THÁNH LỄ TẠ ƠN KHỞI ĐẦU SỨ VỤ CỦA ĐỨC CHA PHÊRÔ KIỀU CÔNG TÙNG

Ban Truyền thông Giáo phận Phát Diệm

WGPPD (28.05.2023)“Cầu chúc chúng ta trong ngày hôm nay được đón nhận đầy tràn ơn Chúa Thánh Thần để mỗi người, mỗi cương vị, mỗi bổn phận đều nhận ra sự hiện diện soi sáng của Chúa Thánh Thần để ‘Cùng đi trong Thần Khí’  xây dựng giáo phận thành một giáo hội hiệp hành và loan báo Tin Mừng.”


Đó chính là tâm tình mà Đức Cha Phêrô Kiều Công Tùng ngỏ lời với cộng đoàn dân Chúa giáo phận Phát Diệm khi Ngài chủ sự Thánh lễ tạ ơn khởi đầu sứ vụ mục tử nơi đây vào lúc 10h sáng nay 28/5 – nhằm Chúa Nhật Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống.


Hiệp dâng Thánh lễ, có sự hiện diện của cha Tổng Đại diện Antôn Phan Văn Tự, quý cha trong hạt Phát Diệm, quý tu sĩ và cộng đoàn dân Chúa giáo hạt Phát Diệm.


Trong tâm tình tạ ơn Chúa, mở đầu Thánh lễ Đức Cha mời gọi cộng đoàn tưởng nhớ và cầu nguyện cho các bậc tiền nhân, các giám mục, linh mục, tu sĩ đã góp công góp sức xây dựng phục vụ cho giáo phận.


Được gợi hứng từ những lời của Thánh vịnh 103: “Lạy Chúa, xin sai Thánh Thần tới để canh tân đổi mới mặt đất này.”, Đức Cha Phêrô đã diễn giải trong bài giảng về sự thao thức khát khao đổi mới của nhân loại, cách riêng đối với giáo phận Phát Diệm khi vừa đón nhận vị mục tử mới.


Ngài nhấn mạnh sự đổi mới đó không đến từ phía con người mà ơn đổi mới là quà tặng của Chúa Thánh Thần. Mỗi người trong cộng đoàn cần mở lòng đón nhận Chúa Thánh Thần, đổi mới trong ngoài bản thân rồi từ đó đổi mới đời sống gia đình, đời sống cộng đoàn giáo xứ.


Cộng đoàn được mời gọi suy tư về câu hỏi: Làm sao để đón nhận ơn Chúa Thánh Thần? Khởi đi từ các bài đọc Lời Chúa, Đức Cha chia sẻ ơn đổi mới của Chúa Thánh Thần được diễn tả qua các hình ảnh biểu tượng như: gió, lưỡi lửa, nói ngôn ngữ tình yêu… Ngài nhấn mạnh rằng Chúa Thánh Thần - quà tặng của Đấng Phục Sinh chính là tác nhân nguồn cội của sự đổi mới.

Cuối cùng, một lần nữa Ngài mời gọi cộng đoàn mở lòng ra đón nhận Chúa Thánh Thần để được tái sinh với một quả tim mới, một cuộc đời mới. Mỗi người được mời gọi trở nên ‘làn gió mới’ của Chúa Thánh Thần, có khả năng truyền cảm hứng cho người khác. Từ đó, vị chủ chăn mới khơi lên cho mỗi người ý thức về sự hiện diện và hồng ân của Chúa Thánh Thần, thôi thúc mỗi người sử dụng ngôn ngữ tình yêu mà dấn thân phục vụ trong bổn phận Chúa trao.


Thánh lễ được tiếp diễn với phần phụng vụ Thánh Thể. Trước khi ban phép lành, cha quản hạt Phát Diệm Phêrô Trần Văn Hoà đã đại diện cộng đoàn, mượn lời trong kinh cầu cho Đức Giám mục, mà bày tỏ tâm tình với Đức Cha mới.


Đáp từ, Đức Cha Phêrô cũng ngỏ lời cám ơn đến mọi thành phần dân Chúa và cầu chúc cho mỗi người được tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần để cộng tác với Ngài xây dựng đời sống Giáo hội ngày càng thăng tiến hơn.


Ước mong như lời Đức Cha Phêrô, mỗi người trong cộng đoàn luôn biết mở lòng đón nhận Chúa Thánh Thần để được đổi mới tâm hồn và “Cùng bước đi trong Thần Khí” với vị chủ chăn của mình.

Xem thêm hình tại đây!

Nguồn: phatdiem.org