NGƯỜI DÂN SUDAN XIN CÁC NỮ TU ĐỪNG RỜI BỎ HỌ

Hồng Thuỷ - Vatican News

Vatican News (14.11.2023) – “Chỉ cần các sơ còn ở đây, chúng tôi còn có hy vọng, xin đừng bỏ rơi chúng tôi!”. Đó là tiếng kêu của người dân ở thủ đô của Sudan gửi đến các nữ tu dòng Con Đức Mẹ Phù hộ, hay còn được gọi là dòng nữ Salêdiêng, niềm hy vọng duy nhất của họ.

Cộng đoàn các nữ tu truyền giáo dòng Salêdiêng ở thủ đô Khartoum của Sudan đã bị trúng bom vào ngày 3/11/2023, nhưng các nữ tu vẫn bình an. Toàn bộ cộng đoàn các sơ đều vui vẻ sẵn sàng ở lại với người dân.

Hôm 11/11/2023, Sơ Chiara Cazzuola, bề trên tổng quyền của dòng đã nhận được cuộc điện thoại từ các sơ Salêdiêng ở cộng đoàn Khartoum. Sơ nói: “Đó là một bất ngờ thú vị, vì họ khó tìm được thời điểm thuận lợi để kết nối”.

Các nữ tu cho biết, tạ ơn Chúa, họ vẫn ổn, mặc dù mọi thứ xung quanh nhà họ đã bị đánh bom, đến mức rất khó để nhìn thấy họ ở đâu. Trong khi từ bên trong họ chưa nhận thức đầy đủ mức độ nghiêm trọng của sự kiện, thì những người từ bên ngoài đã nhìn thấy thiệt hại do vụ đánh bom gây ra tại nhà của họ và đi tìm hiểu xem các nữ tu còn sống không, có khỏe không và có cần giúp đỡ không.

Các nữ tu chào đón tất cả mọi người đến trú ẩn ở cộng đoàn, đến mức không biết có bao nhiêu người trong nhà của mình.

Sơ bề trên tổng quyền cho biết sơ cũng lo lắng về khoảng cách xa và khó khăn trong việc liên lạc, nhưng sơ được trấn an trước sự tin tưởng của các nữ tu vào Đức Mẹ Phù hộ các Giáo hữu, Đấng luôn tiếp tục bảo vệ họ, và xin tất cả các nữ tu của dòng và các Cộng đoàn tiếp tục cầu xin sự chuyển cầu mạnh mẽ của Đức Mẹ cho hòa bình ở Sudan và ở tất cả các quốc gia trên thế giới đang bị xâu xé bởi các cuộc xung đột.

Theo ước tính của Liên Hiệp quốc, cuộc nội chiến giữa quân đội Sudan và Lực lượng hỗ trợ nhanh (RSF), bùng nổ ngày 15/4/2023, đến nay đã khiến 9.000 nạn nhân thiệt mạng và hơn 6 triệu người phải di dời. (Fides 13/11/2023)

Nguồn: vaticannews.va/vi