Phái đoàn Giáo phận Phát Diệm chào thăm Đức Giám mục tân cử

30/03/2023


PHÁI ĐOÀN GIÁO PHẬN PHÁT DIỆM CHÀO THĂM ĐỨC GIÁM MỤC TÂN CỬ

Ban Truyền thông GP Phát Diệm

WGPPD (29.03.2023) - Vào lúc 10g15 thứ Ba ngày 28/03/2023, phái đoàn Giáo phận Phát Diệm đã tới Tòa Tổng Giám mục Sài Gòn để chào thăm Đức Giám mục Tân cử Phêrô Kiều Công Tùng sau khi Ngài được Toà thánh bổ nhiệm làm Giám mục Chính toà Giáo phận Phát Diệm. Đồng thời, phái đoàn cũng chào thăm Đức Tổng Giám mục (TGM) Giuse Nguyễn Năng trong vai trò chủ nhà của Tổng giáo phận Sài Gòn và Giám quản Tông toà Giáo phận Phát Diệm.

Phái đoàn Phát Diệm gồm quý cha trong Ban Tư vấn và hai nữ tu Đại diện Hội Dòng Mến Thánh Giá Phát Diệm. Cha Antôn Phan Văn Tự, Đại Diện Đức Giám quản làm trưởng đoàn. Ngoài ra, đoàn cũng có sự hiện diện của cha Đại Diện linh mục gốc Phát Diệm tại miền Nam; cha Giám đốc trụ sở An Dưỡng viện Phát Diệm và cha phụ trách Truyền thông.

Tiếp phái đoàn, tại phòng khách Tòa Tổng Giám Mục, có Đức TGM Giuse chủ nhà; Đức cha Phụ tá Giuse Bùi Công Trác; Đức cha Tân cử; quý cha trong Ban Tư vấn và Đại diện linh mục đoàn Tổng Giáo phận Sài Gòn. Ngoài ra, còn có sự hiện diện của cha Giuse Đào Nguyên Vũ, Chánh văn phòng Hội Đồng Giám mục.


Trưởng đoàn giáo phận Phát Diệm phát biểu.

Sau phần giới thiệu quý đấng bậc đôi bên tham dự, cha trưởng đoàn Phát Diệm đã ngỏ lời kính chào và cám ơn Đức TGM Giuse, Đức cha Phụ tá, Đức cha Tân cử, cha Tổng Đại diện cùng quý cha trong giáo phận chủ nhà. Tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho Giáo phận có được vị chủ chăn mới, cách đặc biệt qua sự lo liệu của Đức TGM Giuse và lời thưa xin vâng của Đức Giám mục Tân cử.


Đức Giám mục tân cử đáp lời.

Đáp lời, Đức cha Tân cử cũng dâng lời tạ ơn Chúa, cám ơn Đức TGM Giuse, quý cha Ban Tư vấn và mọi thành phần dân Chúa giáo phận Phát Diệm đã đón nhận Ngài như một thành viên mới. Ngài bày tỏ lòng tin tưởng phó thác nơi Thiên Chúa qua sự vâng phục và yêu mến đối với các Đấng chủ chăn. 


Đức TGM Giuse chia sẻ

Cuối cùng, Đức TGM Giuse bày tỏ niềm vui vì Giáo phận đã có vị mục tử mới. Hôm nay Ngài vừa là khách vừa là chủ nhà. Ngài cũng dí dỏm dùng hình ảnh cô dâu- đoàn chiên Chúa và chàng rể- vị mục tử trong Kinh Thánh để so sánh giữa phái đoàn Phát Diệm và Đức Giám mục Tân cử.

Dự kiến, Thánh lễ tấn phong Giám mục sẽ được tổ chức vào khoảng ngày 16 tháng 5 sắp tới tại nhà thờ chính tòa Phát Diệm. Chương trình cụ thể sẽ được thông báo sau.

Buổi gặp gỡ đã diễn ra trong bầu khí vui mừng, đầy lòng biết ơn Thiên Chúa đã quan phòng cho giáo phận Phát Diệm vị chủ chăn mới. Sau giờ chào thăm, phái đoàn đã chụp hình lưu niệm với quý Đấng bậc.


Phái đoàn Phát Diệm chụp hình riêng với hai vị chủ chăn.

Sau bữa cơm trưa tại Toà Tổng Giám mục, phái đoàn đã lên đường trở về Phát Diệm buổi chiều cùng ngày.

Video Truyền thông Giáo phận Phát Diệm phỏng vấn Đức Giám mục Tân cử Phêrô Kiều Công Tùng:


Video phóng sự Tiếng chuông Phát Diệm - Lời nguyện cầu tạ ơn


Nguồn: phatdiem.org

LỊCH PHỤNG VỤ