Tổng Giáo phận Tp. HCM: Buổi cầu nguyện Đại kết Kitô giáo

25/01/2019

Tổng Giáo phận Tp. HCM: Buổi cầu nguyện Đại kết Kitô giáo

Nhân Tuần lễ cầu nguyện cho Kitô hữu hiệp nhất năm 2019, dưới sự hướng dẫn của Đức cha Giám quản, Giuse Đỗ Mạnh Hùng, Ban Mục vụ Đối thoại liên tôn (MVĐTLT) Tổng Giáo phận Tp.HCM đã tổ chức buổi gặp gỡ Đại kết tại Trung Tâm Mục Vụ TGP (TTMV), vào lúc 15g thứ Ba, ngày 22.1.2019.

Cuộc gặp gỡ dưới hình thức suy tôn Lời Chúa và mang chủ đề: “Các ngươi hãy theo đuổi sự công chính”. (Đệ nhị luật 16, 20). Đây là chủ đề mà Hội đồng Tòa Thánh cổ võ sự Hiệp nhất Kitô hữu phối hợp với Hội đồng Đại kết các Giáo hội Kitô đề nghị cho tất cả Kitô hữu suy niệm và cầu nguyện trong năm nay.

Đây là buổi cầu nguyện đại kết thường niên lần thứ VII, kể từ năm 2013, với đại diện của 5 Hội Thánh Kitô giáo:  Agape Việt Nam, Cơ Đốc Phục Lâm, Tin Lành Lời Sự sống Việt Nam, Lutheran Việt Nam, Brethren. Bên Công giáo có Đức cha Giám quản Tổng Giáo phận Tp. HCM, cha Giám đốc TTMV, một số giáo sư cùng các chủng sinh Đại chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn, anh chị em tu sĩ, học viên, các học viện Phanxicô, Dòng Tên, La san, Mến Thánh giá, Mục vụ. Thành phần giáo dân có đại diện phong trào Focolare, Cursillo và Đồng Xanh Thơ Sài Gòn v.v… 

Sau khi Đức cha Giám quản phát biểu khai mạc, các tham dự viên lần lượt nghe công bố Lời Chúa qua các bản dịch Công giáo, Tin Lành trong tiếng Việt và hai ngôn ngữ Anh, Pháp.

Tiếp đến, cộng đoàn suy niệm đoạn sách Đệ nhị luật trong thinh lặng, rồi đại diện các Hội Thánh lên chia sẻ Lời Chúa. Phần cuối của buổi gặp gỡ là cầu nguyện tự phát. Quý mục sư và linh mục lần lượt dâng lời nguyện cho quê hương, cho công cuộc loan báo Tin Mừng, mở mang Vương quốc của Thiên Chúa và  việc thực thi công bình.

Sau phần cầu nguyện, Đức Hồng y G.B Phạm Minh Mẫn đã đến chia sẻ về việc sống và rao giảng Lời Chúa với cái đầu, trái tim và đôi tay.

Mọi người chia tay lúc 17giờ, sau khi ghi hình lưu niệm, với niềm vui được thắt chặt tình huynh đệ Kitô giáo giữa các Kitô hữu và ước mong có thêm những cuộc gặp gỡ chung quanh bàn tiệc Lời Chúa như hôm nay.

Ban Mục vụ Đối thoại liên tôn - TGP. Tp.HCM

LỊCH PHỤNG VỤ