TIN GIÁO HỘI HOÀN VŨ

Hội đồng Giám mục Italia tổ chức đọc kinh Mân côi toàn quốc lần thứ hai

G. Trần Đức Anh, O.P.

Hội đồng Giám mục Italia tổ chức cuộc đọc kinh Mân côi toàn quốc lần thứ hai, vào lúc 9 giờ tối mùng 02/4/2020, từ nhà nguyện bệnh viện Gemelli ở Roma, kèm theo kinh cầu thánh Gioan Phaolô II Giáo hoàng (1978-2005), người đã được điều trị nhiều lần tại bệnh viện này.

Ảnh: Vatican News, 01/04/2020

Ngày 02 tháng 4 cũng là lễ giỗ lần thứ 15 của thánh nhân. Cuối buổi đọc kinh có đọc kinh cầu xin người chuyển cầu với Chúa, để đại dịch coronavirus sớm chấm dứt. Buổi đọc kinh sẽ được truyền đi qua các phương tiện truyền thông của Giáo hội.

Cách đây hơn hai tuần, các giám mục Italia cũng đã tổ chức buổi đọc kinh Mân côi toàn quốc lúc 9 giờ, ngày 19/3/2020, lễ kính thánh Giuse, Bổn mạng Giáo hội. Buổi đọc kinh đó được Đức cha Stefano Russo, Tổng thư ký Hội đồng Giám mục Italia chủ sự từ một thánh đường ở Roma và được Đức Thánh cha Phanxicô hỗ trợ. Chính ngài cũng tham dự và đọc kinh từ dinh Tông tòa.

Các tín hữu hưởng ứng tham dự đã thắp một ngọn nến sáng hoặc treo một tấm khăn trắng ở cửa sổ nhà, như dấu chỉ tình hiệp thông và hy vọng.

Cho đến nay, Hội đồng Giám mục Italia đã tài trợ 16 triệu 500 ngàn Euro cho công cuộc chống đại dịch coronavirus tại nước này, trong đó có 3 triệu dành cho 3 nhà thương, kể cả bệnh viện Gemelli. (KNA 31-3-2020)

Nguồn: Đài Chân lý Á Châu