ĐẾN VỚI MUÔN DÂN

Lớp thần học IV - ĐCV Thánh Giuse Hà Nội gặp gỡ Hội Đồng Tinh Thần tôn giáo Baha’i

Vào lúc 8g00 sáng thứ 7 ngày 16 tháng 11 năm 2019, tập thể lớp thần IV Đại chủng Viện Thánh Giuse Hà Nội đã có cuộc gặp gỡ, trao đổi với các thành viên trong Hội đồng Tinh Thần tôn giáo Baha’i. Trong khuôn khổ môn Thần học Tôn giáo do cha giáo Phanxicô Xaviê Bảo Lộc hướng dẫn, việc tìm hiểu và tiếp xúc với tín hữu tôn giáo khác, đặc biệt là Baha’i, mang lại nhiều hiểu biết thực tế cho các chủng sinh. Cuộc gặp gỡ này không chỉ giúp các linh mục tương lai trau dồi kiến thức về giáo thuyết và thực hành của đạo này, mà còn mang lại tình huynh đệ giữa tín hữu hai tôn giáo.


Khởi đầu buổi gặp gỡ, là phần giới thiệu đạo hữu tôn giáo bạn. Phái đoàn Baha’i do Ông Phạm Văn Duyên, Ủy viên Hội đồng Tinh Thần (HĐTT) quốc gia Việt Nam, làm trưởng đoàn. Ba thành viên khác là đạo hữu Thương Huyền, Tùy viên Hội đồng Cố vấn Á Châu; đạo hữu Võ Thị Minh Tâm, Thư ký HĐTT tại Hà Nội; và bà Phạm Thị Bích, Ủy viên Hội đồng địa phương.


Sau khi trình chiếu đoạn phim về cuộc đời Đức Bab – một trong hai đấng giáo tổ của Baha’i – đạo hữu Minh Tâm đã giới thiệu khái quát về niềm tin Baha’i. Anh em chủng sinh được nghe từ lịch sử hình thành đến các hoạt động của tôn giáo này trên các châu lục cũng như tại Việt Nam.


Trong tinh thần đối thoại, các chủng sinh đã đặt ra nhiều câu hỏi cho các đạo hữu. Các thắc mắc xoay quanh những khó khăn, thuận lợi của việc truyền giáo, cảm nhận cá nhân về tôn giáo… Bên phía Baha’i, các đạo hữu cũng nêu những vấn nạn liên quan đến ơn gọi dâng hiến và quy định về hôn nhân Công giáo.


Trước khi hai bên cầu nguyện kết thúc buổi trao đổi, một đại diện Lớp Thần IV cám ơn quý đạo hữu Baha’i đã dành thời gian đến chia sẻ giáo lý và kinh nghiệm sống đạo cho chủng sinh.

Đối với anh em năm học cuối tại ĐCV, cuộc gặp gỡ thật ý nghĩa và hữu ích cho sứ vụ loan báo Tin Mừng qua việc Đối thoại liên tôn, theo tinh thần Công đồng Vaticanô II: “Giáo Hội xem tất cả những gì là chân thiện nơi họ như để chuẩn bị họ lãnh nhận Phúc Âm, và như một ân huệ mà Đấng soi sáng mọi người ban cho hầu cuối cùng họ được sống”.

BTT – Lớp Thần IV. ĐCV Hà Nội