Tòa Giám mục Vĩnh Long: Thông báo liên quan đến dịch viêm phổi cấp Covid-19

04/06/2021


VĂN PHÒNG TÒA GIÁM MỤC VĨNH LONG
103 Đường 3 Tháng 2,Tp. Vĩnh Long

Vĩnh Long, ngày 04 tháng 6 năm 2021

THÔNG BÁO

(V/v liên quan đến dịch viêm phổi cấp Covid -19 do virus corona)

Kính gửi:Quý Cha, Quý Tu sĩ Nam Nữ, và Anh chị em tín hữu Giáo phận Vĩnh Long.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để góp phần thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, không để lây lan, và trong tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng, Văn phòng Tòa Giám mục xin gửi đến Quý Cha cùng các cộng đoàn trong Giáo phận Vĩnh Long một số điểm lưu ý như sau:

1. Tạm ngưng cử hành Thánh lễ và các sinh hoạt tôn giáo có sự tham dự của giáo dân trong tất cả các Nhà thờ và Nhà nguyện của các Họ Đạo và Dòng tu trong Giáo phận, bắt đầu từ ngày 05 tháng 6 năm 2021, cho đến khi có thông báo mới. 

-  Tuy không cử hành Thánh lễ có giáo dân tham dự, các Cha trong Giáo phận vẫn dâng lễ riêng theo bổn phận Linh mục.

-  Trong thời gian phòng chống dịch, các tín hữu được miễn chuẩn bổn phận tham dự Thánh lễ ngày Chúa nhật và các ngày Lễ buộc. Tuy nhiên, để duy trì sự hiệp thông với Chúa và với Giáo Hội, cũng như nuôi dưỡng lòng đạo đức, anh chị em được khuyến khích tham dự Thánh lễ trực tuyến, bắt đầu từ Chúa Nhật ngày 06 tháng 6 năm 2021, trên trang điện tử của Giáo phận: http://giaophanvinhlong.net/. Giờ lễ như sau:

- Chúa nhật: Thánh lễ sẽ được cử hành lúc 08g00 sáng.

- Các ngày trong tuần: Thánh lễ lúc 05g30 sáng mỗi ngày.

Xin lưu ý về việc dự lễ trực tuyến:

- Tham dự Thánh lễ trực tuyến đúng giờ như khi đến tham dự tại Nhà thờ.

- Khi dự lễ cần phải chuẩn bị nơi đặt màn hình và trang phục mỗi người xứng hợp.

2. Dù không được tham dự Thánh lễ tại Nhà thờ, các tín hữu vẫn có bổn phận cầu nguyện tại nhà bằng cách suy gẫm và cầu nguyện với Lời Chúa, lần hạt Mân Côi, tham dự Thánh lễ trực tuyến, Rước lễ thiêng liêng…Những người không có điều kiện tham dự Thánh lễ trực tuyến thì lần hạt Mân côi hoặc làm các việc đạo đức khác để hiệp thông cầu nguyện với Giáo Hội. Trong các giờ cầu nguyện, xin tiếp tục đọc kinh Lời Nguyện Trong Cơn Dịch Bệnh của Ủy Ban Phụng Tự Hội Đồng Giám Mục Việt Nam.

Chúng ta đang sống trong “Năm đặc biệt về Thánh Giuse”, vì vậy, trong các giờ kinh chung tại gia đình xin đọc kinh Cầu Thánh Giuse để xin Thánh Cả chuyển cầu, nâng đỡ và hướng dẫn gia đình chúng ta trong cơn gian nan thử thách này.

3. Lễ An táng: xin cử hành đơn giản, tùy tình hình thực tế tại địa phương mà sắp xếp cho phù hợp.

4. Bí tích Hôn phối: trong tình hình dịch bệnh hiện nay, xin hoãn lại việc cưới hỏi.

5. Khử Trùng trong khu vực Nhà thờ: xin quý Cha cho tiến hành làm vệ sinh, phun thuốc khử trùng trong Nhà thờ và các phòng sinh hoạt trong khuôn viên Nhà thờ.

Quý Cha, Quý Tu sĩ Nam Nữ, và anh chị emthân mến, chúng ta tín thác hoàn toàn vào Chúa. Nguyện xin Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót, nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria, Thánh Cả Giuse, Các Thánh Tử Đạo Việt Nam và các Thánh, ban ơn bình an cho mọi người và sớm chấm dứt cơn dịch bệnh.

TL. Đức Giám Mục

(Đã Ký)

Lm. Micae Nguyễn Hồng Sung
Chưởng Ấn

Tải về file PDF tại đây!

Nguồn: giaophanvinhlong.net 

LỊCH PHỤNG VỤ