang web www.laityfamilylife.va bằng tiếng Anh, Tây Ban Nha, Ý, Pháp và Bồ Đào Nha.

Nhiều câu hỏi liên quan đến một sự kiện trong đời sống của Thánh Gia và khuyến khích các bậc cha mẹ chia sẻ điều gì đó về kinh nghiệm của họ.

Ví dụ, sau khi cầu nguyện mầu nhiệm thứ ba mùa Vui - Chúa Giêsu sinh ra - các bậc cha mẹ được hỏi, “Bạn cảm thấy thế nào khi biết mình trở thành cha mẹ? Bạn có cảm giác thế nào khi chào đón con cái đến với thế giới?”

Hoặc, sau mầu nhiệm thứ ba mùa Thương - Chúa Giêsu đội mão gai - các thành viên trong gia đình được hỏi, “Tôi phải đối xử với các thành viên trong gia đình tôi như thế nào khi họ không làm như tôi đã mong đợi? Tôi có chấp nhận họ không? Tôi có tức giận không? Tôi có coi thường chế giễu không? Tôi có kiên nhẫn không?” (Ucanews 13/10/2021)

LỊCH PHỤNG VỤ