TGM Xuân Lộc và TTHH Đức Mẹ Núi Cúi trao tặng máy thở cho các bệnh viện

31/08/2021


TGM XUÂN LỘC VÀ TTHH ĐỨC MẸ NÚI CÚI TRAO TẶNG MÁY THỞ CHO CÁC BỆNH VIỆN TỈNH ĐỒNG NAI

Tin, ảnh: MVTT Gp. Xuân Lộc

WGPXL (31.8.2021) - Trưa thứ Hai ngày 30/8/2021 - Cha Tổng Đại diện Đa Minh Nguyễn Tuấn Anh, Cha Chưởng ấn Giuse Đoàn Xuân Linh, đại diện cho Quý Đức Giám mục Giáo phận Xuân Lộc, đã đến thăm Bệnh viện Đa Khoa Long Khánh, Bệnh viện Đa Khoa Thống Nhất, và Bệnh viện Đa Khoa Đồng Nai để trao tặng các máy thở cao cấp CARESCAPE R860 cho các nơi này.

Đây là chương trình của Tòa Giám Mục Xuân Lộc và Trung tâm Đức Mẹ Núi Cúi thực hiện trong tinh thần bác ái Kitô giáo khi thấu hiểu, đồng cảm và muốn chia sẻ những khó khăn vất vả với tuyến đầu là các bác sĩ, y tá nơi các bệnh viện. Ngoài việc sắp xếp Nhóm Thiện Nguyện đi phục vụ tại các Bệnh viện dã chiến, Giáo Phận còn mong ước góp chút chia sẻ với các bệnh viện cho nhu cầu khẩn thiết hầu giành giật lại sự sống cho các bệnh nhân.


Bs. Phan Văn Huyên – Giám đốc Bệnh viện Đa Khoa Long Khánh

Lúc 11 giờ trưa, khi đến Bv. Đa Khoa Long Khánh, Quý cha TGM Xuân Lộc đã được Quý Y Bác Sĩ nơi đây đón tiếp nồng hậu. Sau những lời thăm hỏi là phần trao tặng máy cho Bệnh viện. Thay lời cho Quý Y Bác Sĩ trong Bệnh viện, Bs. Phan Văn Huyên – Giám đốc Bệnh viện ngỏ lời tri ân đến Quý Đức Cha, Quý Cha TGM Xuân Lộc và cả ĐCV Thánh Giuse Xuân Lộc về những nghĩa cử cao đẹp đã dành cho bệnh viện và các bệnh nhân trong suốt thời gian qua.


Ông Hồ Văn Nam – Bí thư Thành ủy – Chủ tịch HĐND Thành phố Long Khánh

Tiếp lời Bác sĩ Giám đốc, Ông Hồ Văn Nam – Bí thư Thành ủy – Chủ tịch HĐND Thành phố Long Khánh thay lời cho các cấp Lãnh đạo thành phố cũng bày tỏ lòng biết ơn đến Quý Đức cha Giáo phận; đồng thời cũng nói lên lòng biết ơn đến Quý Y Bác sĩ đã ngày đêm ở tuyến đầu để phục vụ và cứu chữa các bệnh nhân.

Đáp lời Ông Hồ Văn Nam và Bs. Giám đốc Bệnh viện, Cha Tổng Đại Diện Đaminh Nguyễn Tuấn Anh thay mặt TGM Xuân Lộc gửi đến Quý Lãnh Đạo Thành Phố Long Khánh, và đặc biệt Quý Y Bác Sĩ, lời tri ân của Quý Đức cha Giáo Phận thay cho những bệnh nhân và đặc biệt những bệnh nhân là người Công Giáo đã được nâng đỡ và cứu chữa tại nơi đây. Đồng thời, Cha Đaminh cũng gửi lời chúc sức khỏe, bình an và những điều tốt đẹp đến với Đội ngũ Y Bác Sĩ của Bệnh viện, Ban Lãnh đạo Tp. Long Khánh.

Cha Tổng Đại Diện Đaminh Nguyễn Tuấn Anh

Trao tặng 4 máy cho Bv. Đa Khoa Thống Nhất

Tổng cộng ba bệnh viện đã nhận 6 máy thở cao cấp CARESCAPE R860 từ chương trình của Giáo phận: Bệnh viện Đa Khoa Long Khánh, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, và Bệnh viện Đa Khoa Thống Nhất.


Bs. Giám đốc Bv. Đa Khoa Thống Nhất bày tỏ lòng biết ơn và thao thức cứu chữa các bệnh nhân

Trong số đó, hai máy là quà tặng từ Đức Cha Đa Minh Nguyễn Chu Trinh, Giám đốc xây dựng công trình Trung Tâm Đức Mẹ Núi Cúi. Đây là phần hỗ trợ đặc biệt mà Trung tâm Đức Mẹ Núi Cúi muốn gửi tặng bệnh viện phát xuất từ thao thức mục tử của Đức cha hầu các Y Bác sĩ có thêm phương tiện để cứu chữa các bệnh nhân. Hơn nữa, TTHH Đức Mẹ Núi Cúi là nơi được xây dựng để tôn vinh Đức Mẹ và cũng là nơi Mẹ cúi xuống với con cái của mình là những người đang đau khổ phần hồn lẫn phần xác.  Số máy còn lại là quà tặng từ phía TGM Xuân Lộc qua sự cộng góp của nhiều vị ân nhân thầm lặng với Đức cha Gioan. Vì TGM Xuân Lộc mua và làm quà tặng đến các bệnh viện để phục vụ trong giai đoạn đầy khó khăn vì đại dịch COVID nên Công ty VietMedical cũng đã hộ trợ giá và nhân viên lắp ráp tận nơi, tận tình.


Ban Giám đốc Bv. Đa Khoa Đồng Nai tiếp nhận máy

Ước mong sao, qua những máy trợ thở cao cấp này là những phương tiện hỗ trợ tuyệt vời cho Đội ngũ Y Bác sĩ trong việc điều trị cho các bệnh nhân COVID hầu mong cứu sống được nhiều người.


Trao tặng máy cho Bv. Đa Khoa Long Khánh

Tiếp nhận những món quà quý giá là cuộc viếng thăm của Quý Cha TGM Xuân Lộc và những máy thở cao cấp, Ban Giám Đốc các bệnh viện hết sức vui mừng và cảm kích trước tấm lòng sẻ chia và đồng cảm của Giáo Phận.

Nguồn: giaophanxuanloc.net

LỊCH PHỤNG VỤ