GIÁO PHẬN THANH HÓA -
THÁNH LỄ BẾ MẠC KHÓA THƯỜNG HUẤN LINH MỤC
GIÁO TỈNH HÀ NỘI ĐỢT II NĂM 2022

Phaolô Tuấn Thành. S.J.
và Phêrô Diệm
BTT giáo phận Thanh Hóa

WGPTH (17.9.2022) - Ngày 17.09.2022, Khóa thường huấn linh mục Giáo tỉnh Hà Nội đợt II đã bước sang ngày thứ 3. Trước khi diễn ra thánh lễ bế mạc, quý Đức Cha và quý Cha được nghe chia sẻ hai đề tài:

- “Nhãn quan Giáo hội về giới trẻ trong thế giới hôm nay”, được trình bày bởi Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Viên, Giám mục phụ tá giáo phận Vinh – Chủ tịch Ủy ban mục vụ giới trẻ và thiếu nhi trực thuộc HĐGMVN.


- Và “Chủ nghĩa giáo sĩ trị và những yêu cầu thay đổi để giúp cho Giáo hội sống tinh thần hiệp hành” được Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục giáo phận Hải Phòng trình bày.



Kế đến, thánh lễ đồng tế bế mạc do Đức Tổng Giuse Nguyễn Năng, Tổng Giám mục giáo phận Sài Gòn - giám quản Tông Tòa Giáo phận Phát Diệm chủ tế.


Trong bài giảng của mình, Đức Tổng Giuse đã mượn bối cảnh của Tin Mừng Luca (Lc 8,4-15) về dụ ngôn về người gieo giống. Đức tổng Giuse đã ví đức tin của con người, sẽ giống như hạt giống rơi trên sỏi đá, nó sẽ chết đi, héo đi nếu ta không bám rễ sâu nơi Lời Chúa. Ngài nhắc nhớ; Linh mục là người xây dựng tâm hồn và dạy dỗ đức tin cho dân Chúa hơn là kiến thiết những công trình xây dựng vật chất, hãy dạy cho dân Chúa biết lắng nghe Lời với sự quảng đại, như thế, đức tin của họ sẽ bám rễ sâu nơi Lời và không thể héo đi khi gặp thử thách gian nan. Mặt khác, linh mục cũng phải biết nhìn lại chính đời sống nội tâm của mình, đã hẳn, người linh mục nên thánh nhờ thi hành tác vụ, nhưng linh mục đừng quên lấy lời Chúa là nền tảng là trung tâm trong đời sống của. Vì biết đâu đó, chính linh mục, thầy dạy đức tin lại đang xây nhà trên nền cát?’’

Sau bài giảng lễ, thánh lễ được tiếp tục với phần phụng vụ thánh thể.


Trước khi ban phép lành cuối lễ, một Cha đại diện của Tổng Gp Hà Nội nói lên lời tri ân cảm tạ quý Đức Cha, quý Cha cũng như toàn thể dân Chúa. Đặc biệt, cha đại diện đã nói lên lời tri ân đến Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường, Giám mục giáo phận Thanh Hóa, đại diện cho giáo phận chủ nhà đăng cai tổ chức khóa thường huấn linh mục năm nay. Sau hết, Đức Tổng Giuse Vũ Văn Thiên, Tổng giám mục tổng Gp Hà Nội, đã tuyên bố bế mạc khóa thường huấn linh mục Giáo tỉnh Hà Nội đợt II năm 2022.


Ngày hội ngộ kết thúc cũng là lúc quý Cha chia tay nhau, các ngài sẽ trở về với nhiệm sở mình đang phục vụ. Hy vọng rằng, tinh thần của khóa thường huấn vẫn tiếp tục nối dài trong những năm tháng mục vụ của các linh mục.


XIN XEM THÊM HÌNH ẢNH TẠI ĐÂY

Nguồn: giaophanthanhhoa.net