TGP Sài Gòn Cử hành Ngày Thế giới Truyền thông xã hội 54

25/05/2020


TGP Sài Gòn Cử hành Ngày Thế giới Truyền thông xã hội 54

Mạnh Tú & Tóc Ngắn

WGPSG -- “Chúng ta cần phải có sự khôn ngoan để chào đón và tạo ra những câu chuyện đẹp, thực và hay”.

Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng (Đức TGM) đã nhấn mạnh điều này khi ngài chủ sự Buổi cử hành Ngày Thế giới Truyền thông xã hội (TGTTXH) thứ 54 của Tổng Giáo phận Sài Gòn (TGP) diễn ra vào sáng thứ Bảy 23-5-2019 tại Hội trường Phạm Minh Mẫn của Trung tâm Mục vụ TGP.

Hiện diện trong Buổi cử hành với Đức TGM có các cha đồng hành Mục vụ Truyền Thông (MVTT) TGP và khoảng 150 thành viên MVTT TGP.

Từ lúc 7g, các thành viên MVTT đã vào hội trường sinh hoạt giao lưu, tập hát lễ và tập hát bài ca chủ đề của sứ điệp Truyền Thông năm nay.


Đúng 8g, sau khi Đức TGM đến, các thành viên MVTT đã cung nghinh Lời Chúa, cầu nguyện với cử điệu của Bài Tâm ca Truyền Thông.

Sau khi Đức TGM tuyên bố khai mạc, các thành viên MVTT đã hát múa chào mừng Đức TGM với bài ca chủ đề của Ngày TGTTXH năm trước.


Cha Trưởng ban MVTT TGP – Giuse Vũ Hữu Hiền đã báo cáo sinh hoạt của Ban MVTT TGP từ khi được tái thành lập đến nay.

Tiếp theo, toàn thể hội trường chăm chú lắng nghe huấn từ của Đức TGM.


Sau huấn từ đầy ý nghĩa của Đức TGM là vũ điệu ‘Kể chuyện Cha và Con’ do tốp ca Đồng Tâm và nhóm múa ‘Mặt Trời Việt’ biểu diễn để mừng Bổn mạng của Ban MVTT TGP, đồng thời cũng để diễn tả sứ điệp của Ngày TGTTXH năm 2020.

Buổi cử hành đi vào đỉnh cao với Thánh lễ do Đức TGM chủ tế và 10 linh mục đồng tế.

Trong bài giảng lễ, Đức TGM đã đặc biệt nhắc nhở các thành viên MVTT: Muốn kể chuyện Giêsu cho hay, cho hấp dẫn thì chính mình phải cảm nghiệm được sự tác động của Chúa Giêsu trong cuộc đời của mình. Sự hứng thú kể chuyện về Giêsu phải xuất phát từ trong lòng, do Chúa ban, và có nhiều sáng kiến để đem Tin Mừng Giêsu đến với nhiều người.


Sau lời nguyện Hiệp lễ, các thành viên MVTT đã long trọng tuyên hứa lại lời hứa Dấn Thân Truyền Thông Tin Mừng. Một đại diện Ban MVTT TGP đã ngỏ lời cám ơn và Đức TGM đã đáp từ với những tâm tình đầy thương mến.

Buổi cử hành đã kết thúc lúc 12g cùng ngày, sau khi các thành viên MVTT dùng bữa trưa đơn sơ với nhau và nhận một món quà đầy ý nghĩa, nhắc nhở họ luôn biết biên soạn tin và ‘nấu nướng’ tin tức cách chân thực, biến bản tin thành những câu chuyện thật hấp dẫn, bao hàm đầy đủ sự thật và tình thương.

Nguồn: WGPSG

LỊCH PHỤNG VỤ