Ứng dụng cầu nguyện mới của Đức Giáo hoàng “Click to Pray 2.0”

20/10/2021

CLICK TO PRAY 

ỨNG DỤNG CẦU NGUYỆN MỚI CỦA ĐỨC GIÁO HOÀNG “CLICK TO PRAY 2.0”

 Hồng Thủy

Vatican News (20.10.2021) - Ngày 19/10/2021, Vatican đã giới thiệu phiên bản mới và cập nhật của ứng dụng cầu nguyện của Đức Giáo hoàng - “Click to Pray 2.0”, một đề xuất kỹ thuật số được cập nhật có thể được tải xuống trên nền tảng iOS và Android, cung cấp cho người dùng nhiều đề xuất cụ thể để cầu nguyện cùng với Đức Thánh Cha hàng ngày và cầu nguyện cho tiến trình Thượng Hội đồng.

Ứng dụng “Click to Pray” được giới thiệu bởi “Mạng lưới cầu nguyện toàn cầu của Đức Giáo hoàng”, với sự cộng tác của Ủy ban Thư ký của Thượng Hội đồng Giám mục và Liên hiệp các Bề trên Tổng quyền Quốc tế. Nó đề xuất nội dung mới cho việc cầu nguyện và đồng hành với hành trình Thượng Hội đồng.

Cộng đồng cầu nguyện kỹ thuật số

Cha Frederic Fornos, dòng Tên, Giám đốc Quốc tế của “Mạng lưới cầu nguyện toàn cầu của Đức Giáo hoàng”, lưu ý rằng, như Đức Giáo hoàng Phanxicô nói, “trọng tâm của sứ vụ của Giáo hội là cầu nguyện”; và vì lý do này, “Click to Pray” dự định trở thành nơi gặp gỡ cá nhân với Chúa và xây dựng cộng đồng cầu nguyện kỹ thuật số trên toàn thế giới.

Bettina Raed, Điều phối viên Quốc tế của ứng dụng “Click to Pray”, giải thích rằng, người dùng giờ đây sẽ có thể tổ chức kế hoạch cầu nguyện cá nhân của riêng họ, thiết lập những khoảnh khắc cầu nguyện của họ mỗi ngày. Đối với những người không quen thuộc với ứng dụng, ứng dụng có tùy chọn nhận thông báo và nhiều lựa chọn nội dung để cầu nguyện vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày để truyền cảm hứng cho mọi người dấn thân hoàn toàn với ý cầu nguyện của Đức Giáo hoàng và cầu nguyện cho những thách đố mà nhân loại đang đối mặt và cho sứ vụ của Giáo hội.

“Click to Pray” - cầu nối giữa các thế hệ

“Click To Pray” hiện được phổ biến bằng 7 ngôn ngữ, nhằm mục đích trở thành cầu nối giữa các thế hệ bằng cách thúc đẩy sự tương tác giữa những người dùng, bằng cách mang đến cơ hội tạo ra một không gian cộng đồng chung, nơi mỗi người dùng có thể đăng ý cầu nguyện của mình và chia sẻ những lời cầu nguyện trên toàn bộ mạng lưới. Nó cũng có một công cụ giảng dạy để giúp thực hành cầu nguyện ở mức độ sâu sắc hơn.

Hiện nay ứng dụng “Click to Pray” đã tiếp cận hơn 2,5 triệu người dùng trên tất cả các châu lục và cho phép hơn 400.000 người dùng cùng cầu nguyện với Đức Thánh Cha theo những ý cầu nguyện của ngài.

Nguồn: vaticannews.va/vi/

LỊCH PHỤNG VỤ