HÀ NỘI - Được sự tài trợ của Hội American Wheelchair Mission, ngày 20/8/2018, Caritas Việt Nam đã phối hợp với Caritas Hà Nội trao tặng 50 chiếc xe lăn và 10 chiếc xe lắc cho người khuyết tật tại một số giáo xứ trong Tổng Giáo phận Hà Nội.

Hội American Wheelchair Mission bao gồm tất cả những mạnh thường quân không phân biệt quốc gia, tôn giáo. Mặc dù các thành viên đang sống ở những đất nước rất hiện đại và phát triển nhưng tấm lòng của họ vẫn luôn hướng về Việt Nam, nơi còn rất nhiều những người khuyết tật, khó khăn đang cần được giúp đỡ.

Đến với Việt Nam năm nay, Hội đã trao tặng xe lăn cho 8 giáo phận miền Bắc. Riêng Tổng Giáo phận Hà Nội nhận được 60 chiếc xe lăn, xe lắc, một số gậy và khung tập đi cho người khuyết tật.

Trong ngày 20/8, Hội đã trao tặng xe lăn tại các giáo xứ Sở Kiện, Cát Lại, Phú Đa và Công Xá. Không chỉ trao xe tại các nhà thờ, Hội còn đến thăm từng nhà để cảm nghiệm những khó khăn cũng như tận mắt thấy được món quà này thật sự quý giá đối với người khuyết tật cũng như gia đình của họ.  Bên cạnh đó, khi đến từng giáo xứ, đại diện Caritas Việt Nam còn giúp đỡ, hướng dẫn tận tình cách sử dụng xe lăn.

Thay lời cho các anh chị em được nhận xe lăn, cha Bruno Phạm Bá Quế, Giám đốc Caritas Hà Nội đã nhấn mạnh: “Món quà mà Hội dành tặng không chỉ dừng lại ở những chiếc xe lăn mà hơn nữa đó còn là sự hiệp thông, chia sẻ yêu thương. Cái quý giá nhất mà Hội mang lại không chỉ là đôi chân mà chính là mang lại niềm tin, niềm hy vọng cho người khuyết tật”.

Tổng Giáo Phận Hà Nội là điểm đến cuối cùng trong đợt trao tặng xe lăn năm nay của American Wheelchair Mission, sau đó Hội đã tạm biệt Việt Nam và hứa sẽ tiếp tục giúp đỡ những anh chị em khuyết tật trong những lần tiếp theo.

Nt. Maria Bùi Thị Huệ

Nguồn: TGP. Hà Nội