TIN GIÁO HỘI VIỆT NAM

Giao lưu Ban Đối Thoại Liên Tôn của TGP Huế và TGP Sài Gòn

Ủy ban Mục Vụ Đối Thoại Liên Tôn trực thuộc Hội đồng Mục vụ Tổng Giáo phận Huế được thiết lập do Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh vào ngày 13/4/2018. Cũng từ đó, ủy ban Đối Thoại Liên Tôn đã chính thức hoạt động.

Buổi họp đầu tiên của ban Đối Thoại Liên Tôn TGP Huế được tổ chức vào ngày 30/07/2019 tại Giáo xứ Phanxicô Xaviê, dưới sự điều hành của Cha Trưởng ban Matthêu Mai Nguyên Vũ Thạch, cùng với sự hướng dẫn của hai Cha cố vấn – Cha Tổng Đại Diện Antôn Dương Quỳnh và Cha Đaminh Phan Hưng. Trong buổi họp này còn có sự hiện diện của Cha Antôn Nguyễn Ngọc Hà, Trưởng ban Caritas, Cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng ban Truyền Giáo và một số quý Cha và quý Nữ tu đại diện các giáo hạt và các dòng tu. Buổi họp là bước khởi đầu đầy hứa hẹn và phấn khởi. Cụ thể, trong thời gian qua, ban Đối Thoại Liên Tôn đã có những kế hoạch, những cuộc thăm viếng tôn giáo bạn được diễn ra cách đều đặn trong TGP Huế.

Cách đặc biệt, vào lúc 18g30 ngày 10/12/2019 vừa qua, Cha trưởng ban cùng các thành viên trong ban Đối Thoại Liên Tôn thuộc TGP Huế, đã hân hoan chào đón Cha Phanxicô Xaviê Bảo Lộc cùng quý thành viên của ban Đối Thoại Liên Tôn  thuộc TGP Sài Gòn tại Trung tâm Mục vụ TGP Huế. Cuộc gặp gỡ được diễn ra trong bầu khí chan hòa niềm vui và cởi mở. Mở đầu buổi gặp gỡ, Cha Matthêu, trưởng ban Đối Thoại Liên Tôn Huế giới thiệu các thành viên của ban, tiếp đến Cha Phanxicô Xaviê Bảo Lộc giới thiệu phái đoàn của ban Đối Thoại Liên Tôn TGP Sài Gòn và không quên tặng cho ban Đối Thoại Liên Tôn TGP Huế những món quà kỷ niệm, nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập ban Đối Thoại Liên Tôn TGP Sài Gòn. Sự vui vẻ, đơn sơ, chân thành đã mở ra bầu khí gần gũi trong sự trao đổi và chia sẻ qua bữa cơm tối thân mật, với các loại bánh đặc sản của Huế. Cuộc giao lưu chính thức kết thúc vào lúc 19g50, tuy nhiên, các câu chuyện vẫn cứ tiếp tục kéo dài ở các nhóm nhỏ…và như chưa hề có sự kết thúc buổi họp mặt! Có lẽ hình ảnh đó để lại trong lòng những người hiện diện sự trân quý một cuộc gặp gỡ của những người môn đệ của Chúa Kitô đang cùng nhau thi hành một sứ mạng.


Tắt một lời, cuộc gặp gỡ giao lưu này chắc chắn để lại niềm vui, tình liên đới và góp thêm động lực cho ban Đối Thoại Liên Tôn TGP Huế trong những bước khởi đầu và làm nhịp cầu cho những cuộc gặp gỡ tiếp theo trong tinh thần học hỏi, chia sẻ và cùng nhau sống sứ mạng loan báo Tin Mừng qua tinh thần và hoạt động đối thoại liên tôn. Cuộc gặp gỡ còn là cơ hội cho các thành viên trong ban Đối Thoại Liên Tôn TGP Huế sống tinh thần hiệp thông và thắt chặt tình liên đới, làm nền tảng cho việc cùng nhau tìm hiểu, tôn trọng và xây dựng mối tương giao huynh đệ với anh chị em của các tôn giáo khác.

Ban Mục vụ Đối Thoại Liên Tôn TGP Huế
Nguồn: Tổng Giáo phận Huế