Thánh lễ an táng 252 thai nhi tại Giáo xứ Đài Môn, Giáo phận Bùi Chu

13/07/2018

Thánh lễ an táng 252 thai nhi tại Giáo xứ Đài Môn, Giáo phận Bùi Chu

Vào ngày 08-7-2018, Chúa Nhật XIV Thường niên, cha Giám đốc, quý Thầy quý dì Ban Caritas Bùi Chu cùng với cha Giuse Trần Văn Chi (nguyên Chánh xứ), cha Giuse Bùi Văn Tuyền (cha chánh xứ) và cộng đoàn giáo xứ Đài Môn dâng Thánh lễ tiễn đưa 252 thai nhi về với Chúa. Mặc dù đây là lần đầu tiên cha Giám đốc hiện diện để dâng Thánh lễ cùng với Nhóm Bảo vệ sự sống (BVSS) của Giáo xứ, nhưng được biết, nhóm đã hoạt động được gần 10 năm với biết bao hi sinh và đóng góp cho công việc BVSS.

Đúng 6h30, đông đảo các em thiếu nhi cùng với những thành viên của nhóm BVSS đã vào trong khu vực lưu trữ thai nhi, đưa các em ra nhà thờ để tham dự Thánh lễ. Được biết, đây sẽ là lần cuối cùng phòng lưu trữ thai nhi này hoạt động. Sau này, các em sẽ có một chỗ mới hơn, khang trang hơn và đặc biệt rất thuận tiện cho việc thăm viếng của cộng đoàn.

Trước khi bước vào Thánh lễ, cha Giám đốc cảm ơn cha xứ và cha nguyên chánh xứ cùng với nhóm BVSS về những đóng góp của mình. Vì công việc này, họ đã phải chịu sự chống đối, không chỉ của làng xóm, mà đôi khi của cả người thân, những người ban đầu không hiểu ý nghĩa to lớn của việc làm này. Bên cạnh đó, cha cũng chúc cho công việc của nhóm được thuận lợi và ngày một tốt đẹp hơn.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha nguyên chánh xứ đã ví những người chối bỏ con cái họ như những người đồng hương với Chúa, họ đã chối bỏ và không đón nhận Chúa. Nhưng bên cạnh đó, cha vẫn không quên cầu nguyện cho những người có thể vì ích kỉ, hẹp hòi, sĩ diện…họ đã tước mất quyền sống của con cái họ, để họ biết nhìn nhận lại tội lỗi do chính mình gây ra.

Sau Thánh lễ là nghi thức tiễn các em về nơi an nghỉ, cha Giám đốc cùng quý cha và cộng đoàn hiệp lời cầu nguyện và dâng các em vào bàn tay nhân từ của Chúa. Nghi thức cuối cùng để tiễn đưa các em về với Chúa để lại cho mỗi người tham dự nhiều ấn tượng và xót thương. Giờ đây, các em sẽ trở về với lòng nhân từ của Chúa.

Nguyện xin Chúa ban cho các hội viên BVSS Đài Môn tinh thần hiệp nhất, yêu thương và dấn thân trong công việc bác ái để trao ban tình thương của Chúa cho mọi người.

Đaminh Phạm Học

Nguồn: Giáo phận Bùi Chu

Xem album hình

LỊCH PHỤNG VỤ