Kỷ niệm 50 năm thành lập - phát triển Học viện Don Bosco Đà Lạt: Khánh thành nhà nguyện - nhà mục vụ

08/01/2021


KỶ NIỆM 50 NĂM THÀNH LẬP - PHÁT TRIỂN HỌC VIỆN DON BOSCO ĐÀ LẠT - KHÁNH THÀNH NHÀ NGUYỆN - NHÀ MỤC VỤ

Bài và Hình: Hữu Phước

WGPĐL (3.1.2021) – Sáng thứ bảy 2.1.2021, Đức cha Đaminh Nguyễn Văn Mạnh chủ sự nghi thức khánh thành NHÀ MỤC VỤ của dòng Don Bosco Đà Lạt. Cùng tham dự có Đức cha Antôn Vũ Huy Chương (nguyên GM Đà Lạt), Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ (GM Thái Bình), Đức cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng (GM Phan Thiết), Cha Giám tỉnh SDB - Giuse Nguyễn Văn Quang, Cha Quản hạt Đà Lạt Phaolô Phạm Công Phương, Cha Giám đốc Học viện Don Rua Đà Lạt Giuse Nguyễn Chấn Hưng, Quí cha dòng Don Bosco, quí cha, quí tu sĩ nam nữ, quí ân nhân, bà con giáo dân và các thành phần thuộc gia đình Don Bosco Đà Lạt.


Từ 7 giờ khuôn viên dòng Don Bosco Đà Lạt đã rộn rã tiếng kèn, tiếng nhạc chào mừng Quí cha, quý khách và ân nhân xa gần.

NGHI THỨC KHÁNH THÀNH- LÀM PHÉP

Lúc 7g45 các thành phần gia đình Salêdiêng và đại diện các công cuộc đang sinh hoạt tại dòng và giáo sở Don Bosco Đà Lạt tiến ra nhà Mục vụ mới, tiếp đó là đoàn đồng tế.


Lúc 8g Cha Giuse Đỗ Đức Hân - Phó Giám đốc Học viện Don Bosco Đà Lạt kiêm Cha Giáo sở hân hoan giới thiệu Quí Đức Cha, Quí Cha, Quí tu sĩ nam nữ, quý ân nhân và các thành phần về tham dự Ngày lễ Kỷ niệm 50 năm và khánh thành Nhà mục vụ.

Tiếp đó Cha Giuse Nguyễn Chấn Hưng - Giám đốc Học viện giới thiệu hành trình 50 năm hình thành và phát triển Học viện Don Bosco Đà Lạt.


Sau khi Quí Đức Cha, Quí cha và đại diện Giới trẻ cắt bằng khánh thành, Đức Cha Đa Minh chủ sự nghi thức làm phép Nhà Mục vụ. Quý Đức cha tham dự đã rảy nước thánh toàn bộ tòa nhà mới.


THÁNH LỄ TẠ ƠN

Sau nghi thức làm phép Nhà Mục vụ, cộng đoàn tham dự tiến bước lên Nhà nguyên ở tầng 2 để tham dự thánh lễ tạ ơn do Đức Cha Đaminh chủ sự. Phần giảng lễ do Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ - Giám mục GP Thái Bình đảm nhận. Đức cha là một trong những người đã học tại Học viện Don Bosco Đà Lạt khóa đầu tiên cách đây đúng 50 năm. Đức cha đã ôn lại những kỷ niệm thuở ban đầu khi Học viện triết học được thành lập tại Đà Lạt.


Tiếp đó, Đức cha nhấn mạnh đến sứ mạng của những người Salêdiêng là yêu thương phục vụ giới trẻ, đặc biệt những người trẻ bị bỏ rơi. Đức cha nêu lên thực trạng giới trẻ trong thế giới thực dụng hôm nay và đó cũng là thách đố của những người giáo dục. Người trẻ hôm nay mong muốn sự đổi mới, thích tự do, sống buông thả, hưởng thụ… Đức cha mời gọi mọi người, không chỉ những người Salêdiêng mà mọi thành phần hãy chung tay giáo dục, hướng dẫn, bảo vệ người trẻ, trong đó có những trẻ em chưa được sinh ra, hoặc sinh ra bị bỏ rơi không cha, không mẹ… Đức cha Phêrô nhấn mạnh: Sứ mạng của Don Bosco là Xin cho tôi các linh hồn, còn mọi sự khác hãy cất đi”. Don Bosco luôn hy vọng, luôn kỳ vọng và tin tưởng vào những người trẻ. Những người Salêdiêng và các bậc cha mẹ hãy nêu gương cho người trẻ.

Đức cha cho biết trong 50 năm đã có 330 anh em tốt nghiệp tại Học viện Don Bosco Đà Lạt, trong đó có 106 anh em là các cha, các thầy đi truyền giáo trên 49 nước , đây là thành quả, là hồng ân Chúa ban… Giáo hội và xã hội sẽ vui mừng khi có nhiều người trẻ được giáo dục, được lớn lên và trưởng thành tại đây.

Sau bài giảng Đức cha Đaminh chủ sự nghi thức làm phép bàn thờ và Nhà nguyện.


Cuối thánh lễ, Cha Giám tỉnh dòng Don Bosco Việt Nam - Giuse Nguyễn Văn Quang đã thay mặt Hội dòng nói lên lòng biết ơn đối với Quý Đức Cha, Cha Quản hạt Đà Lạt, Quý cha, Quý ân nhân và quý cộng đoàn, đã về tham dự ngày lễ trọng đại này. Cha Giám tỉnh cảm ơn đặc biệt Kiến Trúc sư Giuse Vũ Ngọc Khôi đã thiết kế và trực tiếp điều hành thực hiện Nhà Mục vụ; cảm ơn quí ân nhân xa gần đã chung tay xây dựng nhà Chúa.

Đáp lời Đức cha Đaminh Nguyễn Văn Mạnh đã chúc mừng Dòng Don Bosco có Nhà Mục vụ mới cảm ơn dòng nhiều năm qua đã giúp Giáo phận và Giáo hội trong lĩnh vực giáo dục giới trẻ. Đức cha hy vọng với Nhà Mục vụ mới hoàn thành sẽ có nhiều người trẻ được đến đây vui chơi, và được giáo dục theo linh đạo Don Bosco.

Nguồn: simonhoadalat.com 

LỊCH PHỤNG VỤ