Phái đoàn Giáo phận Phan Thiết đến chào Đức cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng

04/12/2019

 

TIN GIÁO HỘI VIỆT NAM

Phái đoàn Giáo phận Phan Thiết đến chào Đức cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng

“Là môn đệ của Chúa, tôi luôn sẵn sàng ra đi”, đó là tâm tình của Đức cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng - tân Giám mục Giáo phận Phan Thiết - chia sẻ với phái đoàn Giáo phận Phan Thiết, khi phái đoàn đến chào vị tân Giám mục chính tòa của mình vào lúc 10g ngày 04.12.2019 tại Tòa TGM Sài Gòn, TPHCM.


Phái đoàn gồm 9 vị trong Ban tư vấn Giáo phận Phan Thiết do Linh mục Giuse Hồ Sĩ Hữu - Tổng đại diện Giáo phận Phan Thiết - dẫn đầu.


Đón tiếp phái đoàn có Đức cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng, Linh mục Đại diện tư pháp Gioan Bùi Thái Sơn và Linh mục Chưởng ấn Giuse Kiều Công Tùng.


Sau khi giới thiệu quý Linh mục trong phái đoàn, Linh mục Tổng Đại Diện đã thay mặt cho Giáo phận Phan Thiết nói lên niềm vui khi được tin ĐTC Phanxicô bổ nhiệm Đức cha Giuse làm Giám mục Giáo phận Phan Thiết. Đây là niềm mong ước của giáo phận trong nhiều năm qua.

Đáp từ, Đức cha Giuse đã ân cần chào thăm từng người trong phái đoàn. Ngài tâm sự: “Là môn đệ của Chúa, tôi luôn sẵn sàng ra đi. Vì thế, đây là tin vui không những dành cho bản thân tôi nói riêng, nhưng còn là của GP Phan Thiết và Giáo hội Việt Nam nói chung”. Sau đó, mọi người vui vẻ hàn huyên và trao đổi với nhau về việc tổ chức ngày đón chào vị mục tử mới tại Giáo phận Phan Thiết.


Trước khi dùng cơm trưa và ra về, Đức cha Giuse đưa phái đoàn đến thăm nhà nguyện cổ của Tòa TGM Sài Gòn - TPHCM.


Văn Chiến và Vĩnh Thân
Nguồn: Tổng Giáo phận Sài Gòn  

LỊCH PHỤNG VỤ