Tuyên bố của Đức tổng giám mục Gänswein về cuốn sách liên quan đến độc thân linh mục

14/01/2020

 

TIN GIÁO HỘI HOÀN VŨ

Tuyên bố của Đức tổng giám mục Gänswein về cuốn sách liên quan đến độc thân linh mục

Chủ tịch Phủ Giáo hoàng và cũng là thư ký đặc biệt của Đức nguyên giáo hoàng đã tuyên bố rằng Đức Biển Đức XVI không cho phép công bố hai chữ ký, xem ngài như đồng tác giả cuốn sách của Đức Hồng y Sarah.


Đức tổng giám mục Georg Gänswein, Chủ tịch Phủ Giáo hoàng và cũng là thư ký đặc biệt của Đức nguyên giáo hoàng đã tuyên bố với các hãng tin KNA và Ansa về cuốn sách về vấn đề độc thân linh mục sẽ được phát hành tại Pháp vào ngày mai 15/01 với chữ ký của Đức Biển Đức XVI và Đức Hồng y Robert Sarah.

“Tôi có thể xác nhận rằng sáng nay, theo chỉ thị của Đức nguyên Giáo hoàng, tôi đã yêu cầu Đức Hồng y Robert Sarah liên hệ với các biên tập viên của cuốn sách yêu cầu họ xóa tên Đức Biển Đức XVI với tư cách là đồng tác giả của cuốn sách và cũng xóa chữ ký của ngài khỏi phần giới thiệu và kết luận".

Đức tổng giám mục Gänswein cũng nói thêm: “Trên thực tế, Đức nguyên Giáo hoàng biết rằng Đức Hồng y đang chuẩn bị một cuốn sách và ngài đã gửi một bản văn ngắn về chức linh mục và cho phép Đức Hồng y sử dụng nó như Đức Hồng y muốn. Nhưng ngài không chấp thuận bất kỳ kế hoạch nào về một cuốn sách có hai chữ ký, ngài cũng không nhìn thấy và phê chuẩn trang bìa. Đó là một sự hiểu lầm, và không có gì để nghi ngờ về lòng trung thành tốt lành của Đức Hồng Y Sarah."

Nguồn: Vatican News Tiếng Việt

LỊCH PHỤNG VỤ