Hòa nhạc Giáng sinh tại Vatican tài trợ việc nghĩa

15/12/2019

 

TIN GIÁO HỘI HOÀN VŨ

Hòa nhạc Giáng sinh tại Vatican tài trợ việc nghĩa

Lúc 6 giờ chiều ngày 14/12/2019 vừa qua, buổi hòa nhạc Giáng sinh lần thứ 27 đã diễn ra tại Đại thính đường Phaolô VI ở Vatican, với sự tham dự của nhiều danh ca quốc tế, cùng với ban nhạc Italia về điện ảnh và một ca đoàn Phúc Âm Hoa Kỳ, và nhắm tài trợ 2 dự án giáo dục ở miền Amazzonia và Brazil.


Hai dự án được tài trợ

Buổi hòa nhạc này do Bộ Giáo Dục Công Giáo đề xướng và 2 dự án tại miền Amazzonia được tài trợ: trước tiên là tổ chức Scholas Occurrentes, Liên quốc tế các trường học trên thế giới, do Đức Thánh Cha Phanxicô khởi xướng cách đây 20 năm khi ngài còn làm Tổng giám mục giáo phận Buenos Aires ở Argentina. Hiện nay tổ chức này liên kết hơn 450 ngàn học đường tại 190 nước trên thế giới trong công tác giáo dục. Với ngân khoản được tài trợ, Tổ chức Scholas Occurentes sẽ thực hiện những hoạt động nhằm tạo điều kiện cho sự hòa hợp giữa thiên nhiên và con người, theo lối sống của các dân tộc miền Amazzonia.

Dự án của dòng Don Bosco

Dự án thứ hai của các tu sĩ Salésien Don Bosco nhằm bảo tồn nền văn hóa thổ dân ở vùng Lauarete, ở mạn đông bắc Brazil. Tại vùng hẻo lánh bị các nhà chính trị và các tổ chức công quyền quên lãng, các tu sĩ Don Bosco đảm trách một trung tâm tiếp đón và săn sóc các trẻ vị thành niên gặp khó khăn.

Huấn dụ của Đức Thánh Cha

Sáng Thứ Sáu, 13/12/2019 vừa qua, Đức Thánh Cha đã tiếp kiến và nhiệt liệt cám ơn các nghệ sĩ và danh ca tham dự buổi hòa nhạc Giáng sinh này.

Trong dịp đó, Đức Thánh Cha cũng nhắc đến mầu nhiệm Con Thiên Chúa xuống thế làm người, trong tình cảnh khiêm hạ nơi hang đá máng cỏ. Ngài nói: “Thái độ ấy của Chúa là một lời liên lỉ mời gọi chúng ta đừng kiêu hãnh, nhưng biết đón nhận sức mạnh của mỗi cử chỉ thiện chí bé nhỏ có sức làm cho chúng ta ngỡ ngàng. Điều này càng có giá trị đối với những người như anh chị em, có những tiếp xúc chặt chẽ với những người trẻ, và ảnh hưởng trên cách tư duy và cư xử của họ.” (SS. Vat 13-12-2019)

G. Trần Đức Anh OP


LỊCH PHỤNG VỤ