Thư ngỏ của Hội Saint Lucas và Caritas Việt Nam

06/12/2019

 

CARITAS – BÁC ÁI XÃ HỘI

Thư ngỏ của Hội Saint Lucas và Caritas Việt Nam

Kính thưa quý vị,

Chương trình Nhịp Tim của Caritas Việt Nam cùng cộng tác với Hội St. Lucas Charity Foundation, Hoa Kỳ trong 3 năm qua đã giúp chi phí phẫu thuật tim cho hơn 100 trẻ em từ các tỉnh thành trong cả nước. Đặc biệt, từ tháng 01 - 12 trong năm 2019, chương trình tim của chúng tôi đã giúp cho 52 cháu bị bệnh tim. Trong tâm tình tri ân, chúng tôi xin gửi lời chào, lời cám ơn chân thành đến tất cả quý vị ân nhân trong và ngoài nước.

Với tình trạng bệnh tim trẻ em tại Việt Nam ngày càng tăng, và đặc biệt là các trẻ có hoàn cảnh khó khăn, đang sống tại những vùng quê xa xôi, thì cơ hội để các cháu có thể được khám sàng lọc phát hiện bệnh, và được phẫu thuật tim quả là một sự khó khăn. Hiểu được những khó khăn đó, chúng tôi Caritas Việt Nam và quý Anh Chị thiện nguyện trong hội St. Lucas tại Hoa Kỳ đã luôn kiên trì, cố gắng để có thể giúp được cho các cháu có một quả tim khỏe mạnh, có niềm tin vào cuộc sống, và có một tương lai tốt hơn. Do vậy, chúng tôi tha thiết mời gọi quý vị cùng chung tay với chúng tôi để giúp cho nguồn quỹ tim trong năm 2020 với mục tiêu là sẽ giúp trên 50 cháu được phẫu thuật tim, và có thể trở lại được cuộc sống bình thường, được đến trường như các bạn cùng trang lứa.

Đặc biệt, ngày 13/12/2019, hội St. Lucas Charity Foundation sẽ tổ chức buổi dạ tiệc gây quỹ Heart to Heart 4 tại Orange County, California, USA, với ước mong sẽ có nhiều hơn những trái tim của các cháu sẽ được chữa lành trong năm 2020.

Trong buổi tối dạ tiệc, chúng tôi cũng xin đón nhận sự chia sẻ từ các mạnh thường quân và tất cả quý vị. Xin quý vị yêu thương phổ biến chương trình này đến mọi người, để Chương Trình Nhịp Tim có cơ hội rộng mở đến với nhiều tấm lòng quảng đại khác. Ước mong, nhiều hơn nữa những trái tim của các cháu tại sẽ được chữa lành.

Thay lời cho các trẻ em có bệnh tim và gia đình của các cháu, chúng tôi xin gửi đến quý vị lời cám ơn chân thành.

Kính chúc quý vị Mùa Vọng, Mùa Giáng Sinh An Lành.

Trân trọng,
Lm. Vinh-sơn Vũ Ngọc Đồng, SDB
Giám đốc Caritas Việt Nam

Nguồn: Caritas Việt Nam

LỊCH PHỤNG VỤ