Tòa Thánh tổ chức hội thảo về “công bằng lương thực”

23/07/2021

Cùng chia sẻ bánh

TÒA THÁNH TỔ CHỨC HỘI THẢO VỀ “CÔNG BẰNG LƯƠNG THỰC”

Ngọc Yến

Vatican News (23.7.2021) - Vào thứ Ba 27/7 tới đây, Ủy ban Vatican về Covid-19, do Đức Thánh Cha thành lập tại Bộ Phục vụ Phát triển Con người Toàn diện, cùng với Kinh tế Phanxicô, một phong trào quốc tế gồm các nhà kinh tế trẻ, sẽ tổ chức một sự kiện mang tên: “Con người và hành tinh: những người trẻ trao ý nghĩa và hành động vì công bằng lương thực”.

Phiên thảo luận - diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh về Hệ thống Lương thực của Liên Hiệp Quốc (Roma, 26-28/7) - sẽ có sự tham gia của 6 diễn giả trẻ được chia thành hai phiên. Những người trẻ này sẽ chia sẻ kinh nghiệm của họ về chuỗi cung ứng thực phẩm và những cách thức sáng tạo mà họ đang nỗ lực thực hiện để chuyển đổi hệ thống lương thực hiện nay. Theo tinh thần này, mỗi người đều có vai trò trong việc chuyển đổi hệ thống lương thực đem lại ích lợi cho con người và hành tinh, và “tất cả chúng ta có thể hợp tác để chăm sóc thụ tạo, mỗi người tùy theo văn hóa, kinh nghiệm, sự tham gia và tài năng của họ” (Laudato si') .

Hai phiên thảo luận sẽ được điều hành bởi Lucia Capuzzi, phóng viên của báo Công giáo Avvenire ở Ý, và bởi cha Augusto Zampini, Tổng Thư ký Bộ Phục vụ Phát triển Con người Toàn diện và điều phối viên của Ủy ban Vatican về Covid-19.

“Lương thực cho tất cả” là một trong ba mục tiêu ưu tiên, cùng với “Việc làm cho tất cả” và “Sức khỏe cho tất cả”, mà Ủy ban Vatican về Covid-19 đã đặt ra cho năm 2021, đồng thời làm việc để chuẩn bị tương lai và xây dựng hệ thống ưu tiên con người và hành tinh.

Theo quan điểm của tiền Hội nghị Thượng đỉnh của Liên Hiệp Quốc, vào tháng 5/2021, Phủ Quốc vụ khanh Tòa Thánh, Phái đoàn thường trực của Tòa Thánh cạnh các tổ chức Lương Nông thế giới (FAO), Quỹ Phát triển Nông nghiệp Quốc tế (IFAD) và Chương trình Lương thực Thế giới (WFP), Bộ Phục vụ Phát triển Con người Toàn diện và Ủy ban Vatican về Covid-19, cũng đã tổ chức một loạt ba hội thảo trên web “Lương thực cho Cuộc sống, Công bằng Lương thực, Lương thực cho Tất cả” được ghi nhận là “các cuộc đối thoại độc lập” đóng góp cho Hội nghị Thượng đỉnh về Hệ thống Lương thực của Liên Hiệp Quốc (UNFSS).

Trong dịp này, Bộ Phục vụ Phát triển Con người Toàn diện và Ủy ban Vatican về Covid-19  thực hiện một video có tựa đề “Lương thực cho tất cả: một lời kêu gọi đạo đức”, trình bày các thông điệp chính của chuỗi ba hội thảo trên web, sẽ được trình chiếu trong sự kiện.

Phiên họp vào thứ Ba 27/7 sẽ được tổ chức trên Zoom và phát sóng trên kênh YouTube của Bộ Phục vụ Phát triển Con người Toàn diện. (CSR_5139_2021/Sir. 22/7/2021)

 Nguồn: vaticannews.va/vi/

LỊCH PHỤNG VỤ