Giáo phận Bắc Ninh: Thường huấn linh mục và thánh lễ sai đi

15/06/2018

Giáo phận Bắc Ninh: Thường huấn linh mục và thánh lễ sai đi

BẮC NINH - Từ ngày 11-14/06/2018, hơn 80 linh mục của giáo phận Bắc Ninh đã tham dự kỳ thường huấn linh mục tại Tam Đảo.

Nhằm chuẩn bị cho Năm Thánh kỷ niệm 30 năm 117 Vị Thánh Tử Đạo Việt Nam được tôn phong lên bậc Hiển Thánh (1988 – 2018), Đức Cha Giáo phận đã mời cha Vinh Sơn Trần Văn Thực của hội Xuân Bích giúp các cha tìm hiểu thêm về lịch sử Giáo hội Việt Nam.

Trong các giờ giảng huấn, cha giáo Vinh sơn đã truyền đặt những điểm độc đáo trong lịch sử Giáo hội Việt Nam, đặc biệt công cuộc loan báo Tin mừng tại Xứ Bắc mà cha đã công phu nghiên cứu trong những bản văn gốc từ tiếng Latin, tiếng Pháp và các bản văn chữ Nôm. Cũng vậy, cha giáo cung cấp nhiều tư liệu quý giá về thuở ban đầu Tin mừng đến với dải đất hình chữ S.

Ngoài những giờ lên lớp và các giờ đạo đức thiêng liêng như Thánh Lễ, kinh phụng vụ, chầu Thánh thể, các cha có những giờ giao lưu các môn thể thao: bóng đá, cầu lông, cờ tướng.

Vào lúc 14g00 ngày cuối cùng, Đức Cha Giáo phận đã chủ tế thánh lễ kết thúc kỳ thường huấn và sai các cha đi nhận nhiệm sở mới.

Nguồn: Giáo phận Bắc Ninh

Xem album hình

LỊCH PHỤNG VỤ