XUÂN LỘC - Thứ Hai, ngày 13/8/2018, từ 6 giờ sáng, các ngả đường Quốc Lộ 1 theo hướng từ nhà thờ Ngọc Đồng, Lộ Đức, Thánh Tâm, Hà Nội, đầu đường Phát Triển vào trường Cao đẳng Hòa Bình Xuân Lộc trở nên tấp nập và đẹp mắt với những chiếc “xe ôm miễn phí” do quý vị gia trưởng, hiền mẫu, giới trẻ giáo xứ Lai Ổn và các giáo xứ trong giáo hạt Hòa Thanh đón tân sinh viên học sinh (SVHS) trường Cao đẳng Hòa Bình Xuân Lộc (CĐ.HBXL) tựu trường, năm học 2018-2019.

Theo thống kê của Ban tuyển sinh trường CĐ.HBXL, đến 16g ngày 13/8/2018, nhà trường đã đón nhận 1.812 sinh viên học sinh đăng ký nhập học (khóa II hệ Cao đẳng và khóa VII hệ trung cấp). Các em thuộc 25/26 giáo phận (50/63 tỉnh thành) trong cả nước, thuộc nhiều tôn giáo, tộc người.

Phần lớn tân SVHS được phụ huynh đưa đến tựu trường. Ngoài ra, những em có gia cảnh khó khăn đã được quý cha, quý tu sĩ phụ trách Caritas các giáo phận và các dòng tu đồng hành trong ngày đầu tiên tới trường.

Nơi bàn tiếp đón của các khoa nghề, SVHS gặp gỡ thầy cô trưởng khoa, nhận thẻ sinh viên và chính thức là thành viên của đại gia đình Hòa Bình Xuân Lộc. Với học sinh nội trú, được quý cha, quý thầy, quý sơ hướng dẫn nhận phòng ký túc xá, dần hòa nhịp với cuộc sống tập thể.

Thánh lễ kính Chúa Thánh Thần – khởi đầu năm học mới do cha Hiệu trưởng Giuse Nguyễn Văn Uy cử hành, đồng tế có cha Hiệu phó Philipphê Trần Công Thuận, cha Giuse Nguyễn Trọng Hải – trưởng ban quản lý SVHS nội trú, cha Gioan B. Nguyễn Công Thần – chánh xứ Phình Hồ, giáo phận Hưng Hóa; cùng sự tham dự đông đủ của quý thầy, quý sơ, quý thầy cô, toàn thể cán bộ, nhân viên, tân SVHS và quý phụ huynh. Thánh lễ diễn ra trong bầu khí nghiêm trang, thánh thiện và sốt sắng.

Trong phần nhập lễ và chia sẻ Lời Chúa, cha Hiệu trưởng Giuse Nguyễn Văn Uy chào thăm quý phụ huynh và các tân SVHS. Ngài hướng cộng đoàn bước vào tâm tình yêu mến, phó thác, cầu xin ơn Chúa Thánh Thần soi sáng và xin Người ban ơn đổi mới, trợ giúp cho tập thể nhà trường trong năm học mới, để phương châm “thăng tiến con người toàn diện” luôn được thực hiện trong thánh ý Chúa, đào tạo ra các thế hệ SVHS có đạo đức, giàu tri thức và vững tay nghề.

Kết thúc Thánh lễ, cha Hiệu trưởng mời gọi mọi người thêm lời cầu nguyện để xin ơn Chúa thánh hóa việc dạy và học của nhà trường, đồng thời cũng xin quý cha, tu sĩ và phụ huynh cộng tác hết mình với nhà trường trong việc giáo dục và đào tạo các em.

Riêng với các tân SVHS, ngài bày tỏ niềm vui khi được đón tiếp các em đến học tập tại trường: “Cha vui mừng được chào đón chúng con đã chính thức là thành viên của trường Cao đẳng Hòa Bình Xuân Lộc. Các con hãy cầu xin Chúa Thánh Thần thánh hóa, đổi mới chúng ta. Xin Ngài liên kết chúng ta, không phân biệt giàu - nghèo, Nam - Bắc, không phân biệt tôn giáo, vùng miền, để chúng ta biết yêu thương nhau, sống tình anh chị em một nhà vì chung một Cha trên trời. Xin ngài thánh hóa việc học tập của chúng con”.

Sau Thánh lễ, các SVHS cùng dùng cơm tối tại căn tin nhà trường. Phụ huynh và các SVHS ngoại trú ra về.

Cuối ngày, SVHS nội trú được quý cha, quý thầy và quý sơ đồng hành chia sẻ, giao lưu, cùng nhau đọc kinh tối, tạ ơn Chúa và nghỉ đêm bình an.

Trường Cao Đẳng Hòa Bình

Nguồn: Gp. Xuân Lộc