Giáo phận Hà Tĩnh: Thông báo về việc phòng chống dịch Covid-19

07/05/2021


TÒA GIÁM MỤC HÀ TĨNH
Thạch Trung, Tp. Hà Tĩnh

Số 10/2021/TB -VPTGM

Văn Hạnh, ngày 06 tháng 05 năm 2021

THÔNG BÁO
V/v: Thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Kính gửi: CỘNG ĐOÀN DÂN CHÚA GIÁO PHẬN HÀ TĨNH

Trên địa bàn cả nước, nhất là tại Giáo phận chúng ta, tình hình dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp do sự biến thể khó lường của Covid-19. Để đảm bảo sức khỏe và an toàn tính mạng của mỗi người, Văn phòng TGM Hà Tĩnh thông báo:

1. Đối với thành phố Hà Tĩnh

Trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh và huyện Thạch Hà, hiện nay đã có người mắc Covid-19 trong cộng đồng, tiềm ẩn nguy cơ mắc dịch bệnh rất cao. Mỗi người phải tự bảo vệ bản thân, gia đình, cộng đoàn và xã hội. Văn phòng Tòa Giám mục Hà Tĩnh khẩn thiết yêu cầu:

– Tạm hoãn tuần chầu lượt của Giáo xứ Tĩnh Giang cho đến khi có thông báo lại của Cha quản xứ Tĩnh Giang.

– Khuyến cáo những người trên 71 tuổi, người có bệnh nền, người đau yếu, người có triệu chứng Covid-19, người trở về từ các vùng dịch… không đến nơi tập trung đông người, thậm chí hạn chế ra khỏi nhà. Họ được mời gọi tham dự Thánh lễ trực tuyến hoặc làm các việc lành khác thay cho Thánh Lễ.

2. Trên toàn Giáo phận Hà Tĩnh

Trên địa bàn hai tĩnh Hà Tĩnh và Quảng Bình nói chung, tuy tình hình còn khá hơn nhưng theo thông báo của các cơ quan chức năng, Văn phòng TGM mời gọi mỗi người tuyệt đối không chủ quan trong việc phòng chống dịch bệnh, đồng thời yêu cầu:

– Tuân thủ các quy định của các cơ quan chức năng, nhất là của Bộ Y tế về phòng chống dịch bệnh Covid-19, đặc biệt giải pháp 5K.

– Những người từ vùng dịch trở về phải kịp thời khai báo y tế; những người có triệu chứng dịch bệnh tuyệt đối không đến nơi tập trung đông người.

– Tạm hoãn Tuần Chầu Lượt hoặc nếu tổ chức thì chỉ tổ chức nội bộ Giáo xứ với việc tuân thủ các biện pháp phòng dịch.

– Không tổ chức các Thánh lễ quy tụ liên Giáo xứ; Chỉ tổ chức Thánh Lễ trong nội bộ Giáo xứ, đồng thời phải hạn chế tối đa số lượng người tham dự để đảm bảo giữ khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, khử khuẩn và thực hiện các biện pháp cần thiết khác nhằm tránh lây nhiễm cộng đồng.

– Tạm ngưng các quy tụ và sinh hoạt chưa thực sự cần thiết.

– Vệ sinh sạch sẽ và phun khử khuẩn môi trường sống và nơi làm việc…

Tha thiết kêu gọi mọi người chung tay đẩy lùi dịch bệnh bằng những hành động cụ thể và thiết thực, cầu nguyện đặc biệt xin Chúa giúp chúng ta ngăn chặn và dập tắt đại dịch này.

Trân trọng cám ơn.

VĂN PHÒNG TÒA GIÁM MỤC

(đã ký)

Lm. Phêrô Nguyễn Đoài,
Chánh Văn Phòng


 

Nguồn: giaophanhatinh.org 

LỊCH PHỤNG VỤ